เปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคม 2565 มีที่ไหนว่างรับได้จำนวนเท่าไร เช็คที่นี่

05 ม.ค. 2565 | 22:09 น.

สำนักงานประกันสังคม อัพเดทรายชื่อสถานพยาบาลประกันสังคมที่ผู้ประกันตนต้องการเปลี่ยน เลือก สามารถรับจำนวนผู้ประกันตนได้เท่าไร ตรวจสอบได้ที่นี่ !

สำนักงานประกันสังคม เปิดให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 และมาตรา 39 สามารถแจ้งขอเปลี่ยนแปลงสถานพยาบาลประจำปี 2565 ได้ตั้งแต่16 ธันวาคม 2564 จนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2565 

 

ผู้ประกันตนที่มีความประสงค์จะเปลี่ยนสถานพยาบาลสามารถยื่นแบบเลือกสถานพยาบาลในการรับบริการทางการแพทย์ ( สปส. 9-02 ) ได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทุกแห่งทั่วประเทศ หรือยื่นแบบทางอิเล็กทรอนิกส์

 

สิทธิโรงพยาบาลประกันสังคม ใครมีสิทธิบ้าง

 

  • ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 หรือมาตรา 39
  • ผู้ประกันตนต้องจ่ายเงินสมทบมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 เดือน ภายในระยะเวลา 15 เดือน ก่อนวันรับบริการทางการแพทย์ จึงสามารถใช้สิทธิรักษาพยาบาลได้ตลอดอายุความเป็นผู้ประกันตน และกรณีสิ้นสภาพจากความเป็นผู้ประกันตนแล้ว จะยังสามารถใช้สิทธิต่อไปได้อีก 6 เดือน นับแต่วันที่สิ้นสภาพ

 

เปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคม 2565  มีที่ไหนว่างรับได้จำนวนเท่าไร เช็คที่นี่

 

 

ผู้ประกันตนสามารถแจ้งเปลี่ยนสถานพยาบาลได้ 3 ช่องทาง ดังนี้

 

1.ยื่นเรื่องที่สำนักงานประกันสังคม

 

สามารถยื่นเอกสารที่สำนักงานประกันสังคม โดยใช้แบบฟอร์ม สปส. 9-02 (คลิกดาวน์โหลด) และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมกรอกข้อมูลต่าง ๆ ให้เรียบร้อยแล้ว ก่อนนำไปยื่นที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทุกแห่งทั่วประเทศ

2.ผ่านเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม

 

  • เข้าเว็บไซต์ sso.go.th เลือก "เข้าสู่ระบบผู้ประกันตน / สมัครสมาชิก"
  • กรณีเคยลงทะเบียนแล้วให้กรอกเลขบัตรประชาชนและรหัสผ่าน เพื่อเข้าสู่ระบบ แต่หากยังไม่เคยลงทะเบียนให้ "สมัครสมาชิก" โดยกรอกข้อมูลตามขั้นตอน แล้วล็อกอินเข้าสู่ระบบ
  • คลิกที่ "ยื่นแบบขอเปลี่ยนสถานพยาบาล"
  • กรอกข้อมูลสถานพยาบาลที่ต้องการย้ายสิทธิไป และกดยอมรับข้อตกลง

 

3.ผ่านแอปพลิเคชัน SSO Connect

 

  • โหลดแอป SSO Connect ลงทะเบียนด้วยบัตรประชาชน รอยืนยันตัวตนผ่านระบบ OTP 
  • เลือกเมนู "เปลี่ยนโรงพยาบาล"
  • กรอกข้อมูลเลือกโรงพยาบาลที่ต้องการเปลี่ยน กด"ยอมรับเงื่อนไขและข้อตกลง" และ "ยืนยัน"

 

ใช้สิทธิที่โรงพยาบาลใหม่ได้เมื่อไร ?

 

หลังจากยื่นเรื่องแล้ว  สามารถใช้สิทธิประกันสังคมที่โรงพยาบาลแห่งใหม่ตามเงื่อนไข ได้ดังนี้

 

  • กรณีสำนักงานประกันสังคม รับเอกสารขอเปลี่ยนโรงพยาบาล ระหว่างวันที่ 1 ถึงวันที่ 15 (ก่อน 16.30 น. ของวันที่ 15) จะสามารถเข้ารับบริการทางการแพทย์ของโรงพยาบาลแห่งใหม่ได้ในวันที่ 16 ของเดือนนั้น

 

  • กรณีสำนักงานประกันสังคม รับเอกสารขอเปลี่ยนโรงพยาบาล ระหว่างวันที่ 16 ถึงวันทำการสุดท้ายของเดือน (ก่อน 16.30 น. ของวันสุดท้ายของเดือน) จะสามารถเข้ารับบริการทางการแพทย์ของโรงพยาบาลแห่งใหม่ได้ในวันที่ 1 ของเดือนถัดไป 

 

สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 33 และผู้ประกันตนมาตรา 39 ที่ไม่ประสงค์เปลี่ยนสถานพยาบาล สามารถใช้สิทธิรับบริการทางการแพทย์ จากสถานพยาบาลตามสิทธิเดิมได้ จนสิ้นสุดความเป็นผู้ประกันตน กรณีผู้ประกันตนที่สิ้นสภาพจากความเป็นผู้ประกันตนสามารถใช้สิทธิต่อไปได้อีก 6 เดือน นับแต่วันที่สิ้นสภาพ

 

หากผู้ประกันตน มีข้อสงสัย โปรดติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขาทุกแห่ง หรือที่สายด่วน 1506 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
 

สถานพยาบาลประกันสังคมที่ไหนว่าง เช็คเลย

 

สถานพยาบาลประกันสังคม ที่ยังสามารถเปิดรับผู้ประกันตนที่ต้องการเปลี่ยน ล่าสุดสำนักงานประกันสังคม ได้อัพเดทรายชื่อสถานพยาบาล ณ วันที่ 4 มกราคม 2565 มีจำนวน 88 แห่ง  รายละเอียดดังนี้

 

เปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคม 2565  มีที่ไหนว่างรับได้จำนวนเท่าไร เช็คที่นี่

เปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคม 2565  มีที่ไหนว่างรับได้จำนวนเท่าไร เช็คที่นี่

เปลี่ยนโรงพยาบาลประกันสังคม 2565  มีที่ไหนว่างรับได้จำนวนเท่าไร เช็คที่นี่

 

ที่มา :  สำนักงานประกันสังคม (สปส.)