สโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ลงโทษแฟนบอลขว้างบอลใส่ธีราธร

04 เม.ย. 2565 | 03:53 น.

สโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ลงโทษแฟนบอลขว้างบอลใส่ธีราธร บุญมาทัน แบ็กซ้ายบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมแสดงความเสียใจจากการกระทำ

สโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ถึงกรณีการขว้างบอลจากอัฒจันทร์ลงสนามจนเกือบไปโดน ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่กำลังตั้งลูกฟุตบอลเพื่อเปิดลูกเตะมุม โดยระบุว่า

 

ในนามสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด ขอแสดงความเสียใจต่อการกระทำของ บุคคลที่ได้โยนลูกฟุตบอลเข้าสนาม ซึ่งเป็นการกระทำในลักษณะเจตนาให้ถูก ผู้เล่นฝั่งตรงข้าม เป็นการกระทำที่ไม่สมควร และถือเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ต่อเด็กและเยาวชน 

 

สโมสรฯ จึงขอลงโทษบุคคลที่โยนลูกฟุตบอลเข้าสนาม ห้ามมิให้เข้าชม การแข่งขันรายการที่สโมสรเป็นผู้จัดการแข่งขันทุกรายการ จนกว่าจะมีคำสั่ง เปลี่ยนแปลง 

 

ทั้งนี้ทางสโมสรฯ ขอแสดงความเสียใจต่อแฟนบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น 

สโมสรฯ พร้อมปรับปรุงยกระดับมาตรฐานการรักษาความปลอดภัย ในการแข่งขันฟุตบอลตามกรอบและแนวทางที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กำหนดต่อไป

 

สโมสรฟุตบอล ขอนแก่น ยูไนเต็ด
3 เมษายน 2565

 

สำหรับประเด็นดังกล่าว เกิดจากควันหลงศึกรีโว่ ไทยลีก 2021-22 นัดที่ 27 ที่ ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-0 ทำให้ทีมเยือนต้องการอีกเพียง 3 แต้ม จาก 3 นัดที่เหลือ จะคว้าแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 7 ทันที ได้เพียง 1 แต้มจากผลเสมอดังกล่าว
 

อย่างไรก็ดี แฟนบอลรายดังกล่าวได้โพสต์คลิปหลักฐานว่าตนเป็นผู้ปาบอลลงไปเอง พร้อมแคปชั่นสุดเด็ดว่า "ใครที่ไม่พอใจที่ผมปาบอลใส่ธีราทร ทักแชตผมส่วนตัวได้ครับ" พร้อมแฮชแท็ก พร้อมบวก ทีมชาติชาติหมา

ล่าสุดก็ได้ออกมาขอโทษเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยโพสต์ข้อความว่า "เหตุการณ์เมื่อคืน ขอโทษด้วยนะครับ ขอรับผิดไว้แต่คนเดียวครับ"

 

สโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ลงโทษแฟนบอล