ชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียน ลดราคา 50% เริ่มเมื่อไหร่ ขายที่ไหน

08 พ.ค. 2565 | 08:09 น.

กระทรวงศึกษาธิการ ออกมาตรการแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองช่วงเปิดเทอม ปีการศึกษา 2565 สั่งองค์การค้าฯ ลดราคาชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียนการสอน 50% เช็คเลยเริ่มเมื่อไหร่ มีชุดอะไรมาขาย และมีช่องทางขายที่ไหนบ้าง

จากกรณีนายวีระ แข็งกสิการ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะโฆษกกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า สัปดาห์ที่ผ่านมา น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้หารือร่วมกับองค์การค้าของสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา หาทางลดราคาชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียน ลง 50%

 

ตามมาตรการแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองในช่วงเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2565 ซึ่งได้สั่งการให้องค์การค้าฯ หาแนวทางในการลดราคาสินค้าที่ผู้ปกครองจำเป็นต้องซื้อให้นักเรียน และให้ประสานความร่วมมือกับเครือข่ายผู้ค้าร่วม เพื่อลดราคาสินค้าทั่วประเทศ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในช่วงเปิดภาคเรียนนี้

 

สำหรับการลดราคาชุดนักเรียน อุปกรณ์การเรียนการสอน และสินค้าอื่น ๆ นั้น ทางองค์การค้าฯ ได้นำเสนอรายการสินค้า และการส่งเสริมการขาย โดยมีส่วนลดระหว่าง 10-50% โดยเฉพาะชุดนักเรียนทั้งชายและหญิง สามารถซื้อได้ในราคาครึ่งหนึ่ง หรือลด 50% โดยกิจกรรมทางการตลาดเพื่อลดภาระผู้ปกครองนักเรียน มีด้วยกันดังนี้

ระยะเวลากิจกรรม

  • ระหว่างวันที่ 10 พฤษภาคม - 15 มิถุนายน 2565 

 

สามารถซื้อได้ที่ร้านต่าง ๆ ดังนี้

  • ร้านศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ 
  • ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

 

ราคาสินค้าชุดนักเรียน-เครื่องเขียน ลดราคา มีดังนี้

  • กระโปรงประถมผ้าโทเรจีบรอบ ลด 50% จากราคา 190 เหลือ 95 บาท (ราคาตามขนาด)
  • เสื้อเชิ้ตนักเรียนผ้า 210 เส้น ลด 50% จากราคา 120 เหลือ 60 บาท (ราคาตามขนาด)
  • ดินสอ 2B ได้รับมาตรฐานการทำข้อสอบ ลด 10% จากราคา 44 เหลือ 40 บาท
  • ดินสอสี 36 สี แถมกบเหลา ลด 10% จากราคา 126 เหลือ 113.50 บาท
  • ดินสอสีกล่องเหล็กพรีเมี่ยม ลด 10% จากราคา 68 เหลือ 61.50 บาท
  • สารเคมีลด 15%
  • คู่มือครู ลด 30%

นอกจากนี้สินค้าดังกล่าวจะมีจัดจำหน่ายที่ร้านศึกษาภัณฑ์พาณิชย์ทุกสาขา หรือระบบออนไลน์ รวมถึงร้านตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศที่เข้าร่วมโครงการ เช่น ภาคเหนือ ร้านโมเดิร์น และร้านมิวนิคบุ๊คเซ็นเตอร์ ภาคกลาง ร้านเบญจวิโรฒ ภาคใต้ ร้านเส้งโห และภาคอีสาน ร้านบิ๊กบุ๊ค เป็นต้น

 

อย่างไรก็ตาม กระทรวงศึกษาธิการ จะมีการแถลงข่าวการเตรียมความพร้อมของการเปิดภาคเรียนของทุกหน่วยงานในสังกัด กระทรวงศึกษาธิการ ในวันอังคารที่ 10 พฤษภาคม 2565 ณ โรงเรียนพญาไท เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป โดยถ่ายทอดสดผ่านช่อง ETV และเฟซบุ๊ก ศธ.360 องศา

 

ขณะเดียวกันได้เน้นย้ำนโยบายเรื่องความพร้อมในการเปิดเรียนอย่างปลอดภัย โดยเฉพาะมาตรการรับมือการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ในสถานศึกษา ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการได้ทำงานร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขอย่างใกล้ชิด ในการวางแนวทางและมาตรการที่สำคัญจำเป็นไว้ครบถ้วน 

 

รวมถึงการเปิดโอกาสให้กรรมการสถานศึกษา ชุมชน มีส่วนร่วมในเรื่องความปลอดภัยนี้ ยังได้ให้ส่วนราชการเน้นให้ความสำคัญกับการเรียนการสอนด้วยการคืนคุณภาพการศึกษาไทย โดยให้วางมาตรการฟื้นฟูเพื่อแก้ไขภาวะการเรียนรู้ถดถอยในเด็ก หรือ Learning Loss ซึ่งเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องดำเนินการในช่วงเปิดภาคเรียนใหม่นี้