วาเลนไทน์นี้ ไม่มีโสด!! เช็คเลย 5 สถานที่ฮอตขอพรความรัก

13 ก.พ. 2565 | 04:15 น.

วาเลนไทน์ 2565 เช็ค 5 สถานที่สุดฮอตขอพรความรัก ทั้งคนโสดและคนมีคู่ อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล อยู่ที่ไหนบ้าง ตามไปดูกันเลย

วาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ชวนไหว้ขอพรให้สมหวังความรัก และไม่ได้เฉพาะเจาะจงสำหรับคนโสดเท่านั้น  คนที่มีคู่แล้วและอยากจะให้รักยืนยาวถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชรนั้น ก็ไปขอพรกับเทพเหล่านี้  5 จุดสถานที่ที่เป็นที่นิยม อยู่ที่ไหนบ้าง เรามาดูกันเลยดีกว่า

 

1. ศาลพระตรีมูรติ

 

เมื่อพูดถึงสถานที่ที่ขอพรเรื่องความรักแล้วสมหวังแล้ว ใครๆ ก็ต้องนึกถึงการบูชาพระตรีมูรติเป็นองค์แรก โดยพระตรีมูรติเป็นเทพเจ้าในศาสนาฮินดูที่มาจากการอวตารร่างของพระพรหม พระวิษณุ และพระศิวะรวมกัน และถูกประดิษฐานบนพื้นที่ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์มาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งทุกๆ วันพฤหัสจะมีคนหนุ่มสาว ทั้งวัยรุ่น ทั้งวัยทำงานนำกุหลาบแดง เทียนแดง และธูปแดงมากราบไหว้เพื่อขอพรเรื่องความรักอยู่เสมอๆ คนมีคู่ก็ไปขอพรให้ความรักยืนยาว ส่วนคนอยากมีคู่ลองไปกราบไหว้ดูสักครั้งแล้วเดินเที่ยวในห้างดูเผื่อจะเจอเนื้อคู่เดินช็อปปิ้งอยู่ก็ได้ ถ้าเจอก็จัดการเข้าไปขอเบอร์ขอไลน์กันได้เลยนะ

 

สถานที่ตั้งอยู่ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สี่แยกราชประสงค์ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ
 

 

2. วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก)

 

พระศรีมหาอุมาเทวีนั้นเป็นพระชายาของพระศิวะ ซึ่งเป็นตัวอย่างของการมอบความรักให้กับพระสวามี ในกรุงเทพถ้าไม่ใช่ศาลพระตรีมูรติแล้วก็มี “วัดพระศรีมหาอุมาเทวี” หรือเรียกอีกชื่อว่า “วัดแขก” นี่แหละครับ วัดนี้สร้างโดยใช้สถาปัตยกรรมเทวสถานถอดแบบมาจากอินเดียครับ นอกจากจะได้ชมความงามของสถานที่แล้ว ก็ยังจะได้ร่วมพิธีการบูชาพระอุมาเทวีภายในวัดตามศาสนาฮินดูอีกด้วย ไม่แน่ว่าคนโสดอาจจะเจอหนุ่มแขกสาวแขกในฝันที่นี่ก็เป็นได้

 

สถานที่ตั้ง  :  ตั้งอยู่กลางย่านเศรษฐกิจของกรุงเทพฯ เลยที่ ถนนสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ
 

3. ศาลเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก

 

ศาลเจ้าจีนอันเป็นที่ประทับของเจ้าแม่สร้อยดอกหมากอยู่ที่ข้างๆ วิหารรั้วเดียวกับวัดพนัญเชิงวรวิหารซึ่งเป็นที่ตั้งของหลวงพ่อโตซำปอกง พระพุทธรูปปางมารวิชัยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ถ้าคุณกำลังมองหาสถานที่ไหว้พระพร้อมเสาะหาความรักด้วยล่ะก็ ที่นี่แหละคือตัวเลือกที่ดีมากๆ เลยครับ เมื่อกราบไหว้หลวงพ่อโตซำปอกงเสร็จแล้วก็เดินไปทางแม่น้ำอีกนิดเพื่อสักการะเจ้าแม่สร้อยดอกหมากที่ขึ้นชื่อเรื่องการขอพรความรักของคนที่ไม่สมหวังสักที เผลอๆ ผลบุญอาจส่งคนที่ใช่มาให้ในวันนี้ก็ได้

 

สถานที่ตั้ง :  ไม่ไกลจากตัวเมืองกรุงมากนัก อยู่ที่ ถนนริมแม่น้ำป่าสัก วัดพนัญเชิงวรวิหาร อำเภอเมืองฯ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นี่เองครับ

 

4. ศาลเจ้าแม่เขาสามมุข

 

ศาลเจ้าแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นไปตามไหล่เขาสามมุข เป็นที่ประดิษฐานของเจ้าแม่สามมุข ซึ่งมีตำนานว่าศาลเจ้านี้เกิดจากโศกนาฎกรรมด้านความรักของหนุ่มสาวที่ไม่อาจรักกันได้เพราะฐานะที่แตกต่าง จึงมากระโดดผาตายตามกันที่นี่ ชาวท้องถิ่นมีความเชื่อว่าการเขียนชื่อคนรักลงไปในว่าวแล้วถวายเจ้าแม่เป็นการส่งคำขอแก่ท่านดลบันดาลให้รักสมปรารถนา ถ้ามีคนที่ชอบแล้วก็อย่ารอช้า รีบไปขอพรกันเถอะ!!!

 

สถานที่ตั้ง :  ถนนเลียบเขาสามมุข ใกล้หาดบางแสน อำเภอเมืองฯ จังหวัดชลบุรี

 

5. พระธาตุศรีสองรัก

 

เป็นพระธาตุโบราณที่สร้างขึ้นด้วยความร่วมมือกันระหว่างกรุงศรีอยุธยา(ไทย) และกรุงศรีสัตนาคนหุต(ลาว) เพื่อเป็นที่ระลึกในความรักและไมตรีระหว่างสองอาณาจักร จนกลายเป็นตำนานความเชื่อของชาวท้องถิ่นในฐานะที่เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องความรักและมิตรภาพตลอดมาเลยล่ะครับ และการจะเข้าไปสักการะบูชานั้นต้องแต่งกายสุภาพ ถอดรองเท้า และห้ามนำสิ่งของสีแดงเข้าสู่ตัวพระธาตุ การขอพรจึงจะสัมฤทธิ์ผล ลองไปขอพรดูสักครั้ง อาจได้หนุ่มสาวชาวอีสานมาเป็นคู่ครองก็ได้นะครับ ส่วนคนที่พาคู่ไปด้วยก็อาจทำให้รักลึกซึ้งตราบนานเท่านานเหมือนประวัติของพระธาตุองค์นี้เลยครับ

 

สถานที่ตั้ง  :  อยู่ที่ ทางหลวงหมายเลข 2013 อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย

 

อ้างอิงข้อมูล  : บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต