ประกันสังคม ม.39 วิธีชำระเงินสมทบ หักผ่านบัญชีเงินฝากธนาคารออมสิน เช็คเลย

04 พ.ค. 2565 | 04:30 น.

ประกันสังคม เพิ่มช่องทางรับชำระเงินสมทบ ผู้ประกันตนมาตรา 39 โดยวิธีหักบัญชีเงินฝากธนาคารออมสิน มีวิธีอย่างไร

สำนักงานประกันสังคมร่วมมือกับธนาคารออมสิน เพิ่มช่องทางการให้บริการรับชำระเงินสมทบ กองทุนประกันสังคมให้กับผู้ประกันตนตามมาตรา 39 ที่มีบัญชีเงินฝากกับธนาคารออมสิน โดยวิธีหักบัญชีเงินฝากธนาคาร ได้แล้ววันนี้ เพียงผู้ประกันตนยื่นหนังสือยินยอมการหักบัญชีเงินฝากธนาคารกับธนาคารที่เปิดบัญชีเงินฝากไว้

 

  ประกันสังคม ม.39  วิธีชำระเงินสมทบ หักผ่านบัญชีเงินฝากธนาคารออมสิน เช็คเลย

 

 

เอกสารประกอบ

  • ยื่นสำเนาหนังสือยินยอมการหักบัญชีเงินฝาก
  • แบบคำขอส่งเงินสมทบ
  • สำเนาสมุดเงินฝาก ประเภทออมทรัพย์

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ธนาคารจะรับรองลายมือชื่อในหนังสือยินยอมฯ ให้ผู้ประกันตนนำสำเนาหนังสือยินยอมฯ ดังกล่าว พร้อมแบบคำขอส่งเงินสมทบของผู้ประกันตนตามมาตรา 39 โดยหักบัญชีเงินฝากธนาคาร และสำเนาสมุดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ของผู้ประกันตน ซึ่งเป็นบัญชีประเภทที่สามารถทำธุรกรรมหักบัญชีได้ ไปยื่น ณ สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา

 

ธนาคารหักในบัญชีเงินฝากวันไหน

 

ธนาคารจะทำการหักเงินในบัญชีเงินฝากผู้ประกันตนในวันที่ 15 ของทุกเดือน ถ้าหากวันที่ 15 ตรงกับวันหยุดทำการของธนาคารหรือสำนักงานประกันสังคม ธนาคารจะทำการหักเงินในบัญชีเงินฝากผู้ประกันตนในวันทำการถัดไป

 

ดังนั้น ผู้ประกันตนสามารถพิมพ์ใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Receipt) ได้อีก 2 วันทำการนับถัดจากวันที่หักบัญชีเงินฝากธนาคารจาก Website สำนักงานประกันสังคม (https://www.sso.go.th/erc)

 

ที่มา : สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน