เรารู้อะไรบ้างเกี่ยวกับ “ไฮโซปลาวาฬ” วรสิทธิ อิสสระ เจ้าของศรีพันวา

25 มี.ค. 2565 | 04:35 น.

หลังเกิด ไฮโซปลาวาฬ วรสิทธิ อิสสระ เจ้าของศรีพันวา ประสบอุบัติเหตุรถหรูเสียหลักเกิดเพลิงไหม้ วันนี้พามาดูว่า เรารู้อะไรบ้างเกี่ยวกับ “ไฮโซปลาวาฬ”

“ไฮโซปลาวาฬ” วรสิทธิ์ อิสสระ เจ้าของโรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต ที่พักสุดหรูระดับเวิล์ดคลาส ชื่อนี้กลับมาอยู่ในความสนใจของสังคมอีกครั้ง หลังเขาและเพื่อนรวม 3 คน ซิ่งรถเก๋งหรู Bentley เสียหลักพลิกคว่ำ บริเวณถนนเพชรเกษม สายเขาหลัก-อำเภอท้ายเหมือง​ บริเวณโค้งบ้านขนิม ม.7​ ต.ทุ่ง​มะพร้าว​อ.ท้ายเหมือง​ จ.พังงา​ ​ไฟไหม้วอดทั้งคัน ​

 

Bentley ไฮโซปลาวาฬ เสียหลักพลิกคว่ำ ไฟไหม้

ทางคดีนั้นตำรวจเตรียมเรียกตัว ไฮโซปลาวาฬ  เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม แต่ยังไม่ทราบเวลาแน่ชัด ตกลงเรื่องค่าเสียหายของราวเหล็กกั้นขอบทาง  พร้อมทั้งเปรียบเทียบปรับดำเนินดคีตามกฎหมาย  ขับรถโดยประมาท ขับรถหวาดเสียว เป็นเหตุให้ทรัพย์สินเสียหาย อัตราโทษ ตั้งแต่ ว่ากล่าวตักเตือน จนปรับไม่เกิน 1,000 บาท

เรารู้อะไรบ้างเกี่ยวกับ “ไฮโซปลาวาฬ” วรสิทธิ อิสสระ เจ้าของศรีพันวา

ไฮโซปลาวาฬเฉียดตาย 3 ครั้ง

  • วันที่ 4 ม.ค. 2555 “ถูกแทง” ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถึงขั้นต้องเข้ารักษาตัวที่ รพ.กรุงเทพภูเก็ต
  • วันที่ 14 มี.ค. 2564 ประสบอุบัติเหตุขณะขับรถเก๋งสปอร์ตหรูยี่ห้อซูบารุ เสียหลักชนเสาไฟส่องสว่างริมถนนหน้าโรงเรียนบ้านอ่าวน้ำบ่อ อ.เมือง จ.ภูเก็ต
  • วันที่ 24 มี.ค. 2565 ขับรถเบนท์ลีย์หรูมากับเพื่อน  แต่เกิดอุบัติเหตุ​ระหว่างทางทำให้รถเสียหลักชนรั้วเหล็กกั้นโค้งบ้านขนิม พื้นที่ ต. ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา

 

แฮชแท็ก #แบนศรีพันวา

  • เดือนกันยายน 2564 ไฮโซปลาวาฬ ตกเป็นข่าวฮือฮาหลังโลกโซเชียลแห่ติดแฮชแท็ก #แบนศรีพันวา จากการที่เขาแสดงความเห็นว่าถึง “รุ้ง” ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำกลุ่มราษฎร ซึ่งเป็นผู้จัดชุมนุมเมื่อวันที่ 19-20 กันยายน 2563 ว่า “รุ้ง”ไม่ใช่คนไทย ทำงานให้ใคร และเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุม  เขาไม่ได้สนใจ เมินใส่ชาวโซเชียลที่เข้ามาด่าทอ

 

จุดยืนชัดเจนในการปกป้องสถาบัน

  • ไฮโซปลาวาฬ มีจุดยืนชัดเจนในการปกป้องสถาบัน และแสดงออกผ่านสื่อโซเชียล เขาเคยได้โพสต์ข้อความในไอจีสตอรี่ในทำนองให้ออกไปจากประเทศนี้ ใส่ภาพหน้าของปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ขณะไปออกรายการถามตรงๆกับจอมขวัญทางไทยรัฐทีวี แล้วแสดงความเห็นเรื่องสถาบัน
  • ไฮโซปลาวาฬ เคยโพสต์อินสตาแกรมเตรียมฟ้องลูกค้าร้ายหนึ่ง หลังออกมาโพสต์ถึงรีสอร์ทในทางไม่ดี พร้อมขู่ฟ้อง 112 เรียกค่าเสียหาย ก่อนที่ต่อมาไฮโซปลาวาฬจะลบไป

