ทส.ชวนตรวจสภาพเครื่องยนต์ฟรี-ซ่อมบำรุงรถเก่า ราคาพิเศษ แก้ฝุ่น PM2.5

02 ม.ค. 2565 | 05:53 น.

ทส.เปิดกิจกรรมคลินิกรถ ลดฝุ่น PM 2.5 ชวนซ่อมบำรุงรถเก่าราคาพิเศษ-เช็คสภาพรถฟรี ช่วยลดค่าใช้จ่ายประชาชน หมดเขต 28 ก.พ.นี้

นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมควบคุมมลพิษ (คพ.) เปิดเผยว่า  จากการที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.)โดย คพ.ได้ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย โดยสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย จัดกิจกรรม "คลินิกรถ ลดฝุ่น PM 2.5" เป็นโครงการที่ผู้ประกอบการรถยนต์ให้บริการผ่านศูนย์บริการของรถยนต์แต่ละยี่ห้อ โดยให้บริการตรวจเช็คสภาพเครื่องยนต์ฟรี บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และลดค่าน้ำมันเครื่อง ค่าอะไหล่ และค่าแรงเป็นพิเศษ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ลดค่าใช้จ่าย ในการซ่อมบำรุงและดูแลรถยนต์ ที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไป และเพื่อป้องกันการเกิดฝุ่น PM 2.5 ที่เกิดจากการใช้รถยนต์เก่า ซึ่งโครงการดังกล่าวได้ดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 15 ตุลาคม 2564 

 

 

 

ทส.ชวนตรวจสภาพเครื่องยนต์ฟรี-ซ่อมบำรุงรถเก่า ราคาพิเศษ แก้ฝุ่น PM2.5
“ขณะนี้ยังมีผู้ประกอบการจำนวน 10 ราย ที่จัดกิจกรรมไปถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2565 ประกอบด้วย TOYOTA ISUZU MITSUBISHI NISSAN MAZDA FORD  HONDA MG SUZUKI และ HINO การดูแลซ่อมบำรุงเครื่องยนต์และการเปลี่ยนอะไหล่จะช่วยให้การขับขี่มีความปลอดภัยยิ่งขึ้น และการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะเวลาที่กำหนดจะช่วยลดการเกิดฝุ่นละอองได้ประมาณ 25% จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนใช้โอกาสนี้ในการนำรถยนต์มาตรวจสภาพตามศูนย์บริการต่างๆ ของผู้ให้บริการที่เข้าร่วมโครงการ ช่วยกันลดมลพิษ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการลดปัญหาฝุ่น PM2.5”

ทส.ชวนตรวจสภาพเครื่องยนต์ฟรี-ซ่อมบำรุงรถเก่า ราคาพิเศษ แก้ฝุ่น PM2.5