ลูกชาย’วิทยา ศุภพรโอภาส’ คาใจรพ.รักษาพ่อเสียชีวิต

21 เม.ย. 2565 | 13:07 น.

ลูกชาย’วิทยา ศุภพรโอภาส’คาใจรพ.รักษาพ่อเสียชีวิต แจงพ่อป่วยมะเร็งปอดระยะที่ 1 แต่ไม่ได้เสียชีวิตจากมะเร็งปอด แต่เกิดจากการผิดพลาดในการช่วยชีวิต เพราะมีข้อบกพร่อง ทำสมองตาย หลังผ่าตัด

ล่าสุดเกิดข่าวเศร้าในวงการเพลงลูกทุ่ง เมื่อ“วิทยา ศุภพรโอกาส” "เสี่ยแหบ" นักจัดรายการชื่อดัง ผู้บุกเบิกคลื่นลูกทุ่ง เอฟเอ็ม ได้เสียชีวิตแล้ว โดยกระแสข่าวก่อนหน้านี้ระบุว่าเกิดจากโรคมะเร็งปอด

 

ล่าสุด ‘เป้ ศุภวิทย์’ ลูกชาย "วิทยา ศุภพรโอภาส" โพสต์ภาพและข้อความชี้แจงสาเหตุการเสียชีวิตของคุณพ่อ ว่า ไม่ได้เกิดจากโรคมะเร็ง

 

‘เป้ ศุภวิทย์’ ศุภพรโอภาส บอกในเวลาต่อว่า สาเหตุการเสียชีวิตของพ่อ ไม่ได้มาจากมะเร็ง ข่าวที่ออกมาคลาดเคลื่อน สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการผิดพลาดในการช่วยชีวิต เพราะมีข้อบกพร่องอยู่หลายอย่างในการช่วยชีวิต

 

 

ลูกชาย’วิทยา ศุภพรโอภาส’ คาใจรพ.รักษาพ่อเสียชีวิต

พ่อเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 1 พ่อเดินทางไปพบหมอ เดินเพื่อไปผ่า อยากจะให้มะเร็งหายขาด การผ่าตัดปอด ไม่ได้เป็นอะไรมาก ถึงแม้จะอยู่ไอซียู เพราะเป็นการผ่าตัด ซึ่งหลังจากการผ่าตัด พ่อก็ฟื้นขึ้นมาแล้วด้วย เล่นไอแพดแล้ว

 

ครอบครัวเราทั้งหมดติดใจว่าทำไมถึง ‘สมองตาย’  มีการส่งแพทย์จาก รพ.จุฬาฯมาช่วยที่ รพ.แห่งนี้ และ พาพ่อไปที่ รพ.จุฬาฯ เพราะไม่มีอุปกรณ์ ถ้าพ่อไปผ่าที่จุฬาฯ ผมเชื่อว่าพ่อไม่เสียชีวิต 

พ่อไม่ได้เสียชีวิตทันทีทันใด หลังจากมีการช่วยเหลือชีวิตท่านขึ้นมา แต่ขาดออกซิเจน ผ่านมาอีกหลายวัน ท่านเสียชีวิตเพราะสมองตายออกซิเจนไปเลี้ยงสมองไม่พอ ไม่ได้เกี่ยวกับโรคมะเร็ง เป็นข้อผิดพลาดในการรักษา

 

เราเลือก รพ.นี้ เพราะไว้ใจ เป็น รพ.ที่เคยรักษามานานแล้ว และมีชื่อเสียงอันดับต้นของประเทศ 

 

ตอนนี้รอผลชันสูตรการเสียชีวิตของพ่อจากแพทย์ พรุ่งนี้ครอบครัวจะไปรับศพพ่อ จะแถลงที่วัดราชวรินทร์ เขตธนบุรี พร้อมทนาย ในวันเสาร์ที่ 23 เม.ย.นี้