"ประกันสังคม" แจงกรณีผู้ประกันตนติดโควิด โทรสายด่วน ขอความช่วยเหลือไม่ได้

31 มี.ค. 2565 | 08:27 น.

"ประกันสังคม"ชี้แจงกรณีมีผู้ประกันตนติดเชื้อโควิด ร้องโทรสายด่วน 1506 ขอความช่วยเหลือไม่ได้ พร้อมเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง และติดต่อญาติผู้ป่วยเพื่อสอบถามข้อมูล และขออภัย

จากกรณีที่มีเสียงสนทนาของญาติผู้ป่วยสิทธิประกันสังคมรายหนึ่งร้องขอความช่วยเหลือจากสายด่วน 1506 และเจ้าหน้าที่บอกให้ไปต่อคิวรับยาจากโรงพยาบาล หากรอคิวนาน แนะนำก็ให้ซื้อยากินเองนั้น

 

 

นางสาวลัดดา แซ่ลี้ รองเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ในฐานะโฆษกสำนักงานประกันสังคม ชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า สำนักงานประกันสังคมไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงและติดต่อญาติผู้ป่วยตามคลิปเสียง เพื่อสอบถามข้อมูล และขออภัยในเรื่องดังกล่าว พร้อมทั้งประสานโรงพยาบาลให้เข้ารับการรักษาตามขั้นตอนเรียบร้อยแล้ว
 

ทั้งนี้ ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้บริการข้อมูลและช่วยเหลือผู้ประกันตนตามแนวปฏิบัติและขั้นตอนการดำเนินงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ และกำชับไม่ให้เกิดเหตุการณ์กรณีดังกล่าวขึ้นอีก

 

นางสาวลัดดา กล่าวเพิ่มเติมว่า  ขอให้ผู้ประกันตนมีความเชื่อมั่นว่า สายด่วน 1506 กด 6 และกด 7 พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประกันตน ทั้งในด้านข้อมูล และประสานงานเพื่อให้ผู้ประกันตนได้รับการรักษาในโรงพยาบาล Hospitel และ Home Isolation ตั้งแต่เข้ารับการรักษา จนสิ้นสุดตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุขกำหนด 

 

 

"เราพร้อมรับคำแนะนำจากผู้ประกันตนในทุกๆ ด้าน เพื่อนำไปปรับปรุงการให้บริการ และพัฒนางานประกันสังคม เพื่อให้ผู้ประกันตนได้รับความคุ้มครองดูแล เปรียบเสมือนคนในครอบครัวเดียวกัน และจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังอย่างแน่นอน"

"ประกันสังคม" แจงกรณีผู้ประกันตนติดโควิด โทรสายด่วน ขอความช่วยเหลือไม่ได้