“มังกรฟ้า” รอด ศาลสั่งไม่ปิดเว็บไซต์ ชี้ไม่ใช่ผู้กำหนดราคาสลาก

12 พ.ค. 2565 | 04:38 น.

“มังกรฟ้า” รอด ศาลสั่งไม่ปิดเว็บไซต์ 3 เว็บ เเพล็ตฟอร์มสลากออนไลน์ ชี้ไม่ใช่ผู้กำหนดราคาสลากเกินราคา อีก 2เว็บไซต์ ถูกสั่งระงับสัญญาน

เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดฟังคำสั่งคดีที่กระทรวงดิจิตัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ส่งตัวเเทนยื่นคำร้องขอให้ศาลอาญามีคำสั่งระงับการเผยแพร่หรือลบ "เว็บไซต์มังกรฟ้า" เเละเว็บลักษณะเดียวกันรวม 5 เว็บไซต์

โดยวันนี้ นาย อนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความพร้อมด้วย นายพชรล์ เมสสิยาห์พร หรือ แทมป์ ผู้บริหารมังกรฟ้า ได้เดินทางมาที่ศาลอาญา และกล่าวก่อนเข้าห้องพิจารณาคดีว่าการฟังคำสั่งในวันนี้หากผลออกมาไม่เป็นคุณ จะยื่นอุทธรณ์ทันที

ล่าสุด ศาลอาญามีคำสั่งสรุปว่า บริษัทบลูดราก้อน เเค่รวบรวมสลากส่งการกำหนดราคาขายเป็นของผู้ค้า ผู้ซื้อผู้ขายกำหนดราคากันเอง โดยบบริษัทบลูดราก้อนไม่มีส่วนกำหนดราคา จึงฟังไม่ได้ว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.สลากกินแบ่งรัฐบาล

 

ส่วนที่ บริษัทฯได้ปิดบังบาร์โค้ค งวดที่ วันที่ ทำให้สลากไม่สมบูรณ์ เป็นการบิดเบือนหรือทุจริตหรือไม่ เห็นว่าจะเป็นการบิดเบือนฉลากให้แตกต่างไปจากความเป็นจริงแต่พยานของผู้ร้องมายืนยันว่าบริษัทบลูดราก้อนทุจริตอย่างไร

 

เห็นว่าเมื่อบริษัทไม่ได้ขายสลากเกินราคาที่กำหนดไม่ได้แสวงหาผลประโยชน์ประกอบกับคำให้การของพยานเบิกความว่าการกระทำไม่ขัดต่อ พ.ร.บ.สลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ร.บ.การพนัน เป็นการประกอบธุรกิจ ไม่ได้ทำให้กองสลากเสียหาย จึงไม่เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มาตรา 14 ศาลจึงไม่อาจมีคำสั่งระงับสัญญาณช่องทางของบริษัทบลูดาก้อนและในเครือข่ายอีกสองเครือ

 

ส่วนเว็บไซต์อีก2เว็บที่ไม่ได้เข้ามาซักค้าน ศาลฟังว่ามีความผิด ให้ระงับสัญญาน

 

“มังกรฟ้า” รอด ศาลสั่งไม่ปิดเว็บไซต์ ชี้ไม่ใช่ผู้กำหนดราคาสลาก