อัพเดทจุดตรวจโควิดฟรีแบบ ATK ในกทม.มีที่ไหนบ้าง เช็คด่วน

12 ม.ค. 2565 | 12:42 น.

ตรวจโควิดฟรีมาทางนี้!รวมจุดตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิดแบบ Antigen Test Kit (ATK)ฟรี ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ทั้งรูปแบบลงทะเบียนจองคิวล่วงหน้า และแบบวอล์ค อิน ตรวจสอบจุดให้บริการ พร้อมชี้ช่องทางขอชุดตรวจ ATK ฟรี เพื่อตรวจเอง จะมีที่ไหนบ้าง เช็คเลยที่นี่

จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะสายพันธุ์"โอมิครอน"ที่แพร่กระจายไว ส่งผลให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งออกมาตรการต่างๆเพื่อสกัดการระบาด รวมไปถึงการจัดหาชุดตรวจโควิด -19 แบบ ATK (แบบตรวจแอนติเจนด้วยตนเอง) ราคาไม่แพง ประชาชนสามารถหาซื้อได้ในราคา 35 บาท โดยจะเปิดจำหน่ายที่ร้านขายยาขององค์การเภสัชกรรมทั้ง 8 สาขา ในวันที่ 14 มกราคมนี้ ส่วนช่องทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของอภ.จะจำหน่ายวันที่ 17 มกราคมนี้

 

ส่วนใครที่อยากตรวจโควิด-19 ฟรี หลายหน่วยงานก็ได้จัดสถานที่อำนวยความสะดวกหลายจุด ซึ่ง"ฐานเศรษฐกิจ"ได้รวบรวมมานำเสนอดังต่อไปนี้ 
 

รพ.จุฬาลงกรณ์ เปิดลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อตรวจโควิด

รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด -19 โดยผู้ที่ขอเข้ารับการตรวจจะต้องมีประวัติ มีไข้ / อุณหภูมิร่างกาย 37.5 องศาเซลเซียสขึ้นไป / ไอ /น้ำมูก /เจ็บคอ /จมูกไม่ได้กลิ่น /ลิ้นไม่รับรส ทั้งนี้สามารถตรวจสอบรายละเอียดการลงทะเบียนดังต่อไปนี้

 

ขั้นตอนการรับบริการ

  • ลงทะเบียนผ่าน 2 ช่องทาง 1.สแกน QR CODE 2.คลิกลงทะเบียนเว็บไซต์ (คลิกที่นี่)เลือกวันที่และเวลาที่ต้องการตรวจ (ลงทะเบียนล่วงหน้าได้ตั้งแต่เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป)
  • ถ่ายรูปหน้าจอที่แสดงผลยืนยันการจองมาแสดงที่จุดลงทะเบียนชั้น 1 อาคารจงกลนี วัฒนวงศ์ ตามวันและเวลาที่ระบุไว้
  • นำหลักฐานแสดงตัวตน ได้แก่ บัตรประชาชน / หนังสือเดินทาง (Passport) / หรือบัตรประจำตัวบุคคลต่างด้าว / สูติบัตรในกรณีเด็กอายุน้อยกว่า 7 ปี มาในวันที่รับบริการ

 

สถานที่ตรวจ

  • คลินิกโรคอุบัติใหม่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย อาคารจงกลนี วัฒนวงศ์ เปิดบริการตรวจโรคโควิด-19 สำหรับประชาชนทั่วไปที่สงสัยโรคโควิด-19 ในเวลา 08.00 – 12.00 น.

รพ.จุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด -19

สปสช.ตรวจโควิดฟรีที่ศูนย์ราชการฯ

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เปิดจุดตรวจโควิด-19 ฟรี ด้วยชุด  ATK โดยนักเทคนิคการแพทย์ ม.มหิดล รู้ผลใน 30 นาที  ณ ศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ   ผู้ที่สนใจเข้ารับการตรวจโควิด -19 สามารถตรวจสอบรายละเอียดก่อนเข้ารับการตรวจที่นี่ 


วัน-เวลา 

  • วันที่ 11-14 มกราคม 2565 
  • วันที่ 17-21 มกราคม 2565 
  • เวลา 8.00 น.-15.00 น.

