"ฟรอนตาเล่" จ่อปิดดีล "เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์" ค่าตัวทะลุ 100 ล้าน

07 ม.ค. 2565 | 05:01 น.

ฟรอนตาเล่ จ่อปิดดีล "เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ฺ" ค่าตัวทะลุ 100 ล้านบาท ติดตามเย็นนี้รู้เรื่อง หลังโชว์ผลงงานโดดเด่นพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ ซูซูกิ คัพ 2020 เป็นสมัยที่ 6

สื่อกีฬาของญี่ปุ่น หลายแห่งรายงานไปในทิศทางเดียวกันว่า “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะทีมชาติไทย เตรียมย้ายจาก คอนซาโดเล ซัปโปโร ไปร่วมทัพ คาวาซากิ ฟรอนตาเล ทีมยักษ์ใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นแชมป์เจลีก 4 สมัย

 

 

ทั้งนี้ ฟรอนตาเล ปล่อยนักเตะคนสำคัญออกจากทีมไปหลายคน โดยเฉพาะกองกลางที่กำลังมองหาตัวแทนของ ริโอะ ฮาตาเตะ ที่ย้ายไปอยู่กับ กลาสโกว์ เซลติก ซึ่งสื่อญี่ปุ่นรายงานว่า ชนาธิป เป็นเป้าหมายที่ คาวาซากิ ซึ่งตั้งเป้าคว้าแชมป์ เจ ลีก 3 ฤดูกาลติดต่อกัน จะคว้าตัวมาให้ได้ หลังจากประทับใจผลงานตลอด 4 ปีครึ่งที่ค้าแข้งกับซัปโปโร และชนาธิป เหมาะกับระบบการเล่น 4-3-3 ของคาวาซากิ

ส่วนมูลค่าของ เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์ นั้น จากฐานข้อมูลระบุว่า เจ ซึ่งมี FPS Management & Consulting เป็นเอเย่นต์ ในเวลานี้ อยู่ที่ประมาณ 1.6 ล้านยูโร หรือประมาณ 60 ล้านบาท แต่คาดว่ามีโอกาสที่ค่าตัวของ ชนาธิป ที่เหลือสัญญากับทีมถึงปี 2025 จะพุ่งเกิน 100 ล้านบาท หรือประมาณ 345 ล้านเยน จากการซื้อขายครั้งนี้
อย่างไรก็ดี ช่วงเย็นวันนี้ (7 ม.ค.) ชนาธิป จะไปร่วมงานแถลงข่าว แสนสิริอะคาเดมี่ ที่ โปโล ฟุตบอลปาร์ค โดยคาดว่าสื่อมวลชนจะมีการสอบถามถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งน่าจับตาการให้สัมภาษณ์ของ ชนาธิปว่าจะออกมาในรูปแบบไหน 

 

 

 

 

 

สำหรับ ชนาธิป นั้น จากการติดตามข้อมูลของ "ฐานเศรษฐกิจ" พบว่า มีการย้ายจากเมืองทอง ยูไนเต็ด ไปเล่นให้กับ  คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เมื่อปี 2017 โดยลงเล่นไปแล้ว 123 นัด ทำไป 15 ประตู 22 แอสซิสต์ และเคยติดทีมยอดเยี่ยม เจลีก เมื่อปี 2018 ล่าสุดเพิ่งพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ ซูซูกิ คัพ 2020 เป็นสมัยที่ 6 และเพิ่งสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะคนแรกที่สามารถคว้าตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่า หรือ MVP Award ไปครองถึง 3 สมัยในรายการ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ.