ข่าวจริง! ภาคเหนือเตรียมรับมือพายุฝน-ลูกเห็บตก ช่วงวันที่ 4-6 ก.พ.นี้

03 ก.พ. 2565 | 18:30 น.

ข่าวพยากรณ์อากาศ สภาพอากาศ เพจศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ยัน หลังตรวจสอบข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา เผย ภาคเหนือ 8 จังหวัด เตรียมรับมือพายุฝน-ลูกเห็บตก ช่วงวันที่ 4-6 ก.พ. 65

จากกรณีที่มีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารในประเด็นเรื่อง ภาคเหนือเตรียมรับมือพายุฝน และลูกเห็บ ในช่วงวันที่ 4-6 ก.พ. 65 นั้น มีรายงานว่า เพจศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดย กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง

 

ในช่วงวันที่ 4–6 กุมภาพันธ์ 2565 คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจะเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทําให้ภาคเหนือบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลําพูน ลําปาง พะเยา น่าน และแพร่ มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางพื้นที่ หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียสในภาคเหนือตอนบน

 

 

สําหรับยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 3-12 องศาเซลเซียส กับมีน้ำค้างแข็งบางแห่ง ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง รวมถึงฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง

 

สําหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารและประกาศแจ้งเตือนจากกรม อุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

 

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.tmd.go.th หรือโทร สายด่วน 1182

ข่าวจริง! ภาคเหนือเตรียมรับมือพายุฝน-ลูกเห็บตก ช่วงวันที่ 4-6 ก.พ.นี้