เปิด"อิมแพ็ค"ฉีดวัคซีนโควิด"ไฟเซอร์"ให้เด็ก-ผู้ปกครองร่วม 4 หมื่นคน

12 มี.ค. 2565 | 11:16 น.

อิมแพ็ค มอบพื้นที่อำนวยความสะดวก นนท์พร้อม ฉีดวัคซีนโควิด-19 ไฟเซอร์ให้เด็กและผู้ปกครองวันเสาร์และอาทิตย์ 12-13 มีนาคมนี้ เผยยอดผู้ลงทะเบียนรับวัคซีนรวมกว่า 4 หมื่นคน

นายทวีศักดิ์ ธีระเกียรติกำจร ที่ปรึกษาประธานกรรมการ บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี เปิดเผยถึงความร่วมมือของ จังหวัดนนทบุรี โดย สำนักงานสาธารณสุข, สำนักงานศึกษาธิการ และอิมแพ็ค เมืองทองธานี เตรียมความพร้อมพื้นที่อำนวยความสะดวกการจัดกิจกรรมเปิดฉีดวัคซีนโควิด-19 ไฟเซอร์ ให้กับเด็กและผู้ปกครอง ในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 12-13 มีนาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 8.00-15.00 น. ซึ่งจากข้อมูลมีผู้ลงทะเบียนรับวัคซีน 2 วัน รวมกันมากถึง 40,000 คน

 

ฉีดวัคซีนเด็ก

 

ทีมผู้บริหาร อิมแพ็ค ตระหนักถึงแนวทางป้องกันและการสร้างภูมิคุ้มหมู่สกัดกั้นการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จึงยินดีและพร้อมช่วยเหลือทางจังหวัดนนทบุรี โดยสนับสนุนพื้นที่ อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น อาคาร 5-8 ให้ทางสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี จัดตั้งสนามฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้กลุ่มเด็กเล็ก นนท์ Kids super hero อายุ 5-11 ขวบ รับบริการฉีดวัคซีน Pfizer ฝาส้ม และกลุ่มนักเรียน นนท์ Student อายุ 12-17 ปี รับบริการฉีดวัคซีน Pfizer ฝาม่วง เข็ม 3 Booster รวมถึงผู้ปกครองที่ต้องการฉีดวัคซีนกระตุ้น เข็ม 3 หรือ เข็ม4 สามารถเข้ารับบริการได้ โดยติดต่อหน้างาน

 

ฉีดวัคซีนเด็ก


“จากประสบการณ์จัดสนามฉีดวัคซีนให้กลุ่ม นนท์ Student ที่ผ่านมา ต่อวันจำนวนมากถึง 20,000 คน มีการวางระบบการนัดฉีดเป็นรอบตามเวลา โดยเฉลี่ยชั่วโมงละ 3,000 คนหรือนาทีละ 50 คน พร้อมเตรียมบุคลากรการแพทย์ไว้กว่า 1,000 คน แบ่งจุดตรวจเอกสาร จุดฉีดวัคซีน จุดพักสังเกตอาการที่มากเพียงพอ ทำให้ใช้เวลาอยู่ในบริเวณที่ฉีดวัคซีน โดยเฉลี่ยไม่เกิน 1 ชั่วโมง ซึ่งจะไม่เกิดความแออัด อีกทั้งทีมสาธารณสุขจังหวัด โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า โรงพยาบาลชุมชนในจังหวัดนนทบุรี 

 

รวมทั้งทีมสนับสนุนการบริหารจัดการและการฉีดวัคซีน Pfizer ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนภาคสนามมาก่อน จึงเชื่อมั่นว่าจะสามารถส่งมอบวัคซีนให้กับน้องๆ นักเรียน และผู้ปกครองได้อย่างรวดเร็วเป็นระเบียบเรียบร้อยเช่นเคย”
ทาง อิมแพ็ค ได้จัดทีมเจ้าหน้าที่ร่วมอำนวยความสะดวกให้กับผู้ปกครองและนักเรียนผู้มารับวัคซีน เตรียมความพร้อมของสถานที่ ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรค เตรียมอุปกรณ์ โต๊ะ เก้าอี้ ปรับปรุงพื้นที่ให้เหมาะสม โดยยังคงมาตรการ IMPACT We Care ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มงวด 

 

อิมแพ็ค

 

รวมถึงจัดจุดจำหน่ายและบริการอาหารเครื่องดื่ม จัดกำลังพล รปภ. เพื่อดูแลความปลอดภัย อำนวยความสะดวกบนเส้นทางจราจร เตรียมพื้นที่จอดรถทั้งกลางแจ้งและในร่มรองรับมากกว่า 15,000 คัน ซึ่งจะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00 น.

 

เปิด"อิมแพ็ค"ฉีดวัคซีนโควิด"ไฟเซอร์"ให้เด็ก-ผู้ปกครองร่วม 4 หมื่นคน

 

ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความรวดเร็ว ได้เปิดจุดส่งเด็กเล็ก นักเรียน บริเวณ Drop off หน้าอาคาร 5-8 พร้อมกันนี้ขอแจ้งประชาสัมพันธ์สำหรับเด็กอายุ 7-11 ขวบ ต้องนำบัตรประชาชนเพื่อใช้ในการลงทะเบียน และจะอนุญาตให้ผู้ปกครอง 1 ท่าน เข้าพร้อมกับบุตรหลานได้ ในส่วนของจุดพักรอดูอาการเด็กๆ สามารถรับชมการ์ตูน ร่วมกิจกรรมสนุกสนานมากมาย พร้อมรับของที่ระลึก ในบรรยากาศแสนสบาย ไม่แออัด ปลอดภัยด้วยมีทีมกุมารแพทย์แและจิตแพทย์ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่แต่งกายในชุดการ์ตูนดิสนีย์ พร้อมดูแลและให้คำแนะนำด้วย

 

เปิด"อิมแพ็ค"ฉีดวัคซีนโควิด"ไฟเซอร์"ให้เด็ก-ผู้ปกครองร่วม 4 หมื่นคน