ไต่สวนคำสั่งขอปิด “มังกรฟ้า” เเล้ว นัดอีก 12 เม.ย. ทนายมั่นใจไม่ถูกปิด

08 เม.ย. 2565 | 10:11 น.

ศาลอาญาไต่สวนคำสั่งขอปิด “มังกรฟ้า” นัดเเรกวันนี้ นัดอีกทีวันที่ 12 เม.ย. ด้านทนายมั่นใจเชื่อว่าจะไม่ถูกปิด เตรียมร้องสอบ 'แรมโบ้' เลือกปฏิบัติ

เกาะติดประเด็นร้อน "มังกรฟ้า" หลังมีคำขอสั่งปิดมังกรฟ้า โดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ยื่นคำร้องขอให้ศาลอาญามีคำสั่งปิดเว็บไซต์ขายลอตเตอรี่ออนไลน์ของมังกรฟ้า เพราะพบมีการขายลอตเตอรี่เกินราคากฎหมายกำหนด ส่งผลกระทบต่อตลาดทั่วประเทศ

โดยในวันนี้ ศาลเรียกไต่สวนคำร้องของดีอีเอสในฐานะโจทก์ที่ขอให้ศาลมีคำสั่งปิดเว็บไซต์ขายล็อตเตอรี่ออนไลน์ของมังกรฟ้า โดยศาลไต่สวนพยานโจทก์แล้ว 2 ปาก และวันที่ 12 เม.ย.จะไต่สวนพยานอีก 4 ปาก

นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ มั่นใจว่าเว็บไซต์มังกรฟ้าจะไม่ถูกสั่งปิดตามคำร้อง เเละยืนยันว่ามังกรฟ้าไม่ได้กว้านซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล แต่เป็นในรูปแบบตลาดออนไลน์ที่เปิดให้ผู้ค้ารายย่อยนำสลากมาขายผ่านเว็บไซต์ โดยบริษัทได้ส่วนต่างจากค่าขายสลากเท่านั้น

 

ขณะที่ นายพชรล์ เมสสิยาห์พร ผู้บริหารบริษัท มังกรฟ้า ยืนยันว่าทำธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์ มั่นใจเรื่องคดีเพราะได้ทนายอนันต์ชัยมาช่วยเหลือ เชื่อจะไม่ถูกปิดเว็บไซต์มังกรฟ้า

 

“มังกรฟ้าถูกเลือกปฏิบัติ ทั้งที่บริษัทอื่นทำแบบเดียวกัน แต่กลับโดนหนักกว่าสงสารและเห็นใจผู้ค้ารายย่อยที่ถูกตัดสิทธ์และต้องสูญเสียรายได้” ทนายความ กล่าว

 

นอกจากนี้ยังระบุว่าเตรียมรวบรวมพยานหลักฐาน เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ ป.ป.ช. ตรวจสอบการทำหน้าที่ของ แรมโบ้ หรือ นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีและตำรวจชุดเฉพาะกิจ เเละเจ้าหน้าที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ว่ามีพฤติกรรมเลือกปฏิบัติตรวจสอบและดำเนินคดีมังกรฟ้าหรือไม่ 

 

“ไม่มั่นใจรัฐบาลจะแก้ปัญหาขายสลากฯ ในราคา 80 บาทได้ เพราะไม่มีใครที่สามารถนำต้นทุนหวยที่ราคาแพงกว่ามาขายในราคา 80 บาทได้ตลอด ฝากรัฐบาลและกองสลากอย่าขายผ้าเอาหน้ารอด ขอให้หยุดยัดเยียดข้อหาให้มังกรฟ้า”