สิ้นแล้ว “ปุ๊ กรุงเกษม-บรรเจิด กฤษณายุธ” ปิดตำนานโก๋หลังวังยุค 2499

05 พ.ค. 2565 | 12:06 น.

“บรรเจิด กฤษณายุธ” หรือ “ปุ๊ กรุงเกษม” สามีของ “แหวน ฐิติมา” อดีตร็อคเกอร์สาวผู้ล่วงลับก่อนหน้านี้ เสียชีวิตแล้ว โดย'ปันปัน'ลูกสาวโพสต์ข้อความสุดอาลัยคุณพ่อ พร้อมแจ้งกำหนดสวดอภิธรรมและฌาปนกิจศพ แต่ไม่ได้ระบุสาเหตุของการจากไป

5 พ.ค.2565 “ปันปัน” เต็มฟ้า กฤษณายุธ ลูกสาวของ แหวน-ฐิติมา สุตสุนทร นักร้องดังผู้ล่วงลับ ได้โพสต์ภาพและข้อความการจากไปของคุณพ่อ “บรรเจิด กฤษณายุธ” หรือ “ปุ๊ กรุงเกษม” ที่จากไปอย่างสงบ

 

โดย ปันปัน ได้โพสต์ภาพคุณพ่อปุ๊พร้อมข้อความว่า  " Forever and always  My daddy I hope I made you proud. There’ll always be a place in my heart for you. " (เสมอมาและตลอดไป คุณพ่อ หวังว่าหนูจะทำให้พ่อภูมิใจ พ่อจะอยู่ในใจหนูเสมอ)

ขอบคุณภาพจากอินสตาแกรม panpantemfah

พร้อมกันนี้ ได้แจ้งกำหนดการ กำหนดสวดอภิธรรมและฌาปนกิจศพ นายบรรเจิด กฤษณายุธ ณ ศาลา 4 (ศาลา สิทธิสยามการ) วัดธาตุทอง พระอารามหลวง แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา

วันศุกร์ที่ 6 พ.ค. 2565

เวลา 16.00 - พิธีรดน้ำศพ

เวลา 19.00 – สวดพระอภิธรรม

วันเสาร์ที่ 7 พ.ค. - วันอังคาร 10 พ.ค. 2565

เวลา 19.00 - สวดพระอภิธรรม

วันพุธที่ 11 พ.ค. 2565

เวลา 17.00 - ฌาปนกิจ (เมรุหน้า)

ปุ๊ กรุงเกษม วัยหนุ่ม

ทั้งนี้ บรรเจิด กฤษณายุธ หรือ “ปุ๊ กรุงเกษม” นั้น เป็นที่รู้จักในบทบาทของ นักธุรกิจ, สจ๊วร์ท และนักเขียนเจ้าของนามปากกา “ปุ๊ กรุงเกษม” ที่นำประสบการณ์ชีวิตวัยรุ่นในช่วง พ.ศ. 2499 ซึ่งเป็นยุค "จิตใจเป็นเอลวิส ความคิดเป็นเจมส์ ดีน" มาถ่ายทอดเป็น หนังสือชื่อ “เดินอย่างปุ๊” ซึ่งเป็นผลงานเขียนชิ้นแรกในชีวิตของเขา โดยหนังสือเล่มนี้บอกเล่าเรื่องราวข้อเท็จจริงของนักเลงยุคหลังวังทั้งหมด รวมถึงเหตุการณ์ตีกันที่ 13 ห้าง หรือการตีกันในงานเจมส์ ดีน รำลึก

 

ตัว “ปุ๊ กรุงเกษม” เองนั้น เป็นนักเลงคนดังจากฝั่งธนฯ ที่เคยมีวีรกรรมยกพวกไปตีกับพวกของ “แดง ไบเล่” ในศึก 13 ห้าง บางลำพูอีกด้วย เรื่องราวของพวกเขาที่ถูกเรียกขานว่า "โก๋หลังวัง" นั้น ได้รับการถ่ายทอดเป็นที่รู้จักผ่านภาพยนตร์ยอดฮิต 2499 อันธพาลครองเมือง ที่ทำให้ผู้คนรู้จักปุ๊ ระเบิดขวด และแดง ไบเล่ รวมทั้งบุคคลอื่นๆ  

 

ปุ๊ กรุงเกษม แต่งงานกับ แหวน ฐิติมา (ฐิติมา สุตสุนทร) นักร้องสาวคนดังเจ้าของบทเพลงฮิตมากมาย รวมทั้งเรามีเรา,ฟ้ายังมีฝน , ไดอารี่สีแดง ฯลฯ ทั้งคู่มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน คือ ปันปัน เต็มฟ้า ศิลปินมากความสามารถ ที่เป็นทั้งนักร้อง นักแสดง นางแบบ และนักกีฬายิมนาสติกอดีตทีมชาติไทย ในช่วงเวลาที่ภรรยาสุดที่รักป่วยด้วยโรคมะเร็งกระดูก “ปุ๊ กรุงเกษม”  ก็คอยอยู่เคียงข้างเป็นกำลังใจให้ภรรยามาโดยตลอดจวบจนวาระสุดท้ายของเธอในปี 2560

บรรเจิด กฤษณายุธ หรือ ปุ๊ กรุงเกษม

วันนี้ (5 พ.ค.2565) บรรเจิด กฤษณายุธ หรือ "ปุ๊ กรุงเกษม" จากไปอย่างสงบอีกคนหนึ่งแล้ว ขอแสดงความเสียใจมายังน้องปันปัน และครอบครัวกฤษณายุธ ณ โอกาสนี้