“นายกฯ” สั่งหน่วยงานรัฐ-เอกชน ตรวจ ATK ก่อนเริ่มงานพรุ่งนี้

17 เม.ย. 2565 | 12:01 น.

นายกฯ” ขอความร่วมมือหน่วยงานราชการ - เอกชน ตรวจ ATK ก่อนเริ่มงานพรุ่งนี้ หลังหยุดยาวช่วงเทศกาล ไม่ประมาท การ์ดอย่าตก พร้อมสังเกตอาการตนเองหลังกลับจากสงกรานต์ 7 วัน มีไข้ ไอ เจ็บคอ ตรวจ ATK ทันที

วันพรุ่งนี้ (18 เมษายน 2565) เป็นวันแรกของการทำงานหลังวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ขอความร่วมมือทุกภาคส่วน ทั้งส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ รวมทั้งภาคเอกชน ห้างร้าน สังเกตอาการและเน้นตรวจ ATK ของพนักงาน บุคลากร ก่อนเริ่มปฏิบัติงานในสถานที่ทำงาน

 

โดยนายกรัฐมนตรี เชื่อมั่นว่าเมื่อทุกคนได้พักผ่อนอย่างเพียงพอ กำลังกายพร้อม ได้รับกำลังใจจากคนสำคัญในช่วงวันหยุดยาว จะเป็นพลังให้กลับมาทำงาน ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่อย่างไรยังมีจำนวนผู้ติดเชื้อพอสมควร อยากให้ทุกคนเฝ้าระวังตนเองขั้นสูงสุดด้วย

ด้านกรมควบคุมโรค ได้แนะนำประชาชนที่เดินทางกลับจากสงกรานต์ให้สังเกตอาการตนเองและเฝ้าระวัง 7 วัน หากมีอาการสงสัยติดเชื้อ มีไข้ ไอ เจ็บคอ ให้ทำการตรวจ ATK หลีกเลี่ยงการพบปะผู้คนจำนวนมาก หากต้องพบผู้อื่น ให้สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา Work From Home ตามความเหมาะสม

 

พร้อมกับป้องกันตนเองขั้นสูงสุดตลอดเวลา (Universal Prevention) อย่างเคร่งครัด เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ ไม่ใช้ของร่วมกับผู้อื่น รับประทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่และ Universal Vaccination เข้ารับวัคซีนโควิด-19 ทั้งเข็มปกติและเข็มกระตุ้น เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกัน ลดอาการป่วยหนักหรือเสียชีวิต