ขนส่งทางราง เพิ่มขบวนรถพิเศษรองรับการเดินทางสงกรานต์วันสุดท้าย

17 เม.ย. 2565 | 10:32 น.

ขนส่งทางราง เพิ่มความถี่ขบวนรถในชั่วโมงเร่งด่วนและเพิ่มขบวนรถพิเศษช่วยการโดยสารรองรับการเดินทางกลับของประชาชนในวันสุดท้ายของเทศกาลวันสงกรานต์ 65

วันที่ 16 เมษายน 2565 ซึ่งเป็นวันก่อนวันสุดท้ายของการหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 มีประชาชนทะยอยเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ และปริมณฑล เป็นจำนวนมาก จากตัวเลขผู้ใช้บริการรถไฟระหว่างเมืองมีจำนวนกว่า 4.1 หมื่นคน โดยส่วนใหญ่จะเป็นผู้โดยสารขาเข้าจากต่างจังหวัด

 

นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางราง เปิดเผยว่า สำหรับวันนี้ (17 เมษายน 2565) ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ กรมการขนส่งทางราง (ขร.) คาดว่า ประชาชนยังคงใช้บริการระบบขนส่งทางรางเดินทางกลับเข้ามากันตลอดทั้งวัน และอาจยาวไปจนถึงช่วงค่ำ

ขร. จึงฝากหน่วยงานผู้ให้บริการระบบขนส่งทางรางดำเนินการตามมาตรการแผนอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยรองรับการเดินทางระบบขนส่งทางราง เช่น การเพิ่มความถี่ขบวนรถในชั่วโมงเร่งด่วนและเพิ่มขบวน

 

โดยในวันนี้มีขบวนทั้งหมด 5 ขบวน แบ่งเป็น ขาเข้า 4 ขบวน ได้แก่เส้นทาง เชียงใหม่ - กรุงเทพ อุบลราชธานี - กรุงเทพ ศิลาอาสน์ - กรุงเทพ อุดรธานี - กรุงเทพ ขาออก 1 ขบวน ได้แก่ กรุงเทพ - อุบลราชธานีรถพิเศษช่วยการโดยสาร

รวมทั้งขยายเวลาการจำหน่ายตั๋วเดินทาง จัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเส้นทางเดินรถ จุดตัดทางถนนและทางรถไฟ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ รวมทั้งประสานขอให้เพิ่มเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และสุนัขตำรวจ K-9 เพื่อรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทาง เพิ่มรอบการทำความสะอาดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด รวมถึงเพื่อความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการเดินทาง