สงกรานต์ ลดอุบัติเหตุ GS BATTERY จับมือทางหลวงแจกของ 200 จุด

12 เม.ย. 2565 | 08:55 น.

สงกรานต์ ลดอุบัติเหตุ “ยีเอสแบตเตอรี่” จับมือตำรวจทางหลวงแจกผ้าเย็น น้ำดื่ม สเปรย์แอลกอฮอล์ จุดตรวจ จุดพักรถ 200 แห่งทั่วประเทศ

ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 สำหรับ “ยีเอสแบตเตอรี่” กับโครงการ “GS BATTERY พร้อมเป็น พลังอึด ให้คุณทุกเส้นทาง” ที่ร่วมรณรงค์ให้เทศกาลสงกรานต์ ใช้รถเดินทางกลับบ้านทั้งขาไปและขากลับ อย่างปลอดภัย ลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุช่วงวันหยุดยาว โดยปีนี้ร่วมกับตำรวจทางหลวงในการมอบสิ่งของ 200 จุดทั่วประเทศ

                                                                                      พลตำรวจตรี เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวว่า การคลายล็อคดาวน์ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่เลือกใช้การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวในการท่องเที่ยว และกลับภูมิลำเนา เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่สัญจรไปมาบนทางหลวงแผ่นดินนอกเขตกรุงเทพมหานคร และทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองที่มีระยะทางรวมกว่า 20,000 กิโลเมตร

โครงการ GS BATTERY พร้อมเป็น พลังอึด ให้คุณทุกเส้นทาง เทศกาลสงกรานต์

กองบังคับการตำรวจทางหลวงจึงได้มีการวางแผนดำเนินงานเชิงรุกด้วยการวางมาตรการต่างๆ เพื่อป้องกัน และลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ ไม่ว่าจะเป็นการกวดขันให้ผู้ขับขี่ทั้งรถส่วนตัว และรถโดยสารประจำทางให้ปฏิบัติตามกฎจราจรโดยเคร่งครัด อาทิ การใช้ความเร็วตามที่กำหนด การคาดเข็มขัดนิรภัย งดใช้โทรศัพท์มือถือ และไม่ขับรถขณะเมาสุรา ตรวจสอบเครื่องยนต์ และ แบตเตอรี่ เพื่อให้พร้อมในการเดินทาง

 

โดยในปีนี้ ตำรวจทางหลวงยังคงได้รับการสนับสนุนจาก ยีเอสแบตเตอรี่ ที่เป็นพันธมิตร ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ในการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยภายใต้โครงการ "GS BATTERY พร้อมเป็น พลังอึด ให้คุณทุกเส้นทาง" ด้วยการรับมอบแบตเตอรี่ น้ำดื่ม ผ้าเย็น และ สเปรย์แอลกอฮอล์  เพื่อกระจายแจกให้กับประชาชนที่ต้องเดินทาง หรือขับรถทางไกลในช่วงเทศกาลสงกรานต์

โครงการ GS BATTERY พร้อมเป็น พลังอึด ให้คุณทุกเส้นทาง เทศกาลสงกรานต์

ด้านนายสมพร จันกรีนภาวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามยีเอสเซลส์ จำกัด กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หลายคนวางแผนขับรถกลับบ้านไปหาครอบครัว หรือออกไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ กันมากขึ้น จากข้อมูลสถิติการเกิดอุบัติเหตุบนทางหลวงของประเทศไทย พบว่า อัตราการเกิดมักจะเพิ่มสูงขึ้นในช่วงเทศกาลสำคัญ และวันหยุดยาว เนื่องจากเป็นช่วงที่มีการใช้รถในการเดินทางเป็นจำนวนมาก

 

ทำให้ต้องใช้เวลาในการขับขี่ยาวนานมากขึ้น ส่งผลให้ผู้ขับขี่มีอาการเหนื่อยล้าจากการขับต่อเนื่อง ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการเพลียและหลับใน นำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุได้ในที่สุด ยีเอสแบตเตอรี่ มีบริการ น้ำดื่ม ผ้าเย็น ที่จะช่วยเติมพลังอึด ก่อนขับรถทางไกลให้ผู้ขับขี่คลายความเหนื่อยล้า พร้อมเดินทางขับขี่ได้อย่างปลอดภัย และอย่าลืมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ด้วยการรักษาระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย และหมั่นล้างมือให้สะอาดเพื่อความปลอดภัยตลอดการเดินทาง

 

นอกจากนี้บริษัทยังพร้อม ให้บริการเปลี่ยนแบตเตอรี่แบบเดลิเวอรี่ด้วยบริการ GS พร้อม1380 ซึ่งผู้ใช้รถที่ประสบปัญหาแบตเตอรี่หมดระหว่างเดินทางกลับบ้านในช่วงสงกรานต์ สามารถกดโทร. 1380 ติดต่อ GS Call Center ได้ทันที โดย ยีเอสแบตเตอรี่ จะส่ง GS Man มาเปลี่ยนแบตเตอรี่ให้ถึงที่ โดยทางตำรวจทางหลวงสามารถแนะนำให้ประชาชนผู้ใช้รถที่ประสบปัญหาได้ใช้บริการ เพื่ออำนวยความสะดวก และลดปัญหาการจราจรได้อีกด้วย

สมพร จันกรีนภาวงศ์

ทั้งนี้ ยีเอสแบตเตอรี่ ผู้นำตลาดแบตเตอรี่ในประเทศไทยมากว่า 50 ปี มีความมุ่งมั่นสร้างความรับผิดชอบต่อสังคมไทยอย่างยั่งยืน และเล็งเห็นถึงความสำคัญของการสร้างการรับรู้ ตลอดจนการมีส่วนร่วมในการช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนนในการ "คืนกลับให้กับสังคม"  ยีเอสแบตเตอรี่ จึงได้ร่วมกับ "ตำรวจทางหลวง" สานต่อโครงการ “ GS BATTERY พร้อมเป็น พลังอึด ให้คุณทุกเส้นทาง” ให้ผู้ใช้รถเดินทางกลับบ้านทั้งไป และกลับ อย่างปลอดภัยในช่วงสงกรานต์นี้

 

สำหรับโครงการ  " GS BATTERY พร้อมเป็น พลังอึด ให้คุณทุกเส้นทาง " เป็นการสนับสนุนนโยบายภาครัฐในการรณรงค์ลดความสูญเสียจากอุบัติเหตุช่วงวันหยุดยาว โดยได้ร่วมมือกับกองบังคับการตำรวจทางหลวงในการมอบสิ่งของเพื่อกระจายไปยัง 200 จุดทั่วประเทศ ผ่าน 2 จุดใหญ่ ดังนี้

 

1. กองบังคับการตำรวจทางหลวง

2. สถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจทางหลวง

 

โดยยีเอสแบตเตอรี่ มอบแบตเตอรี่ รวมทั้งสิ้น 15 ลูก ให้แก่กองบังคับการตำรวจทางหลวง เพื่อใช้ประโยชน์ในหน่วยงานราชการ พร้อมน้ำดื่ม GS จำนวน 10,000 ขวด ผ้าเย็น GS จำนวน 2,500 ผืน และสเปรย์แอลกอฮอล์ GS  จำนวน 5,000 ชิ้น  เพื่อให้ทางตำรวจทางหลวง และเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานราชการได้ใช้แจกและกระจายตามจุดตรวจ หรือจุดพักรถ เพื่อให้บริการประชาชนทั่วประเทศในการเดินทางทั้งขาไป และกลับ ในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลวันสงกรานต์ ประจำปี 2565