แจ้งข้อหา ตร.บิ๊กไบค์ชน"หมอกระต่าย" รับประมาทขับรถเร็วมองไม่เห็น

23 ม.ค. 2565 | 06:35 น.

ส.ต.ต. ขับบิ๊กไบค์ชน "หมอกระต่าย - พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล " รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ขี่รถด้วยความเร็วสูงเปลี่ยนเลนทำให้มองไม่เห็น


จากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชนคนเดินข้ามถนน จนเป็นเหตุให้ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะเสียชีวิต ที่โรงพยาบาลราชวิถี ในเวลาต่อมา โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 15.10 น.บริเวณทางม้าลาย หน้าสถาบันไตภูมิราชนครินทร์ ถนนพญาไท

 

ต่อมาทางครอบครัวและเพื่อนของหมอกระต่าย ได้ประกาศขอความช่วยเหลือตามหารถยนต์ที่มีกล้องหน้ารถ โดยระบุว่า“เพื่อนเดินข้ามทางม้าลาย มีรถอื่นหยุดให้ข้าม แต่มี big bike ducati  สีแดง พุ่งมาชนเพื่อนเสียชีวิตค่ะ จึงจะขอความกรุณาหากรถคันใดมีบันทึกเหตุการณ์ จะขอภาพหน่อยค่ะ”

 

ขณะที่โลกโซเซียลได้มีการติด  #หมอกระต่าย เพื่อตามตัวผู้กระทำความผิด ล่าสุดมีรายงานเพิ่มเติม โดยพล.ต.ต. นครินทร์ สุคนธวิท ผู้บังคับการ กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาของ ส.ต.ต นรวิชญ์ บัวดก ตำรวจกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน หรือ อคฝ. ระบุว่า
 

 

 "คนที่ขับขี่รถบิ๊กไบก์คันที่ก่อเหตุ เป็นตำรวจอยู่ในสังกัด กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชนจริง ซึ่งหลังเกิดเหตุ ได้มีการสอบถามจนทราบว่า หลังเกิดเรื่องได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.พญาไท เป็นที่เรียบร้อย และจากการสอบถาม ทราบว่า ส.ต.ต. นรวิชญ์ ขับรถจักรยานยนต์มารับเอกสารที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล แล้วจะไปอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อขับรถผ่านจุดเกิดเหตุได้พยายามจะชิดขวา เพราะจุดเกิดเหตุเป็นทางม้าลาย ซึ่งรถคันอื่นได้หยุดให้ทางหมดแล้ว แต่รถของ ส.ต.ต.นรวิชญ์ ได้เปลี่ยนเลนมาทางขวา ทำให้มองไม่เห็น ประกอบกับมาด้วยความเร็ว จึงทำให้ชน แพทย์หญิงวราลัคน์ ก่อนเสียหลักล้มลง ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าทำผิด และเมื่อวานนี้ ทางผู้บังคับบัญชา ได้เดินทางไปรดน้ำศพเป็นการส่วนตัวกับทางครอบครัว และได้พูดคุยกับทางครอบครัวเบื้องต้นแล้วว่า เจ้าตัวผู้ก่อเหตุ เป็นตำรวจ และยอมรับผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมด "


 

ด้าน พ.ต.อ บวรภพ สุนทรเลขา ผู้กำกับการ สน.พญาไท  ระบุว่า ในส่วนของตัวนายสิบตำรวจคนดังกล่าว พนักงานสอบสวน ได้มีการแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย  ซึ่งเจ้าตัวรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ซึ่งต่อจากนี้จะมีการนัดตัวผู้ต้องหาไปยื่นฟ้องต่อพนักงานอัยการอีกครั้ง ในวันที่ 9 มีนาคม 2565 เนื่องจากตอนนี้ ยังต้องหาผลการตรวจรถบิ๊กไบค์  ที่มีการส่งตรวจไปที่กองบังคับการตำรวจจราจร รวมถึงผลการตรวจชันสูตรศพผู้เสียชีวิต เพื่อรวบรวมเข้าสำนวนคดี