รพ.ศิริราช แจ้งปิดให้บริการหน่วยตรวจโรคแพทย์เวร -ฉุกเฉิน

07 มี.ค. 2565 | 07:55 น.

รพ.ศิริราช แจ้งประชาชนประกาศปิดให้บริการหน่วยตรวจโรคแพทย์เวร -ฉุกเฉิน เผย เหตุจำเป็นต้องส่งมอบพื้นที่ให้ผู้รับเหมาทำการปรับปรุง ระบุเปิดให้บริการเฉพาะผู้ป่วยอาการหนักเร่งด่วน-ฉุกเฉินเท่านั้น

7 มีนาคม 2565 รองศาสตราจารย์ นายแพทย์วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช ออกประกาศโรงพยาบาลศิริราช ลงวันที่ 4 มีนาคม 2565 เรื่อง ขอปิดการให้บริการหน่วยตรวจโรคแพทย์เวร -ฉุกเฉิน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19)

 

ตามที่โรงพยาบาลศิริราช จะมีการปรับปรุงหน่วยตรวจโรคแพทย์เวร-ฉุกเฉิน แต่เนื่องจากมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) มีผู้ติดเชื้อและเข้าข่ายสงสัยติดเชื้อมารับบริการเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้โรงพยาบาลไม่สามารถส่งมอบพื้นที่ให้ผู้รับเหมาได้ ทำให้การปรับปรุงเกิดความล่าช้า

บัดนี้ถึงเวลาที่โรงพยาบาลต้องส่งมอบพื้นที่ให้ผู้รับเหมาเข้ามาปรับปรุงพื้นที่แล้ว ในการนี้ โรงพยาบาลศิริราชจึงจำเป็นต้องปิดการให้บริการผู้ป่วยทั่วไป ณ หน่วยตรวจโรคแพทย์เวร-ฉุกเฉิน ชั้น 1 ตึกผู้ป่วยนอก โดยจะเปิดให้บริการเฉพาะผู้ป่วยที่มีอาการหนักเร่งด่วน หรือฉุกเฉินเท่านั้น

สำหรับผู้ป่วยที่มีอาการคงที่แต่มีความจำเป็นต้องพบแพทย์ของโรงพยาบาลศิริราช แนะนำให้พบแพทย์ผ่านระบบบริการแพทย์ทางไกล (Telemedicine) และการรับยาทางไปรษณีย์ หากไม่มีความจำเป็นต้องพบแพทย์ของโรงพยาบาลศิริราช โปรดพิจารณาพบแพทย์ในโรงพยาบาลใกล้บ้านแทน

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม 2565 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

 

รพ.ศิริราชประกาศปิดให้บริการหน่วยตรวจโรคแพทย์เวร -ฉุกเฉิน