สั่งปิดแคมป์คนงาน ITD ย่านหลักสี่ (ซอยวิภาฯ 25) หลังคนงานติดโควิด 288 คน

18 ก.พ. 2565 | 02:37 น.

กทม.มีคำสั่งปิดแคมป์คนงาน ITD ย่านหลักสี่ ซอยวิภาวดีรังสิต 25 (ซอยยายผล) หลังพบคนงานติดโควิด 288 คน ห้ามเข้า-ออกอย่างน้อย 10 วัน

นายสมบัติ กนกทิพย์วรรณ ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ ปิดคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรค ณ แคมป์ที่พักคนงาน ของ บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ (ITD) ซอยวิภาวดีรังสิต 25 (ซอยยายผล) วานนี้ (17 ก.พ.) ห้ามมิให้ผู้ใดเข้า-ออก หรือเคลื่อนย้ายแรงงานโดยเด็ดขาด เป็นเวลาอย่างน้อย 10 วัน

 

ทั้งนี้ เนื่องจากได้รับรายงานจากสถานพยาบาลว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เป็นคนงานในพื้นที่เขตหลักสี่ ผลบวกยืนยัน 96 ราย จากคนงานทั้งหมด 150 คน และพบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงอีกเป็นจำนวนมาก

คำสั่งปิดแคมป์คนงานเป็นการชั่วคราว

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 16 ก.พ.65 สำนักงานเขตหลักสี่ ร่วมกับกองควบคุมโรค และศูนย์บริการสาธารณสุข 53 ทุ่งสองห้อง สำนักอนามัย กทม. ได้ดำเนินการตรวจคัดกรองเชิงรุกในคนงานที่เป็นกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ด้วยชุดตรวจ ATK หากพบติดเชื้อ จะส่งตรวจด้วยวิธี RT-PCR ผลปรากฏว่า พบคนงานติดเชื้อเพิ่มเติม จำนวน 288 ราย จากคนงานทั้งหมด 845 ราย

 

สั่งปิดแคมป์คนงาน ITD ย่านหลักสี่ (ซอยวิภาฯ 25) หลังคนงานติดโควิด 288 คน

พร้อมกันนี้ ทางเขตฯ ได้ มีคำสั่งให้ผู้ประกอบการ

  1. ทำการคัดแยกและนำผู้ป่วยออกจากแคมป์คนงานเพื่อไปรักษาพยาบาล อีกทั้งแยกกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง ออกจากแรงงานคนอื่นๆ ตามมาตรการทางสาธารณสุข
  2. กำหนดให้พื้นที่บริเวณแคมป์ที่พักคนงานทั้งหมด #เป็นสถานที่เอกเทศ ห้ามผู้ใดเข้า-ออก เป็นเวลาอย่างน้อย 10 วัน นับแต่วันที่ได้รับคำสั่ง และห้ามเคลื่อนย้ายคนงานออกจากแคมป์ที่พักไปยังสถานที่อื่น เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ เพื่อเป็นการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค 
  3. ทำความสะอาด ฆ่าเชื้อจุดสัมผัสร่วมและปรับปรุงสภาพแวดล้อมภายในตามมาตรการสาธารณสุข

 

ข่าวระบุว่า จะมีการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงสูงและคนงานที่ยังไม่ติดเชื้ออีกครั้ง ในระยะ 3 วัน

 

ปิดแคมป์คนงานอย่างน้อย 10 วัน (ขอบคุณภาพจากเพจสำนักงานเขตหลักสี่)