"อาคเนย์" เคลมประกันรถยนต์ไม่ได้ ยิ่งช้า ยิ่งเดือดร้อน

01 ก.พ. 2565 | 12:36 น.

ผู้ถือกรมธรรม์ ประกันภัยอาคเนย์ ร้องมูลนิธิผู้บริโภค ปิดกิจการ เคลมประกันรถยนต์ไม่ได้ ร้อง คปภ.สั่งอาคเนย์ เร่งชี้แจงหลักเกณฑ์ให้ชัด แนะทางออก รับรองกับอู่ซ่อมรถ เรื่องการได้รับค่าสินไหม ขณะอาคเนย์ประกาศคืนเบี้ยประกันโควิดเต็มจำนวน ลงทะเบียน 1-7 ก.พ.นี้

1 ก.พ.2565 - ยังคงเป็นปัญหาไร้ทางออกสำหรับ ผู้ถือกรมธรรม์ประกันภัยอาคเนย์ จากกรณี บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ปิดกิจการ ขอเลิกประกอบธุรกิจประกันวินาศภัย และส่งคืนใบอนุญาตประกอบธุรกิจต่อนายทะเบียนฃ
 

ขณะคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) รับคำขอเลิกประกอบธุรกิจประกันวินาศภัยแล้ว ขณะนี้กำลังดำเนินการตามหลักเกณฑ์ วิธีการ เงื่อนไข และระยะเวลาที่ คปภ. ให้บริษัทปฏิบัติให้ครบถ้วนตามกฎหมายกำหนด 
 

ประกันรถยนต์อาคเนย์รถชนแล้วเคลมประกันไม่ได้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เปิดเผยว่า ขณะนี้พบปัญหาเกิดขึ้นแล้ว เนื่องจากมีผู้ที่ซื้อประกันรถยนต์กับอาคเนย์ประกันภัย เจอปัญหาอู่ไม่รับซ่อม และให้สำรองจ่ายเงินค่าซ่อมก่อน เพราะกังวลว่าจะเคลมค่าสินไหมไม่ได้ ทำให้มีผู้ร้องเรียนสอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมากในเรื่องของการเคลมประกันรถยนต์กับบริษัทอาคเนย์

 

นางนฤมล เมฆบริสุทธิ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายพิทักษ์สิทธิ์ผู้บริโภค มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค (มพบ.) กล่าวว่า มพบ.พบผู้ร้องเรียนสอบถามเรื่องการเคลมประกันรถยนต์กับอาคเนย์ประกันภัยเป็นจำนวนมาก ขณะนี้บริษัทอู่ซ่อมรถยนต์ต่างๆ ปฏิเสธรับซ่อมรถยนต์ที่ซื้อประกันกับอาคเนย์ประกันภัย เนื่องจากไม่มีความชัดเจนในการเคลมค่าสินไหม อู่จึงกังวลว่าซ่อมไปแล้วจะไม่ได้เงิน ไม่มั่นใจว่าจะเคลมค่าสินไหมกับบริษัทได้ 

 

ดังนั้น ขอให้ คปภ. กำหนดมาตรการให้บริษัทอาคเนย์ประกันภัยต้องออกมาชี้แจงหลักเกณฑ์การเคลมประกันให้ชัดเจน หรือทำการรับรองกับอู่ซ่อมรถในเครือของบริษัทว่าจะได้รับค่าสินไหมตามเงื่อนไขกรมธรรม์แน่นอน นี่เป็นปัญหาที่ต้องเร่งแก้ไข เพราะผู้เอาประกันรถยนต์ของอาคเนย์ประกันภัยได้รับความเดือดร้อนจากการซ่อมรถไม่ได้ ยิ่งช้าก็ยิ่งเดือดร้อนมากขึ้น

 

อาคเนย์เสนอคืนเบี้ยประกันโควิดเต็มอัตรา ลงทะเบียน 1-7 ก.พ

ฐานเศรษฐกิจ ตรวจสอบความเคลื่อนไหวหน้าเว็บไซต์ของบริษัทอาคเนย์ประกันภัย พบมีข้อความหน้าแรกปรากฎ ระบุ ...อาคเนย์ประกันภัยเสนอคืนเบี้ยโควิดเต็มจำนวน โดยสามารถลงทะเบียนรับสิทธิ์ ตั้งแต่ 1-7 ก.พ.นี้ ตามคิวอาร์โค้ดดังกล่าว 

"อาคเนย์" เคลมประกันรถยนต์ไม่ได้ ยิ่งช้า ยิ่งเดือดร้อน

ที่มา : มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค , อาคเนย์ประกันภัย