บัตรประชาชนหมดอายุ ทำที่ไหนได้บ้าง หลังราชกิจจาออกประกาศขยายเวลา

26 ม.ค. 2565 | 09:00 น.

เช็คที่นี่ บัตรประชาชนหมดอายุ ขอทำบัตรใหม่ ขอเปลี่ยนบัตร ในเขตพื้นที่กทม.และต่างจังหวัด ทำได้ที่ไหน ถึงเมื่อไร หลังประกาศราชกิจจานุเบกษา ประกาศขยายเวลาให้ อ่านรายละเอียดที่นี่  

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบัน ส่งผลให้หน่วยงานราชการต้องปรับเปลี่ยนวิธีการทำงาน และรูปแบบการให้บริการกับประชาชนให้สอดรับกับสถานการณ์มากยิ่งขึ้น 

 

มีรายงานล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2565 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง ขยายกำหนดเวลาการจัดทำบัตรประชาชนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (เพิ่มเติม ครั้งที่ 3) ลงนามประกาศ ณ วันที่ 30 ธันวาคม 2564 โดย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย 

 

สาระสำคัญในประกาศฉบับนี้ ระบุว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในปัจจุบันที่ยังคงมีการแพร่ระบาดกระจายไปทุกท้องที่จังหวัดและกรุงเทพมหานคร และการตรวจพบยืนยันผู้ติดเชื้อรายใหม่โดยเฉพาะกรณีที่เป็นการติดเชื้อภายในประเทศยังมีจำนวนมากในแต่ละวัน 

มีความจำเป็นที่ต้องกำหนดแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบัน เพื่อร่วมแก้ไขและระงับยับยั้งสถานการณ์ฉุกเฉินดังกล่าว จึงออกประกาศให้ขยายกำหนดเวลาการขอมีบัตร การขอมีบัตรใหม่ หรือ การขอเปลี่ยนบัตรในทุกท้องที่จังหวัดและกรุงเทพมหานครเพิ่มเติม 

 

จากเดิมต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 เป็นภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2565 เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน และลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

กรณีมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง โทร. 1548