บทเรียนเกรียนคีย์บอร์ด คดีหมิ่น “ก้อย อรัชพร” เจอคุก 1 ปี ปรับ 1 แสน

05 ก.พ. 2565 | 11:09 น.

จากกรณีนักแสดงและยูทูบเบอร์สาวชื่อดัง “ก้อย” อรัชพร โภคินภากร หวานใจของ “นิกกี้” ณฉัตร จันทพันธ์ ได้ดำเนินการฟ้องร้องเกรียนคีย์บอร์ดรายหนึ่งที่เข้ามาคอมเมนท์ด้วยถ้อยคำหยาบคาย ล่าสุดศาลได้พิพากษาจำคุกเกรียนดังกล่าว 1 ปี ปรับ 100,000 บาท โทษจำคุกรอลงอาญา  

นับเป็น บทเรียนราคาแพง สำหรับ บรรดาเกรียนคีย์บอร์ด เพจ “โกบอยครัช” ของ "โกบอย” หรือธนวัฒน์ ชาวสมุทร ยูทูบเบอร์ชื่อดังและผู้อยู่เบื้องหลังดาราชื่อดังมากมาย ซึ่งล่าสุดเขาได้เป็นผู้ช่วยประสานงานเรื่องคดีหมิ่นประมาท ดาราสาว “ก้อย” อรัชพร โภคินภากร โดยเกรียนคีย์บอร์ดได้เข้ามาคอมเมนท์ด้วยถ้อยคำหยาบคาย ระบุว่า “ศาลพิพากษาจำคุกหนึ่งปีปรับ 100,000 บาท คดีหมิ่นประมาทน้อง ก้อย-อรัชพร”

 

โดยในคลิปที่เพจโกบอยครัชโพสต์พร้อมข้อความดังกล่าวเมื่อวันที่ 3 ก.พ.ที่ผ่านมา “โกบอย” และ “ทนายก้องภพ” ได้เปิดเผยว่า

 

“เดิมคดีนี้มีการไกล่เกลี่ยอยู่ที่ 20,000 บาท แต่สุดท้ายจำเลยบ่ายเบี่ยง แถลงต่อศาลว่าประสงค์จะสู้คดี ให้ศาลตั้งทนายอาสา ซึ่งต้องนำหลักทรัพย์มาวางประกัน 50,000 บาท แต่จำเลยไม่มีเงิน ศาลจึงต้องสั่งขังวันนั้น และนัดพิจารณาคดีอีกครั้งหนึ่ง แต่ระหว่างรอพิจารณาจำเลยได้ติดเชื้อโควิด-19 เลยเลื่อนการพิจารณาคดีมาวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจำเลยรับสารภาพ และไม่ขอสู้คดีแล้ว ศาลจึงตัดสินว่าจำเลยมีความผิดจริง ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ลงโทษจำคุก 1 ปี ปรับ 100,000 บาท และค่าเสียหายทางแพ่งอีก 50,000 บาท ซึ่งจำเลยรับสารภาพ เลยลดโทษลงกึ่งหนึ่ง ตัดสินจำคุก 6 เดือน และปรับ 50,000 บาท ทั้งนี้ จำเลยไม่มีเงินจ่ายค่าปรับ เลยให้ผู้คุมเรือนจำนำไปกักขังแทนค่าปรับ 1 วัน ต่อ 500 บาท หรือประมาณ 3 เดือน ส่วนโทษจำคุกให้รอลงอาญา”

เกี่ยวกับคดีดังกล่าว ก้อย อรัชพร กล่าวเสริมในคลิปว่า “เขาควรรู้สึกผิดกับสิ่งที่เขาทำ ซึ่งความเดือดร้อน ไม่ได้เดือดร้อนแค่ตัวเขาเอง มันเดือดร้อนไปมากกว่านั้นเยอะ แค่คิดก่อนพูด คิดถึงใจเขาใจเรา แล้วจะดีกว่านี้เยอะ ทุกอย่างวิจารณ์ได้ แต่ต้องวิจารณ์อย่างสร้างสรรค์เตือนไปในทางที่ดีได้”

 

ขณะที่นักแสดงและยูทูบเบอร์หนุ่ม “นิกกี้ ณฉัตร” ให้ความเห็นในช่วงท้ายคลิปเกี่ยวกับ “คดีตัวอย่าง” นี้ว่า บุคคลคนนี้มาด่าน้องก้อย “ด้วยคำหยาบคาย และไม่สุภาพ” ทำให้ฝ่ายก้อยดูเสียหาย เขาจึงแคปข้อความไปให้โกบอยและที่ปรึกษาทางกฎหมาย ไปตามตรวจสอบว่าบุคคลคนนี้คือใคร เลยได้ที่อยู่ และบัตรประชาชน

 

“จำได้ว่าเขาเจอโกบอยครั้งแรก เขาแทบจะไม่พูดอะไรเลย นอกจากไหว้และขอโทษ ส่วนตัวเราไม่ได้อยากจะเอาเรื่องหรอก แต่เราจะเอาเป็นเคสตัวอย่างว่า อย่าไปด่าใครด้วยคำหยาบคายแบบนี้อีก เราตั้งใจว่าเงินค่าปรับ 20,000 บาทที่ได้มา จะไปซื้อกับข้าวของแม่เขาให้หมดเลย เพื่อเอาไปแจกคนอื่น แต่ไม่อยากบอกเขาก่อนเพราะอยากให้เขารู้ว่าสิ่งที่เขาทำลำบากพ่อแม่นะ แล้วจริง ๆ ถ้าจะด่าอะไรผม ผมชิล ๆ นะ แต่ถ้ามาด่า แม่ผม ด่าน้องผม หรือ คนที่ผมรัก ผมลุยเต็มที่ แล้วมันมีคำด่าที่ทำให้เจ็บโดยไม่มีคําหยาบอีกเยอะเลย”