 

“ไฮโซปลาวาฬ” ทายาทรุ่นที่ 3 เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง ผู้ดูแลอาณาจักรศรีพันวา

  • จบปริญญาตรี DCT.International Hotel &Business Management
  • เป็นทายาทคนโตของ “สงกรานต์-ศรีวรา อิสสระ” เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง เจ้าของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ บมจ.ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์
  • ซึ่งสืบทอดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มาตั้งแต่รุ่นปู่ นั่นคือ “ชาญ อิสสระ” ที่มีทั้ง ตึกชาญอิสสระ 1 และ 2, บ้านอิสสระ พระราม 9, คอนโดมิเนียมหรู The Issara Ladprao, The Issara @42 รวมไปถึงคอนโดมิเนียมตากอากาศ บ้านชาญทะเลที่ชะอำ
  • “ปลาวาฬ” เป็นเจนเนอเรชั่นที่ 3 ดูแลโรงแรมและบ้านพักตากอากาศ มูลค่า 6 พันล้านบาทอย่าง “ศรีพันวา”
  • มีน้อง 2 คน คือ ปลาทู-วรดิษฐ์ ที่ดูแลธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของครอบครัว และ ปลาเข็ม-กรัชเพชร เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า kemissara

 

ชีวิตความรัก

  • แต่งงานกับ "แพร-ปาลาวี บุนนาค" ทั้งสองรู้จักกันตั้งแต่ตอนอยู่ที่ประเทศอังกฤษ
  • ปลาวาฬไปเรียนต่อที่อเมริกา และกลับมาพบรักกันที่เมืองไทย
  • คู่คบหาดูใจกันมา 4 ปี ก่อนตัดสินใจแต่งงานกัน โดยพิธีมงคลสมรสถูกจัดขึ้นเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2554 และงานฉลองมงคลสมรสจัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2554
  • มีบุตรสาวด้วยกัน 1 คน คือ “น้องเวฬา” วัย 2 ขวบครึ่ง แม้จะไม่ได้มีสถานภาพสามี-ภรรยา แต่คุณแพร์และคุณปลาวาฬยังปฏิบัติหน้าที่แม่และพ่อของลูกสาวคนเดียวอย่างเต็มใจและอย่างทุ่มเทดังเดิม 

เรารู้อะไรบ้างเกี่ยวกับ “ไฮโซปลาวาฬ” วรสิทธิ อิสสระ เจ้าของศรีพันวา

ไฮโซปลาวาฬ ผู้หลงรักชีวิตหลังพวงมาลัย

ไฮโซปลาวาฬ เป็นหนึ่งในคนรักรถ โดยเฉพาะกับรถเก่าที่หายาก เขามักจะใช้รถเดินทางไปยังจังหวัดต่างๆ อยู่เสมอ โดยได้โพสต์รูปลงในอินสตาแกรมอยู่บ่อยๆ นอกจากรูปหลังพวงมาลัย และรถยนต์สุดที่รักแล้ว ก็ยังมีภาพนำรถเข้าอู่ ดูงานซ่อมด้วยตัวเอง

เรารู้อะไรบ้างเกี่ยวกับ “ไฮโซปลาวาฬ” วรสิทธิ อิสสระ เจ้าของศรีพันวา

รถคันโปรดคงไม่พ้น Aston martin v12 vantage และ Porsche RWB ซึ่งเขาเคยโพสต์ว่ารถดังกล่าว ไม่ได้มาจากเงินของครอบครัว หรือว่า องค์กรต่างประเทศใดๆ

 

ปลาวาฬ มักจะขับรถดังกล่าวไปยังพื้นที่ต่างๆ รอบภูเก็ต บางครั้งยังได้เห็นเขาขับรถไกลจากภูเก็ต แวะพักที่ระยอง ต่อเนื่องไปยังเพชรบุรี อีกด้วย

เรารู้อะไรบ้างเกี่ยวกับ “ไฮโซปลาวาฬ” วรสิทธิ อิสสระ เจ้าของศรีพันวา

รูปภาพ : IG : wan.issara