มาแล้ว! วัคซีนโคโวแว็กซ์ เปิดลงทะเบียนจองฉีดเข็มแรกฟรี เช็คเงื่อนไขที่นี่

28 เม.ย. 2565 | 09:25 น.

สสจ.ชลบุรี ประกาศเปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิดฟรี ยี่ห้อ โคโวแว็กซ์ (Covovax) เข็มที่ 1 และเข็มกระตุ้น ตรวจสอบเงื่อนไข-คุณสมบัติเพื่อเข้ารับบริการได้ที่นี่

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี สสจ.ชลบุรี แจ้งเปิดลงทะเบียนจองคิวฉีดวัคซีนโคโวแวกซ์ (COVOVAX) เข็มที่ 1 สำหรับผู้ที่อาศัยในจังหวัดชลบุรีที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป มีความประสงค์รับวัคซีนโควิด-19 และวัคซีนเข็มกระตุ้น จำนวนจำกัด โดยสามารถเข้ารับบริการวัคซีนที่โรงพยาบาลรัฐประจำอำเภอในวันที่ 1 - 2 พฤษภาคม 2565 (ยกเว้น รพ.ชลบุรี ไม่ฉีดวันอาทิตย์ที่ 1 พ.ค. 2565)

ทั้งนี้ หากมีผู้ลงทะเบียนจำนวนมากกว่าจำนวนวัคซีน จะจัดให้กลุ่ม 608 ก่อน และจัดให้ตามลำดับลงทะเบียน

(ลงทะเบียนผ่านระบบ Google Form ของ สสจ.ชลบุรี) คลิกที่นี่ แบบลงทะเบียนผู้ที่ประสงค์รับวัคซีนโควิด19 เข็มที่ 1 หรือเข็มกระตุ้น 3 เป็นวัคซีนโควิด 19 ยี่ห้อ Covovax ตามเงื่อนไขที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีกำหนด หรือสแกนคิวอาร์โค้ดจากภาพด้านล่างได้เลย

ทั้งนี้ สำหรับวัคซีนโคโวแว็กซ์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข ได้เป็นประธานพิธีรับมอบวัคซีนโควิด-19 COVOVAX ของบริษัท COVOVAX ที่ได้รับบริจาคจากจตุภาคีด้านความมั่นคง หรือ QUAD ประกอบด้วย ออสเตรเลีย อินเดีย ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา

โดยมีเอกอัครราชทูตของอินเดีย ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และรักษาการอัครราชทูตที่ปรึกษา สถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย เป็นผู้แทนส่งมอบรวม 2 แสนโดส มูลค่า 60 ล้านรูปี 

ส่งถึงไทยเมื่อวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมาโดยกรมควบคุมโรคได้ตรวจรับแล้วเป็นวัคซีนชนิดโปรตีนซับยูนิตซึ่งได้ขึ้นทะเบียนองค์การอาหารและยา (อย.) ไว้แล้ว ใช้ในผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป 

เบื้องต้นจะนำมาใช้เป็นเข็มแรกสำหรับผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน โดยฉีด 2 เข็ม ห่างกัน 3 เดือน หรืออาจให้ใช้เป็นบูสเตอร์โดสในอนาคต หลังกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ตรวจรับรองรุ่นการผลิตเสร็จจะกระจายวัคซีนเพื่อนำไปใช้ต่อไป

มาแล้ว! วัคซีนโคโวแว็กซ์ เปิดลงทะเบียนจองฉีดเข็มแรกฟรี เช็คเงื่อนไขที่นี่