ปิดถนนข้าวสาร 3 วัน 4-6ม.ค.นี้ บิ๊กคลีนนิ่งหลังพบนักท่องเที่ยวติดโควิด10คน

04 ม.ค. 2565 | 13:50 น.

นายกสมาคมประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร ขอปิดถนาข้าวสาร 3 วัน 4-6 ม.ค.นี้ ทำความสะอาด-ตรวจหาเชื้อโควิดพนักงานซ้ำ หลังพบนักท่องเที่ยวติดโควิด 10 ราย

วันนี้(วันที่ 4 มกราคม2565) นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร เปิดเผยว่า จากกรณีที่พบนักท่องเที่ยว 10 รายติดเชื้อโควิด-19 จากการมาท่องเที่ยวสถานประกอบการในช่วงปีใหม่ เมื่อคืนวันที่ 30 และ 31 ธ.ค.64 ที่ถนนข้าวสาร

ล่าสุดสมาคมฯ ขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านอาหาร และสถานบันเทิงปิดบริการ 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 4-6 ม.ค.65 เพื่อทำความสะอาด และให้พนักงานทุกคนไปตรวจหาเชื้อแบบ RT-PCR ทั้งนี้การติดเชื้อของนักท่องเที่ยว 10 คนเป็นการติดเชื้อภายในกลุ่ม และยังไม่ได้รับรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวในร้านเดียวกันติดเชื้อจากบุคคลกลุ่มนี้ ส่วนพนักงานในร้านที่พบการติดเชื้อ ทั้งหมด 22 คน ผลตรวจไม่พบเชื้อ

 

โดยหลังจากนี้ถนนข้าวสารยังจะตั้งจุดคัดกรองที่หัวถนน และท้ายถนนเช่นเดิม ผู้ที่ไม่ได้รับวัคซีนหรือได้รับวัคซีน 1 เข็มจะต้องตรวจ ATK ทุกคน ขณะที่พนักงานในสถานประกอบการอาจจะต้องตรวจหาเชื้อถี่ขึ้น จากเดิมที่ตรวจสัปดาห์ละ 2 ครั้ง และจะต้องจัดวางโต๊ะ-เก้าอี้ให้มีระยะห่าง ในห้องแอร์ ตั้งโต๊ะได้ 50% ของพื้นที่ร้าน ส่วนด้านนอกตั้งโต๊ะได้ 75% ของพื้นที่ร้าน

ขณะที่นายวสันต์ บุญหมื่นไวย์ ผู้อำนวยการเขตพระนคร สั่งให้ผู้ประกอบการร้าน Brick Bar ถนนข้าวสาร เช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อภายในร้าน และปิดร้านเป็นเวลา 3 วัน ตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรค หลังปรากฏข่าวว่า มีผู้มานั่งดื่มกินที่ร้าน และต่อมาตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19

 

ปิดถนนข้าวสาร 3 วัน 4-6ม.ค.นี้ บิ๊กคลีนนิ่งหลังพบนักท่องเที่ยวติดโควิด10คน

 

โดยทางสมาคมผู้ประกอบการถนนข้าวสาร ขอความร่วมมือร้านค้าต่างๆ บนถนนข้าวปิด 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 4–6 ม.ค. นี้ โดยในวันที่ 6 ม.ค. เวลา 13.00 น. จะมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี swab พนักงานทุกคนที่ถนนข้าวสารต่อไป