อัยการปล่อยตัวชั่วคราว 6 ผู้ต้องหา คดี "แตงโม นิดา"นัดอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้

26 เม.ย. 2565 | 08:57 น.

อัยการรับสำนวนคดี "แตงโม นิดา" จากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมปล่อยตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คนชั่วคราว และนัดฟังคำสั่งคดีอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้

26 เม.ย.65  สำนักงานอัยการสูงสุด แถลงข่าวกรณีสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี รับสํานวนคดีนางสาวภัทรธิดา หรือนิดา พัชรวีระพงษ์  โดยนายธีระนนท์ ไหวดี อธิบดีอัยการภาค 1 นายอิทธิพร แก้วทิพย์ อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด

 

นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดี อัยการ สำนักงานคดีพิเศษ ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด และนางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี ได้ร่วมกันแถลงข่าวกรณีสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี  รับมอบสำนวนการสอบสวนคดีการเสียชีวิตของแตงโมมามอบให้กับสำนักงานอัยการ 

 

คดีดังกล่าวสำนักงาน อัยการสูงสุดได้แถลงข่าวให้ทราบเบื้องต้น ดังนี้ คดีนี้มีนางสาวภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของนักแสดงสาว "แตงโม นิดา" เป็นผู้กล่าวหา ส่วนผู้ต้องหามีทั้งหมด 6 คน ประกอบด้วย

 

1.นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ 

2.นายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือ โรเบิร์ต

3.นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือ แซน

4.นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ

5.น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสวัสดิ์ หรือ กระติก

6.นายภีม ธรรมธีรศรี หรือ เอ็ม
 

 ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565

 


 

อัยการรับสำนวนคดี "แตงโม นิดา" จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 

ด้วยคดีนี้เป็นคดีสำคัญเนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นบุคคลสาธารณะ ประกอบกับประชาชน สังคม และสื่อมวลชนให้ความสนใจติดตามคดีนี้อย่างต่อเนื่อง จึงถือเป็นคดีสำคัญตามระเบียบสำนักงานอัยการสูงสุด 

 

ว่าด้วยการดำเนินคดีอาญาของพนักงานอัยการ พ.ศ. 2563 ข้อ 30 นายธีระนนท์ ไหวดี อธิบดีอัยการสำนักงาน อัยการภาค 1 และนายประพัฒน์ ชื่นฤทธิ์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานอัยการภาค 1 ซึ่งได้รับมอบหมายจาก อธิบดีอัยการภาค 1 ให้กำกับดูแลการปฏิบัติราชการของสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ได้ลงมากำกับดูแล การดำเนินคดี โดยใกล้ชิด

 

และนางสาวสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี ในฐานะหัวหน้าพนักงานอัยการ ผู้รับผิดชอบคดีนี้ ได้มีคำสั่งสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี แต่งตั้งพนักงานอัยการ สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีเป็นองค์คณะเพื่อรับผิดชอบการดำเนินคดี 
 


โดยคณะทำงานมีอำนาจหน้าที่ ในการพิจารณามีความเห็นและคำสั่งทางคดี เสนอผู้บังคับบัญชาเพื่อมีคำสั่งตามระเบียบของสำนักงานอัยการสูงสุด ว่าด้วยการดำเนินคดีอาญาของพนักงานอัยการ พ.ศ. 2563 ต่อไป

 

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 6 คน ไม่ได้ถูกควบคุมตัวในชั้นสอบสวน เนื่องจากได้รับอนุญาตให้ ปล่อยตัวชั่วคราว ซึ่งพนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 คนส่งให้กับพนักงานอัยการพร้อมสำนวนแล้ว ในวันนี้ ในชั้นพนักงานอัยการได้อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาทั้ง 6 คน และนัดมาฟังคำสั่งของพนักงานอัยการ ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2555 เวลา 09.00 น.