ประกาศชื่อรพ.ทั่วประเทศสำหรับรักษา“ผู้ประกันตน”ประสบอันตราย-เจ็บป่วย

04 ม.ค. 2565 | 12:38 น.

“ผู้ประกันตน”อ่านทางนี้ “สํานักงานประกันสังคม” ประกาศราชกิจจาฯ แล้วสำหรับรายชื่อโรงพยาบาลทั่วประเทศ ประจําปี 2565 เพื่อรักษาพยาบาลกรณีประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย

วันนี้(4 ม.ค.65) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศสํานักงานประกันสังคม เรื่อง กําหนดเขตท้องที่และรายชื่อสถานพยาบาลประจําปี พ.ศ. ๒๕๖๕

 

โดยที่เป็นการสมควรกําหนดเขตท้องที่และรายชื่อสถานพยาบาลประจําปี พ.ศ. ๒๕๑๕ เพื่อให้ผู้ประกันตนที่มีสิทธิได้รับความคุ้มครองในกรณีประสบอันตรายหรือเจ็บป่วยอันมิใช่เนื่องจากการทํางาน ไปเข้ารับบริการทางการแพทย์ ณ สถานพยาบาลที่กําหนด

อาศัยอํานาจตามความในมาตรา ๕๙ วรรคหนึ่ง แห่งพระราชบัญญัติประกันสังคม พ.ศ. ๒๕๓๓ เลขาธิการสํานักงานประกันสังคม จึงออกประกาศไว้ ดังต่อไปนี้

 

ข้อ ๑ ประกาศฉบับนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ ๑ มกราคม พ.ศ. ๒๕๑๕ เป็นต้นไป

 

ข้อ ๒ ให้ยกเลิกประกาศสํานักงานประกันสังคม เรื่อง กําหนดเขตท้องที่และรายชื่อ สถานพยาบาลประจําปี พ.ศ. ๒๕๖๔ ลงวันที่ ๒๑ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๓

ข้อ ๓ ให้ผู้ประกันตนที่มีสิทธิได้รับบริการทางการแพทย์กรณีประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย อันมิใช่เนื่องจากการทํางาน ไปเข้ารับบริการทางการแพทย์จากสถานพยาบาลตามเขตท้องที่และรายชื่อ สถานพยาบาลที่กําหนดในบัญชีแนบท้ายประกาศนี้

 

ประกาศ ณ วันที่ ๒๔ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๖๔

 

บุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

 

เลขาธิการสํานักงานประกันสังคม

 

สำหรับรายชื่อสถานพยาบาลประกันสังคมและเครือข่ายตามประกาศสํานักงานประกันสังคม เรื่อง กําหนดเขตท้องที่และรายชื่อสถานพยาบาล ประจําปี พ.ศ. 2565 เป็นรายชื่อสถานพยาบาล ประกันสังคมทั้งภาครัฐบาลและภาคเอกชนที่สํานักงานประกันสังคมได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษา ประจําปี พ.ศ.2565 
สํานักจัดระบบบริการทางการแพทย์จัดทําขึ้นเพื่อรวบรวมรายชื่อของ สถานพยาบาลประกันสังคมระดับหลัก (Main Contractor) สถานพยาบาลประกันสังคมระดับสูงกว่า (Supra Contractor) และสถานพยาบาลประกันสังคมระดับรอง (Sub Contractor) พร้อมสถานที่ตั้ง 

 

ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์ของผู้ประกันตนที่มีสิทธิเข้ารับบริการทางการแพทย์ ในสถานพยาบาลประกันสังคม ดังกล่าวได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว อีกทั้งเป็นการอํานวยความสะดวกในการประสานงานสําหรับ ผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย

 

สํานักจัดระบบบริการทางการแพทย์ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าหนังสือเล่มนี้จะเป็นประโยชน์ สําหรับผู้เกี่ยวข้อง อีกทั้งเป็นการอํานวยความสะดวกในการติดต่อประสานงานของทุกฝ่าย เพื่อให้เกิด ความคล่องตัวในการดําเนินงานประกันสังคม อันจะส่งผลให้ผู้ประกันตนได้รับบริการทางการแพทย์ ที่มีคุณภาพยิ่งขึ้น

                                        ประกาศชื่อรพ.ทั่วประเทศสำหรับรักษา“ผู้ประกันตน”ประสบอันตราย-เจ็บป่วย   ประกาศชื่อรพ.ทั่วประเทศสำหรับรักษา“ผู้ประกันตน”ประสบอันตราย-เจ็บป่วย   ประกาศชื่อรพ.ทั่วประเทศสำหรับรักษา“ผู้ประกันตน”ประสบอันตราย-เจ็บป่วย

คลิกดูเพิ่มเติม : รายชื่อรพ.ทั่วประเทศประจําปี 2565 เพื่อรักษาผู้ประกันตน