"เซ็นทรัลเวิลด์" แจงเหตุชายไล่กรีดหลังลูกค้าบาดเจ็บ 2 ราย

19 เม.ย. 2565 | 14:04 น.

"ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์" ชี้แจงกรณีหนุ่มคลั่งไล่กรีดหลังลูกค้ากลางห้าง พบเป็นชายสติไม่ดี มีประวัติเคยเสพยา เบื้องต้นผู้บาดเจ็บ 2 รายปลอดภัย

"ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์" ชี้แจงกรณี กรณีหนุ่มสติไม่ดีไล่กรีดหลังลูกค้ากลางห้างบาดเจ็บ 2 ราย ผ่านเฟซบุ๊ก CentralWorld โดยระบุว่าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางทีมรักษาความปลอดภัยของศูนย์การค้าได้เข้าระงับเหตุและควบคุมตัวชายสติไม่ดีรายหนึ่งได้อย่างทันท่วงทีภายใน 5 นาที

 

"เซ็นทรัลเวิลด์" แจงเหตุชายไล่กรีดหลังลูกค้าบาดเจ็บ 2 ราย

และได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว โดยศูนย์การค้าได้รีบนำผู้บาดเจ็บ 2 รายส่งโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดทันที และขณะนี้ได้รับการดูแลรักษาพยาบาลอย่างปลอดภัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

ทั้งนี้ ทางศูนย์การค้ามีความพร้อมอย่างเต็มที่ด้วยมาตรฐานการปฏิบัติงานระงับเหตุที่รวดเร็วและเป็นระบบ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของลูกค้าที่มาใช้บริการ

 

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่าย โดย สน.ปทุมวัน รับแจ้งเหตุ มีผู้หญิงถูกอาวุธมีดแทงได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 2 ราย บริเวณชั้น 2 ของห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเวิลด์ หลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไป ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ

 

ซึ่งในเวลาต่อมา ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุได้ คือ นายธนาพร อายุ 23 ปี เป็นชาวจังหวัดลพบุรี จากการสอบสวนทราบว่าทั้งผู้บาดเจ็บเเละผู้ก่อเหตุไม่ได้รู้จักกันมาก่อน จากการตรวจสอบประวัติย้อนหลัง พบว่าเคยถูกดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติด ตำรวจจึงทำการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกายเเต่ไม่พบ

 

พันตำรวจเอก พันษา อมราพิทักษ์ ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่าหลังจากได้รับเเจ้ง ทางตำรวจไปถึงจุดเกิดเหตุภายใน 4 นาที เมื่อไปถึงพบผู้บาดเจ็บเป็นหญิง 2 ราย

 

รายเเรก อายุ 27 ปี เป็นพนักงานของร้านเสื้อผ้า โดยก่อนเกิดเหตุระหว่างที่กำลังเดินออกจากห้องน้ำเพื่อจะกลับไปทำงานที่ร้าน ได้เจอคนร้ายเข้ามาประชิดตัวที่ด้านหลังเเล้วใช้มีดคัตเตอร์กรีดที่บริเวณใบหน้าด้านซ้าย โดยไม่ทันตั้งตัว เป็นบาดเเผลฉกรรจ์ หลังจากนั้นได้ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ เเล้ววิ่งเข้าไปหลบอยู่ในร้านของตัวเอง

 

ระหว่างนั้นหญิงสาวผู้เสียหายอีกราย อายุประมาณ 20 ปี เป็นลูกค้าของห้างที่กำลังเดินผ่านจุดเกิดเหตุพอดี ชายคนนี้ก็ปรี่เข้าไปประชิดตัว เเล้วใช้คัตเตอร์เล่มเดียวกันกรีดเข้าที่ท้ายทอย ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะวิ่งหลบหนีอยู่ในห้าง เเละถูกตำรวจควบคุมตัวได้

 

เบื้องต้นพบความผิดชัดเจนคือ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนข้อหาอื่น ๆ อยู่ระหว่างตรวจสอบ เเละในวันพรุ่งนี้ก็จะนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้

 

สำหรับพฤติกรรมของผู้ต้องหานั้น ถือว่าเป็นบุคคลอันตรายที่เข้ามาก่อเหตุในพื้นที่สาธารณะ ซึ่งทางห้างก็มีมาตรการดูเเลรักษาความปลอดภัยอยู่เล้ว จากข้อมูลที่ทางห้างเคยเเจ้งกับตำรวจไว้ ว่านอกจากเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิเเล้ว ยังมีเครื่องตรวจจับโลหะ เเละมี รปภ.คอยตรวจสอบไม่ให้นำอาวุธเข้าห้าง เเต่กรณีนี้เป็นมีดคัตเตอร์ ซึ่งยังไม่เเน่นัดว่ามีข้อผิดพลาดใดในการตรวจค้น จึงเล็ดลอดเข้าไปก่อเหตุได้