แอปธนาคารไทยพาณิชย์ กรุงไทย กรุงเทพ กสิกร ออมสิน ปิดปรับปรุงวันไหน

06 เม.ย. 2565 | 04:50 น.

เช็คที่นี่ แอปธนาคารไทยพาณิชย์ กรุงไทย กรุงเทพ กสิกร ออมสิน ปิดปรับปรุงระบบวันไหน ไม่สามารถทำธุรกรรมอะไรได้ ตรวจสอบรายละเอียดได้เลย

ในเดือนเมษายนนี้ซึ่งมีวันหยุดยาวหลายวันหลายคนวางแผนเตรียมออกเดินทางไปพักผ่อนกันแล้ว สิ่งหนึ่งที่ลืมไม่ได้นั่นก็คือ เรื่องของการทำธุรกรรมการเงินที่ก่อนหน้านี้ ฐานเศรษฐกิจ ได้รายงานเบื้องต้นแล้วว่า มี 5 ธนาคารดังที่แจ้งเตรียมปิดปรับปรุงระบบชั่วคราวในเดือนเมษายนี้ซึ่งอาจส่งผลทำให้การทำธุรกรรมบางอย่างไม่สามารถจะทำได้ พาไปทบทวนกันอีกครั้งว่า มีธนาคารไหนกันบ้างและจะปิดให้บริการเพื่อปรับปรุงระบบกันวันไหนบ้าง มีรายละเอียดต่าง ๆ ดังนี้

1.ธนาคารไทยพาณิชย์ 

เตรียมปิดปรับปรุงแอปพลิเคชันแม่มณีซึ่งจะมีผลทำให้ลูกค้าไม่สามารถใช้งานได้และไม่สามารถรับชำระเงินเข้าบัญชีแม่มณีได้ โดยมีรายละเอียดช่วงเวลาในการปิดระบบดังต่อไปนี้

  • วันศุกร์ที่ 8 เมษายน 2565 เวลา 23:00 – 24:00 น.
  • วันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2565 เวลา 00:00 – 06:00 น.

นอกจากนี้ในวันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2565 เวลา 00.00 -06.00 น. ธนาคารไทยพาณิชย์จะปิดปรับปรุงระบบ SCB EASY APP ด้วย  

ดังนั้น ผู้ที่ต้องการจะทำธุรกรรมผ่านระบบดังกล่าวจึงไม่สามารถใช้งานได้ในวันเวลาดังกล่าวเป็นการชั่วคราว

ธนาคารไทยพาณิชย์แจ้งปิดระบบชั่วคราว

ธนาคารไทยพาณิชย์ ปิดระบบชั่วคราว

ธนาคารไทยพาณิชย์แจ้งปิดระบบชั่วคราว

2.ธนาคารกรุงเทพ

ธนาคารกรุงเทพ ประกาศว่า จะมีการพัฒนาระบบในวันที่ 9 เมษายน 2565 ตั้งแต่เวลา 02.00 - 07.00 น. ซึ่งจะทำให้ไม่สามารถเข้าใช้งานระบบโมบายแบงก์กิ้งได้ โดยทางธนาคารขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ ที่นี่

 

3.ธนาคารกรุงไทย

ธนาคารกรุงไทย ประกาศว่า ในวันที่ 9 เมษายน 2565 ตั้งแต่เวลา 00.40 - 06.10 น.จะมีการพัฒนาแอปเป๋าตัง เพื่อยกระดับการให้บริการ โดยธนาคารขออภัยในความไม่สะดวก

 

แอปธนาคารกรุงไทยปิดปรับปรุง

4.ธนาคารกสิกรไทย 

ธนาคารกสิกรไทย ประกาศว่า ในวันเสาร์ที่  9 เมษายน 2565 เวลา 02.30 น. - 08.00 น.จะปิดปรับปรุงระบบชั่วคราวเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพในการบริการให้ดียิ่งขึ้น ส่งผลให้ในช่วงเวลาดังกล่าวลูกค้าไม่สามารถทำธุรกรรมดังต่อไปนี้ได้

1.สมัครบริการ เปิดบัญชี ที่ต้องยืนยันตัวตนผ่าน K PLUS ได้แก่

  • เปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ (K-eSavings) และ บัญชีกองทุน
  • โอนเงินไปยังประเทศสิงคโปร์ผ่าน PromptPay International
  • ลงทะเบียนบริการ NDID
  • การสมัครบริการหรือเปิดบัญชีจากแอปพลิเคชัน หรือเว็บไซต์ที่ต้องยืนยันตัวตนผ่าน K PLUS ได้แก่ Blue CONNECT, GrabPay Wallet, LINE BK, YouTrip, MAKE by KBank, เปิดบัญชี KSecurity, รับชำระผ่าน Facebook Pay, รับชำระผ่าน Coral เป็นต้น
  • การสมัครสินเชื่อต่างๆ บน K PLUS ได้ รวมถึงการสมัครสินเชื่อจากแอปพลิเคชันอื่นๆ ได้แก่ Dolfin, Shopee, Lazada ที่ต้องยืนยันตัวตนผ่าน K PLUS
  • ปิดการให้บริการ Wealth Plus

2.ฝากเงิน และชำระเงินสินค้า ผ่าน KBank Service และตู้บุญเติม ตู้เติมสบาย ตู้เติมดี

3.โอนเงินพร้อมเพย์ (PromptPay) และบริการชำระค่าสินค้า ผ่าน e-Wallet

4.แลกเปลี่ยนเงินตราที่ตู้แลกเปลี่ยนเงินตรา

 

5.ธนาคารออมสิน 

ธนาคารออมสิน ประกาศว่าในวันที่ 10 เมษายน 2565 เวลา 13.00 – 16.00 น.จะปิดระบบบริการโอนเงินด่วนระหว่างประเทศชั่วคราว เพื่อปรับปรุงระบบการบริการเงินด่วนระหว่างประเทศ MoneyGram ให้ดียิ่งขึ้น

ธนาคารออมสินปิดปรับปรุงระบบชั่วคราว