คดีตำรวจขับบิ๊กไบค์ชน 'หมอกระต่าย' บช.น.แถลง ฟันข้อหาอื้อ

23 ม.ค. 2565 | 08:19 น.

คดีตำรวจขับรถบิ๊กไบค์ชน 'หมอกระต่าย' บช.น.แถลง เบื้องต้น ฟันโทษ ส.ต.ต.นรวิทย์ อย่างต่ำ 4 ข้อหา ความผิด ขับรถโดยประมาท , ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน , ไม่หยุดให้คนข้าม และใช้รถไม่เสียภาษีประจำปี ยันจะให้ความเป็นธรรม แม้ผู้ต้องหาเป็นตำรวจ

23 ม.ค. หมอกระต่าย หรือ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล จักษุแพทย์อนาคตไกล เหยื่อตำรวจขับรถบิ๊กไบค์พุ่งชนวันนี้ กำลังถูกพูดถึง และเป็นที่ไว้อาลัยของกลุ่มคนรู้จัก , ญาติมิตร ,เพื่อนฝูง รวมถึงคนในสังคมออนไลน์อย่างมาก กับเหตุการณ์ที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น ขณะเหตุการณ์ดังกล่าว ได้สะท้อนปัญหาสังคม วินัยการขับขี่รถที่ควรต้องเร่งแก้ไข ฟันโทษและปลูกจิตสำนึกเป็นการเร่งด่วน 

ด้าน คดีตำรวจซิ่งรถบิ๊กไบค์ชนแพทย์หญิงเสียชีวิต ล่าสุดกองบัญชาการตำรวจนครบาล ออกมาแถลง โดยยืนยันจะดำเนินคดี ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นตำรวจในทุกข้อหา 

คดีตำรวจขับบิ๊กไบค์ชน 'หมอกระต่าย' บช.น.แถลง ฟันข้อหาอื้อ

โดย พล..ต.ต.จิรสันต์ แก้วแลงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุ กรณีมีการนำเสนอข่าวสารปรากฏตามสื่อ เรื่องตำรวจหนุ่มขับรถจักรยานยนต์ชนแพทย์หญิงเสียชีวิตขณะข้ามทางม้าลายนั้น กองบัญชาการตำรวจนครบาล ไต้ตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ม.ค. 2565 เวลาประมาณ 15.10 น. ส.ต.ต.นรวิทย์ฯ (ผู้ต้องหา) ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาบนถนนพญาไท มุ่งหน้าอนุสาวรีย์ชัยฯ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณหน้าสถาบันโรตไตภูมิราชนครินทร์ ได้ขับรถเฉี่ยวชนคนเดินเท้าข้ามทางม้าลาย เป็นเหตุให้ผู้ถูกเชี่ยวชนเสียชีวิต ซึ่งทราบในเวลาต่อมารำเป็นแพทย์หญิงในสังกัต รพ.แห่งหนึ่ง

คดีตำรวจขับบิ๊กไบค์ชน 'หมอกระต่าย' บช.น.แถลง ฟันข้อหาอื้อ

ทั้งนี้ เมื่อเกิดเหตุผู้ต้องหาได้ทำแผลเบื้องตันในจุดเกิดเหตุ และเดินทางไปรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ จากนั้นได้เดินทางมามอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.พญาไท โดยพนักงานสอบสวนได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์แล้ว ผลปริมาณแอลกอฮอล์มีค่าเป็นศูนย์

 

จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา "ขับรถโดยประมาทและการกระทำนั้น เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย " และข้อหาตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ ในข้อหานำรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทาง, ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านชัาย และไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายบนพื้นทาง (ไม่หยุดรถให้คนข้าม) และ พ.ร.บ.รถยนต์ฯ ข้อหา ฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

คดีตำรวจขับบิ๊กไบค์ชน 'หมอกระต่าย' บช.น.แถลง ฟันข้อหาอื้อ

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาได้พบกับตรอบครัวผู้เสียชีวิต และได้กล่าวขอโทษกับเหตุที่เกิดขึ้น โดยพนักงานสอบสวนฯ จะเร่งรัดสรุปสำนวนการสอบสวนและนำตัวผู้ต้องหาพร้อมสำนวนการสืบสวน ส่งพนักงานอัยการเพื่อดำเนินการส่งฟ้องต่อศาลต่อไป

 

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ให้ความสำคัญกับกรณีดังกล่าว โดยมอบให้ รอง ผบก.น.1ซึ่งรับผิดชอบงานสอบสวนไปควบคุมกำกับดูแลคดีตัวเอง โดยให้ดำเนินคดีในทุกข้อกล่าวหาอย่างเข้มงวด เพื่อให้การดำเนินคดีเป็นไปอย่างยุติธรรมกับผู้เสียชีวิต และได้เน้นย้ำเพื่อให้ความมั่นใจกับที่น้องประชาชนว่าไม่ว่าจะเป็นข้าราชการตำรวจหรือประชาชน หากกระทำความผิดก็ต้องรับโทษตามกฎหมายเช่นเดียวกันทุกกรณี และหากพบเห็นหรือมีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำหวามผิด โปรดแจ้งหมายเลข 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่