ชัดเจนแล้ว "วันหยุดสงกรานต์ 2565” ศบค.เสนอให้หยุดปกติตามปฏิทิน

08 มี.ค. 2565 | 12:54 น.

วันหยุดสงกรานต์ปี 2565 ชัดเจนแล้ว หลัง"ธนกร วังบุญคงชนะ" โฆษกรัฐบาล เผย ศบค.เตรียมเสนอให้ เป็นวันหยุดตามปฏิทินวันหยุด ด้านนายกรัฐมนตรี สั่งคุมเข้มมาตรการสาธารณสุข

วันนี้ (8 มี.ค.) มีความชัดเจนเกี่ยวกับวันหยุดสงกรานต์ ปี พ.ศ. 2565 ที่เฝ้ารอคอยกันว่า จะมีการเพิ่มวันหยุดพิเศษให้อีกหรือไม่

 

ล่าสุดโดย  นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า สำหรับเทศกาลสงกรานต์ 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม  ได้กำชับให้จัดงานเทศกาลสงกรานต์อย่างระมัดระวัง เป็นไปตามมาตรการของ ศบค. และกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มงวด และให้ทุกคนระมัดระวังตัวเองอย่างเคร่งครัด ซึ่งจะเป็นการป้องกันตัวเองที่ดีที่สุด 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

 

“โดยในวันหยุดของเทศกาลสงกรานต์ทาง ศบค. เสนอให้เป็นการหยุดตามปกติ ตามปฏิทินวันหยุด โดยกระทรวงสาธารณสุขได้ออกมาตรการดูแลในช่วงวันหยุดไว้แล้ว และจะมีการประสานกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และกระทรวงวัฒนธรรมในการจัดงานสงกรานต์อย่างปลอดภัยโดยจะนำเข้าสู่ที่ประชุม ศบค. ในครั้งต่อไป” นายธนกร กล่าว

 

สำหรับวันหยุดสงกรานต์ 2565 ฐานเศรษฐกิจ ตรวจสอบข้อมูลจากมติครม.เมื่อวันที่ 4 พ.ย. 2564 ซึ่งเป็นการกำหนดวันหยุดราชการ และวันหยุดพิเศษของปี 2565 ทั้งปี พบว่า มีมติให้วันหยุดสงกรานต์ตรงกับวันที่  13-15 เมษายน 2565 

ตรวจสอบวันหยุดราชการและวันหยุดพิเศษปี 2565 ที่รูปด้านล่าง

วันหยุดราชการ วันหยุดพิเศษ วันหยุดสงกรานต์ 2565