คำสั่งด่วน! กทม. ปิดโรงเรียนในสังกัด 23 พ.ค.นี้ หลังใช้เป็นหน่วยเลือกตั้ง

19 พ.ค. 2565 | 07:46 น.

กทม. สั่งปิดโรงเรียนในสังกัดจำนวนกว่า 400 แห่งในวันจันทร์ที่ 23 พ.ค.นี้ เพื่อฆ่าเชื้อโรคและลดความเสี่ยงการแพร่โควิด-19 เหตุใช้เป็นหน่วยเลือกตั้งในวันอาทิตย์นี้

สำนักงานยุทธศาสตร์การศึกษา สำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ออกประกาศวันนี้ (19 พ.ค.) ให้ ปิดโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ในวันจันทร์ที่ 23 พ.ค. 2565 เพื่อให้ดำเนินการด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมให้ได้ตามเกณฑ์มาตรฐานและทำความสะอาดอาคารสถานที่และวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในการเรียนการสอนให้ปลอดเชื้อและปลอดภัยก่อนการจัดการเรียนการสอนปกติ และให้จัดการสอนชดเชยในภายหลัง

 

สืบเนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้งได้กำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่า กทม.) ในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค.65 โดยในการปฏิบัติงานในวันดังกล่าว อาจทำให้อาจเกิดความเสี่ยง 2 ประเด็น คือ

  1. มีการใช้วัสดุอุปกรณ์และอาคารสถานที่ของโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร เป็นสถานที่ใช้เลือกตั้ง แม้ส่วนใหญ่ใช้พื้นที่บริเวณอาคารเอนกประสงค์ /  ลานกีฬา / หอประชุม แต่ก็อาจมีความเสี่ยงเกิดขึ้นได้
  2. ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร ได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ต้องพบเจอผู้คนจำนวนมากวันใช้สิทธิ์  ซึ่งมีความเสี่ยงในการสัมผัสเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

ดังนั้น กทม.โดยสำนักการศึกษา จึงออกประกาศ สั่งปิดโรงเรียนในสังกัด กทม. รวม 437 แห่ง 1 วันดังกล่าวข้างต้น เพื่อลดความเสี่ยงและให้เป็นไปตามมาตรการควบคุมโควิดในสถานศึกษา

กทม.สั่งปิดโรงเรียนในสังกัด 1 วันในวันจันทร์ที่ 23 พ.ค.นี้