 

สถานที่ตรวจ 

  • ลานจอดรถชั้น 1 อาคารบี ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ถ.แจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กทม.

หลักฐานที่ต้องเตรียม

  • บัตรประชาชนมาด้วย 

 

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เปิดจุดตรวจโควิด-19 ฟรี ด้วยชุด  ATK

 

กรุงเทพมหานคร เปิดจุดตรวจแบบ Drive Thru  2 แห่ง 

กรุงเทพมหานครเปิดให้บริการตรวจหาเชื้อโควิดด้วย ATK ให้กับ “ผู้ที่มีความเสี่ยง” โดยให้บริการแบบ Drive Thru  2 แห่ง ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 1 เม.ย.65 ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ ถนนบรมราชชนนี (สายใต้ใหม่) เขตตลิ่งชัน และวิคตอเรีย การ์เด้นส์ เขตบางแค และโรงพยาบาลสังกัดสำนักการแพทย์ กทม. อีกทั้ง 11 แห่ง  โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

กรุงเทพมหานครเปิดให้บริการตรวจหาเชื้อโควิดด้วย ATK

กรุงเทพมหานครเปิดให้บริการตรวจหาเชื้อโควิดด้วย ATK

กรุงเทพมหานครเปิดให้บริการตรวจหาเชื้อโควิดด้วย ATK

 

 

โครงการลมหายใจเดียวกัน จากปตท.จองตรวจโควิดผ่านแอป QueQ 

ปตท.เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนตรวจคัดกรองโควิด-19 ฟรี ในโครงการลมหายใจเดียวกัน โดยประชาชนสามารถเข้าไปจองคิวผ่านแอปพลิเคชัน QueQ และสามารถเลือกวัน-เวลาเข้ารับบริการ ตั้งแต่ 08.00-14.00น. หลังจากนั้นให้แคปหน้าจอเพื่อแสดงแก่เจ้าหน้าที่ และเข้ารับการตรวจตามวันเวลาที่เลือกไว้  ณ อาคาร EnCo Terminal หรือ Enter ถ.วิภาวดีรังสิต 

 

ทั้งนี้หลังจาก  Swab แล้ว นั่งรอผล 30 นาที ในกรณีที่ผลเป็นลบ  สามารถกลับบ้านได้เลยแต่ถ้าผลเป็นบวก จะต้องตรวจ RT-PCR และ X-Ray ปอดต่อและรับกล่องพลังใจคนไทยไม่ทิ้งกัน สำหรับการกักตัวที่บ้าน หรือ Home Isolation ต่อไป

 

ปตท.เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนตรวจคัดกรองโควิด-19 ฟรี ในโครงการลมหายใจเดียวกัน

 

ททท.เปิดให้บุคลากรทางการท่องเที่ยวตรวจโควิดฟรี 2 จุด

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ โรงพยาบาลปิยะเวท จัดทำโครงการสนับสนุนการตรวจ Antigen Test Kit (ATK) ให้บุคลากรทางการท่องเที่ยวสัญชาติไทย ฟรี ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 - 24 มกราคม 2565 โดยจะมีจุดให้บริการในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 2 จุด ได้แก่ ราชมังคลากีฬาสถาน โซน W6 และโรงแรมรอยัล รัตนโกสินทร์ กรุงเทพฯ  ผู้ที่จะเข้ารับการตรวจโควิด -19  ต้องจองคิวล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชัน QueQ 

 


รับชุดตรวจโควิด-19 ผ่านแอปเป๋าตัง
ประชาชนที่มีแอปพลิเคชันเป๋าตัง สามารถรับชุดตรวจ ATK (Antigen test kit) ฟรีได้ โดยสามารถเข้าไปทำรายการที่เมนู ชุดตรวจ ATK ฟรี หลังจากทำแบบประเมินความเสี่ยง หากผลพบว่าเป็นประชาชนกลุ่มเสี่ยง ก็ค้นหาหน่วยบริการ พร้อมกับโทรไปล่วงหน้าเพื่อติดต่อขอรับได้ (คลิกอ่านขั้นตอนการขอรับชุดตรวจฟรีที่นี่)