โอมิครอนพัทยาลามถึง "สระแก้ว" ติดเพิ่มแล้ว 4 ราย

04 ม.ค. 2565 | 05:46 น.

จังหวัดสระแก้วตรวจพบผู้ติดเชื้อ "โอมิครอน" เพิ่มอีก 4 คนเมื่อวันจันทร์ (3 ม.ค.) ย้อนรอยไทม์ไลน์พบเพิ่งกลับจากเที่ยวพัทยา จ. ชลบุรี

4 ม.ค.65 นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุข จังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า มีการตรวจพบผู้ป่วยโควิดสายพันธุ์โอมิครอน ที่อำเภอโคกสูง จ. สระแก้ว เพิ่มอีก 4 คน โดยทั้งหมดเป็นคนไทย ประกอบด้วย เพศชาย 2 คน เป็นชายอายุ 39 ปี กับชายอายุ 19 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป และหญิง 2 คน เป็นนักศึกษาเพศหญิงอายุ 22 ปี กับนักเรียนเพศหญิงอายุ 18 ปี มีประวัติการเดินทาง (ไทม์ไลน์) ดังนี้

 

  • วันที่ 22 ธ.ค.64 ทั้ง 4 คนเดินทางจากบ้านพัก หมู่ 11 บ้านร่มไทร อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ด้วยรถยนต์ส่วนตัวไปที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี พร้อมคนในครอบครัวอีก 1 คนและญาติที่เดินทางมาจากประเทศไอซ์แลนด์ และพักค้างที่บ้านพักในเขตเทศบาลเมืองพัทยา
  • ระหว่างวันที่ 23-25 ธ.ค.64 ได้ไปเที่ยวในเมืองพัทยากับญาติที่เดินทางกลับจากประเทศไอซ์แลนด์
  • ต่อมาวันที่ 26 ธ.ค.64 เดินทางกลับบ้านพักที่ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ด้วยรถยนต์ส่วนตัว
  • กระทั่งวันที่ 28 ธ.ค.64 ชายอายุ 39 ปี ที่เดินทางไปเที่ยวด้วยกันเริ่มมีอาการไข้ ไอ ก่อนที่ผู้ป่วยคนอื่นๆ จะเริ่มมีอาการไข้ ไอ ครั่นเนื้อครั่นตัว เหงื่ออกเวลากลางคืน
  • วันที่ 30 ธ.ค.64 ทั้ง 4 คน จึงตรวจ ATK ด้วยตนเอง ผลเป็นบวก 2 คน ทั้งหมดจะติดต่อขอเข้ารับการตรวจที่ รพ.โคกสูง และเดินทางกลับไปกักตัวที่บ้านพัก

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งผลการตรวจพบเชื้อโควิด และรับตัวผู้ป่วยเข้ารับการรักษา เนื่องจากผู้ป่วยมีประวัติใกล้ชิดชาวต่างชาติ รพ.โคกสูง จึงได้เก็บตัวอย่างส่งตรวจหาสายพันธุ์ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ เขต 6 ชลบุรี ก่อนที่จะได้รับยืนยันผลพบเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน ทั้ง 4 คน

 

ทั้งนี้ สำหรับญาติที่ไปด้วยกันอีก 1 คน ตรวจด้วยวิธี RT-PCR ผลตรวจไม่พบเชื้อ ส่วนผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 11 คน ยังไม่พบเชื้อ จึงได้กักตัวกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดเป็นเวลา 14 วัน ส่วนญาติที่เดินทางมาจากประเทศไอซ์แลนด์ อยู่ระหว่างรอผลการส่งตรวจหาเชื้อที่เมืองพัทยา

นพ.ประภาศ ยังเปิดเผยถึงกรณีผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนรายแรกของจังหวัดซึ่งตรวจพบก่อนหน้านี้ ว่าเป็นชาย อายุ 59 ปี สัญชาติอิตาลี เดินทางมาจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เข้าประเทศไทย แบบ Test & Go ก่อนที่จะเดินทางกลับมาหาภรรยาคนไทย ผลการตรวจกลุ่มเสี่ยงสูงซึ่งเป็นคนในครอบครัว 4 คน ประกอบด้วย ลูกชาย ลูกสาว ภรรยา และแม่ของภรรยา พบติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนทั้งหมด

 

ทำให้ปัจจุบัน จ.สระแก้ว พบผู้ป่วยโควิดสายพันธุ์โอมิครอนแล้ว 9 คน อยู่ใน อ.วังน้ำเย็น 5 คน และ อ.โคกสูง 4 คน