"หนิง-จิน" ตั้งทนายตั้มสู้คดี "แซน" ฟ้องหมิ่นประมาทเรียกค่าเสียหาย 8 หลัก!

02 พ.ค. 2565 | 02:23 น.

"ทนายตั้ม" ยันรับเป็นทนายสู้คดีให้กับ “หนิง-จิน” ธรรมวัฒนะ กรณีถูก "แซน" 1 ใน 6 ผู้ต้องหาคดีแตงโม -นิดา พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทจนเสียชีวิตในแม่น้ำเจ้าพระยา แจ้งความเอาผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยฝ่ายแซนจะเรียกค่าเสียหาย7-8 หลัก หลังฝ่ายคู่กรณีคอมเมนท์แรงจนทัวร์ลง

จากกรณี นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน พร้อมทนายความเข้าพบ พ.ต.ท.พิทักษ์ หอมทอง สว. (สอบสวน) สน.ท่าข้ามเมื่อวันที่ 1 พ.ค. เพื่อแจ้งความเอาผิด นายจรินทร์ ธรรมวัฒนะ หรือ จิน สามีของ “หนิงปณิตา ธรรมวัฒนะ ผู้จัดละครชื่อดัง ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังนายจรินทร์ได้โพสต์คอมเมนต์โดยใช้ถ้อยคำรุนแรง ในอินสตาแกรมส่วนตัวของนายวิศาพัช ซึ่งเป็นภาพที่ถ่ายคู่กับ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก บนรถตู้ ในวันที่อัยการนัดส่งตัวผู้ต้องหาฟ้องต่ออัยการจังหวัดนนทบุรี

 

ล่าสุด “จิน-หนิง” ได้ออกมาเปิดเผยว่า ดำเนินการแต่งตั้งให้ “ทนายตั้ม” หรือนายษิทรา เบี้ยบังเกิดเลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เป็นผู้ปรึกษาในการสู้คดีครั้งนี้แล้ว

 

โดยทนายตั้ม หรือนายษิทรา ได้โพสต์ เฟซบุ๊กส่วนตัว วันนี้ (2 พ.ค.) ยืนยันว่า หนิง ปณิตาและจิน ธรรมวัฒนะ ได้แต่งตั้งให้เขาเป็นทนายเพื่อสู้คดีหมิ่นประมาทดังกล่าว สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม ขอให้รอทนายตั้มเดินทางกลับถึงประเทศไทย ค่อยนัดพบพูดคุยกันอีกทีที่สำนักงาน Sittra Law Firm สาทร เพราะขณะนี้เขายังอยู่ในต่างประเทศ แต่สัญญาว่าจะทำให้เต็มที่

 

ทั้งนี้ ในการเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม ของแซน หรือนายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หนึ่งใน 6 ผู้ต้องหาคดีแตงโม “นิดา พัชรวีระพงษ์” พลัดตกเรือสปีดโบ๊ทในแม่น้ำเจ้าพระยาจนเสียชีวิตนั้น  นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซน ระบุว่า แซนเข้าแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับจิน ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา หลังถูกคู่กรณีโพสต์ข้อความถึงรูปที่แซนถ่ายคู่กับกระติก ในลักษณะสร้างความเสียหาย เพราะแม้ข้อความที่โพสต์จะไม่ระบุชื่อชัดเจนว่ากล่าวถึงบุคคลใด แต่ข้อความดังกล่าวสอดคล้องกับรูป ที่ระบุว่า "นั่งในรถตู้" และ "สองคนพอดี" จึงส่อเจตนาถึงบุคคลในรูปชัดเจน

ภาพต้นเหตุที่แซนโพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัว และมีการคอมเมนท์แรง นำไปสู่การฟ้องร้องดำเนินคดี

ในส่วนของแซนเองได้โพสต์ข้อความระบุว่า ยอมรับว่าเมื่อเห็นข้อความคอมเมนท์ของจิน ก็รู้สึกโกรธว่า ไปรู้จักกันตั้งแต่เมื่อไหร่ เหตุใดถึงมาโพสต์ลักษณะนี้ ทั้งที่อีกฝ่ายไม่ทราบข้อเท็จจริงอะไรเลย และเป็นถึงผู้จัดใหญ่โต เป็นคนของประชาชน มาพูดแบบนี้ทำให้ตนถูกสังคมเข้าใจผิดและรุมต่อว่าอย่างหนัก เสื่อมเสียชื่อเสียง และมีทัวร์มาลงด่าพ่อล่อแม่ตนจำนวนมาก

 

นอกจากนี้ แซนยังถามกลับถึงพฤติกรรมของทั้ง 2 คน (จินและหนิง) ว่าเหมาะสมดีงามแล้วหรือไม่ ทั้งที่ตนเพียงโพสต์ให้กำลังใจเพื่อน (กระติก) เท่านั้น

ทั้งนี้ แซนยืนยันจะไม่มีการไกล่เกลี่ยใด ๆ จะขอสู้คดีให้ถึงที่สุดและจะเรียกค่าเสียหายสูง 7-8 หลัก ยอมรับว่าไม่ได้มุ่งเรื่องเงิน แต่เป็นเรื่องของความสะใจ

 

การฟ้องให้ดำเนินคดีครั้งนี้ แซนฟ้องให้มีการดำเนินคดีกับจิน ขณะที่ในส่วนของดาราสาว หนิง ปณิตา ที่มีการคอมเมนท์ภาพของตนกับกระติกเช่นกัน  แซนกล่าวว่า กำลังพิจารณาว่า ความเห็นของหนิงละเมิดสิทธิส่วนบุคคลของตนตรงจุดไหนบ้างหรือไม่ พร้อมกันนี้ ยังระบุว่า กระติกเองซึ่งถูกหมิ่นประมาทด้วยข้อความเดียวกัน ก็ไม่น่าจะยอม ขณะนี้คงคุยกับทนายความในเรื่องการแจ้งความเรียกร้องค่าเสียหายเช่นกัน

 

แซนยืนยันว่าความยุติธรรมมีไว้สำหรับทุกคน อย่างไรก็ตาม ยังมีบุคคลมีชื่อเสียงอีก 2 คน ที่มีการกล่าวหาพาดพิงตนเองออกสื่อ ทำให้ตนเองได้รับความเสียหาย ก็คาดว่าไม่เกินกลางเดือนนี้ เตรียมมอบหมายให้ทนายไปยื่นฟ้องเองต่อศาล

 

อนึ่ง ในการแถลงสรุปคดีการพลัดตกเรือจนเสียชีวิตของแตงโม หรือ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์  เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น แซน-วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ถูกตั้ง 1 ข้อหา คือ ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ขณะที่กระติก - อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ผู้จัดการและเพื่อนสนิทแตงโม ถูกตั้ง 2 ข้อหา คือ แจ้งความเท็จ และทำลายพยานหลักฐาน