ตามเจอตัวแล้ว2นักท่องเที่ยวอินเดียติดโควิดเดินทางจากชลบุรีเข้ากรุงเทพฯ

05 ม.ค. 2565 | 00:26 น.

นักท่องเที่ยวชาวอินเดีย2คนติดโควิดตามตัวเจอแล้ว หลังเดินทางจากชลบุรีมากรุงเทพฯล่าสุดได้รับการดูแลจากบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลสนามเลิดสิน กรมการแพทย์เรียบร้อยแล้ว

หลังจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เมื่อวานนี้(วันที่ 4 ม.ค. 2565)  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี (สสจ.ชลบุรี) โพสต์เฟซบุ๊กประกาศตามหา Mr. ANKIT SEJWAL อายุ 30 ปี และ MISS. PREETI PANWAR อายุ 32 ปี ทั้งคู่สัญชาติอินเดีย โดยระบุว่า หากใครพบเห็นหรือรู้จักขอให้ติดต่อกลับมายังโรงพยาบาลวิภารามแหลมฉบัง จ.ชลบุรี เบอร์โทรศัพท์ 0 3300 9800

โดยนักท่องเที่ยวอินเดียทั้ง2คนนี้ติดโควิดไม่ทราบสายพันธุ์เข้าไทยในระบบ TEST & GO ตรวจครั้งแรกไม่พบเชื้อ และไม่ได้อยู่รอฟังผลตรวจครั้งที่ 2 พบเชื้อและพบว่ามีการเดินทางเข้ากรุงเทพฯ แล้ว

 

ล่าสุดเมื่อช่วงดึกของเมื่อวานโรงพยาบาลเลิดสิน กรมการแพทย์ ได้ออกประกาศว่า ตามที่ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้ประกาศตามหานักท่องเที่ยว ชาวอินเดีย 2 ท่าน ขอแจ้งให้ทราบว่า เนื่องจากขณะนี้ ทั้ง 2 ท่าน ได้รับการดูแลจากบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลสนามเลิดสิน กรมการแพทย์เรียบร้อยแล้ว โดยได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อเข้ารับการรักษาตามระบบต่อไป

ทั้งนี้ขอขอบคุณ ประชาชนที่ให้แสดงความห่วงใยและแจ้งข้อมูลมายังหน่วยงานสาธารณสุข

 

ตามเจอตัวแล้ว2นักท่องเที่ยวอินเดียติดโควิดเดินทางจากชลบุรีเข้ากรุงเทพฯ

 

ด้าน พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา โฆษกกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า ได้รับรายงาน จากตำรวจท่องเที่ยวที่รับผิดชอบพื้นที่กรุงเทพฯ ได้ไปพบตัว ที่ รพ.แห่งหนึ่ง พร้อมไดัพิสูจน์ทราบแล้ว ยืนยันว่า เป็นนักท่องเที่ยวชาวอินเดียทั้งสองคนที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดชลบุรีได้ลงโพสต์ติดตามตัวจริง 

 

ทั้งสองคนยืนยันว่าไม่ได้หลบหนี เพียงแต่เมื่อตรวจครั้งที่สองแล้วพบเป็นผลบวก ก็รีบเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลทันที ซึ่งขณะนี้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว โดยมีตำรวจท่องเที่ยวเป็นผู้ประสานงานให้ทางสถานทูตอินเดียประจำประเทศไทยทราบเป็นระยะ