วันวิสาขบูชา 2565 แนะช่องทางร่วมบุญออนไลน์ คลิกที่นี่

13 พ.ค. 2565 | 09:45 น.

วันวิสาขบูชา 2565 กรมการศาสนา ถ่ายทอดสดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ตักบาตร นมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เช็คช่องทางร่วมบุญออนไลน์ได้เลย พร้อมแนะสายธรรมร่วมเวียนเทียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ คลิกดูข้อมูลทั้งหมดที่นี่

เนื่องในวันวิสาขบูชา 2565 ที่กำลังจะมาถึง ทางกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรมจึงขอเชิญชวนประชาชนรับชมการถ่ายทอดสด พิธีเจริญพระพุทธมนต์ ตักบาตร และเวียนเทียน เนื่องในวันวิสาขบูชา พุทธศักราช 2565 พร้อมทั้งนมัสการสิ่งศักดิ์สิทธิ์และสถานที่ 7 แห่งเกี่ยวกับการตรัสรู้ ในวันอาทิตย์ที่ 15  พฤษภาคม 2565  ณ วัดสุทัศนเทพวราราม เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร

 

ประชาชนสามารถรับชมผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์กรมการศาสนา (คลิกที่นี่)

  • ภาคเช้า เวลา 07.00 น.เป็นต้นไป
  • ภาคเย็นเวลา 18.00 น.เป็นต้นไป
     

ถ่ายทอดสด พิธีเจริญพระพุทธมนต์ ตักบาตร และเวียนเทียน เนื่องในวันวิสาขบูชา2565

นอกจากนั้นแล้ว พุทธศาสนิกชนยังสามารถร่วมบุญด้วยการร่วมกิจกรรมวันวิสาขบูชา ผ่านช่องทางออนไลน์ ในเว็บแอปพลิเคชั่น วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา (คลิกที่นี่) โดยภายในเว็บจะมีสาระเกี่ยวกับวันวิสาขบูชา ,นานาสาระธรรมจากพระพยอม ,พระอธิการไพศาล วิสาโล ,พระเมธีวชิโรดม และยังมีกิจกรรมตามรอย Buddha ตอบปัญหาธรรมะ ให้ร่วมลุ้นรับของที่ระลึก เพียงตอบปัญหาธรรมะผ่าน 5 ข้อขึ้นไป (คลิกร่วมสนุกที่นี่)

 

ตามรอย Buddha ตอบปัญหาธรรมะ
 

ส่วนสายธรรมที่อยากเวียนเทียนออนไลน์ ก็สามารถร่วมเวียนเทียน เนื่องในวันวิสาขบูชา ผ่านระบบออนไลน์ได้ โดยคลิกไปที่ www.เวียนเทียนออนไลน์.com ตั้งแต่วันที่ 12-17 พฤษภาคม 2565

 

สำหรับการร่วมบุญผ่านเว็บไซต์เวียนเทียนออนไลน์ พุทธศาสนิกชนสามารถเลือกสถานที่เวียนเทียนได้ตามสะดวก ไม่ว่าจะเป็นวัดในประเทศไทย สังเวชนียสถาน หรือ วัดไทยในต่างประเทศ พร้อมเลือกคำอธิษฐาน นอกจากนั้นแล้วยังมีระบบปฏิบัติธรรมออนไลน์ซึ่งสามารถร่วมสวดมนต์ นั่งสมาธิ ฟังเทศน์ ซึ่งถือเป็นการผสมผสานระหว่างกิจกรรมทางพุทธศาสนา และนวัตกรรมในระบบออนไลน์เข้าด้วยกัน
 

เวียนเทียน เนื่องในวันวิสาขบูชา