สอบก.พ.64 วันไหน มีสอบอะไรบ้าง วิธีเตรียมตัวสอบต้องทำอย่างไร เช็คได้ที่นี่

20 ธ.ค. 2564 | 18:00 น.

สำนักงาน ก.พ. ประกาศวันสอบก.พ.64 เพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไปสำหรับส่วนราชการ สอบวิชาอะไร วันไหน ที่ใด พร้อมวิธีการเตรียมตัวต้องทำอะไรบ้าง ตรวจสอบรายละเอียดได้ครบที่นี่

อัพเดทล่าสุดการสอบก.พ. 64 นายปิยะวัฒน์ ศิวรักษ์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ได้ออกประกาศ เรื่อง กำหนดวัน เวลา สถานที่สอบและระเบียบเกี่ยวกับการสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป เพื่อให้ผู้สมัครสอบเข้าสอบวัดความรู้ความสามารถทั่วไป สำหรับส่วนราชการต่าง ๆ ประจำปี 2564 ทั้งคุณวุฒิระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และคุณวุฒิระดับปริญญาตรี ในวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม 2564 เวลา 09.00-12.00 น. ณ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต 

ฐานเศรษฐกิจ สรุประเบียบเกี่ยวกับการสอบซึ่งมีรายละเอียดที่ผู้สอบต้องปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัด ดังนี้

1.แต่งกายสุภาพเรียบร้อยและประพฤติตนเป็นสุภาพชน

2.ใส่หน้ากากอนามัย หรือ หน้ากากผ้า ตลอดระยะเวลาในการสอบ

3.ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าบริเวณสนามสอบ หากผลตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายมีค่าเกิน 37.5 องศาเซลเซียสจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าสอบ

4.ต้องนำบัตรประจำตัวสอบที่พิมพ์จากทางเว็บไซ์ http://job2.ocsc.go.th ที่มีการอัปโหลดรูปถ่ายหน้าตรง ไม่สวมหมวก ไม่สวมแว่นตาดำ ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน ขนาด 1.1.5 นิ้ว ตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในประกาศสำนักงาน ก.พ. แสดงควบคู่กับ บัตรแสดงตน ประกอบด้วย

  • บัตรประจำตัวประชาชน หรือ
  • บัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ของรัฐ ซึ่งมีรูปถ่าย ลายมือชื่อ และเลขประจำตัวประชาชน 13 หลักชัดเจน หรือ
  • บัตรประจำตัวข้าราชการกลาโหม หรือ
  • บัตรประจำตัวทหารกองประจำการ หรือ
  • ใบอนุญาตขับรถที่มีเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก หรือ
  • หนังสือเดินทาง (Passport) ฉบับจริง

หากไม่มีบัตรประจำตัวสอบและบัตรแสดงตนข้างต้นไปแสดงคู่กัน จะไม่อนุญาตให้เข้าสอบ และหากตรวจพบหลังจากดำเนินการสอบไปแล้ว ผู้สอบรายนั้นจะต้องยุติการสอบโดยต้องนั่งอยู่ในห้องสอบนั้นจนกว่าจะหมดเวลาสอบและจะไม่ได้รับการตรวจให้คะแนน

กรณีเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก ไม่ตรงกับฐานข้อมูลการสมัครสอบจะไม่อนุญาตให้เข้าสอบ หากดำเนินการสอบไปแล้ว ผู้สอบรายนั้นจะต้องยุติการสอบ และนั่งอยู่ในห้องสอบจนกว่าจะหมดเวลาสอบ และจะไม่ได้รับการตรวจให้คะแนน 

กรณีรูปที่ถ่ายไม่เป็นไปตามที่กำหนดไว้ หัวหน้าห้องสอบหรือเจ้าหน้าที่คุมสอบอาจไม่อนุญาตให้เข้าสอบ โดยถือเป็นความบกพร่องของผู้สมัครสอบและจะอ้างว่า ระบบรับสมัครได้ทำการอัปโหลดรูปถ่ายไว้แล้วไม่ได้ 

5.อนุญาตให้นำสิ่งของเข้าห้องสอบได้เฉพาะที่กำหนดไว้ อาทิ บัตรประจำตัวสอบที่อัปโหลดรูปถ่าย บัตรประจำตัวประชาชน บัตรประจำตัวทหารกองประจำการ หรือใบอนุญาตขับรถ หรือ หนังสือเดินทาง เป็นต้น รวมถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำข้อสอบอย่าง ดินสอ ปากกา และยางลบ 

6.ห้ามนำเครื่องมือสื่อสารทุกประเภท รวมถึงเอกสาร ตำรา หนังสือ หรืออุปกรณ์นอกเหนือจากที่กำหนดไว้เข้าห้องสอบ จะถือว่า ส่อเจตนากระทำการทุจริตและต้องถูกยุติการสอบ

7.หากจำเป็นต้องนำกุญแจรถ รีโมทรถยนต์ หรือของมีค่าอื่น ๆ ให้ใส่ถุงพลาสติกใสซึ่งจะต้องจัดเตรียมไปเอง และวางไว้ใต้เก้าอี้ที่นั่งสอบ กรณีเกิดการเสียหาย หรือ สูญหาย สำนักงาน ก.พ. จะไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น 

8.ต้องเข้าห้องสอบตาม วันเวลา และสถานที่สอบ ตามที่กำหนด โดย คุณวุฒิระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และคุณวุฒิระดับปริญญาตรี กำหนดสอบในวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม 2564 เวลา 09.00-12.00 น. ณ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต 

สำหรับวิชาที่สอบเพื่อวัดความรู้ทั่วไป ประกอบด้วย วิชาความสามารถในการคิดวิเคราะห์ วิชาภาษาอังกฤษ และวิชาความรู้และลักษณะการเป็นข้าราชการที่ดี 

สอบก.พ.64 วันไหน มีสอบอะไรบ้าง วิธีเตรียมตัวสอบต้องทำอย่างไร เช็คได้ที่นี่

9.ห้ามเข้าห้องสอบก่อนได้รับอนุญาต โดยหัวหน้าห้องสอบหรือเจ้าหน้าที่คุมสอบจะเรียกเข้าห้องสอบก่อนเริ่มเวลาสอบไม่น้อยกว่า 30 นาที หากผู้สอบถึงห้องสอบหลังจากเวลาที่กำหนดให้ เริ่มสอบไปแล้ว 30 นาทีจะไม่อนุญาตให้เข้าห้องสอบ 

10.หลังจากเริ่มเวลาสอบไปแล้ว จะไม่อนุญาตให้ออกจาห้องสอบจนกว่าจะหมดเวลาสอบ 

11.ต้องนั่งสอบตามที่นั่งสอบ ห้องสอบ สถานที่สอบ วันและเวลาสอบที่ ก.พ.กำหนด 

12.ต้องใช้กระดาษคำตอบที่สำนักงาน ก.พ.จัดไว้ให้โดยเฉพาะ

13.การระบายวงกลมในกระดาษคำตอบ ต้องระบายให้ดำเข้มเต็มวงกลม และต้องระบายเลขประจำตัวสอบของตนเองให้ถูกต้อง เนื่องจากเครื่องตรวจกระดาษคำตอบจะตรวจตามข้อมูลที่ผู้สอบระบายเท่านั้น 

14.ห้ามคัดลอกข้อสอบ ฉีกแบบทดสอบ นำแบบทดสอบ หรือนำกระดาษคำตอบออกจากห้องสอบโดยเด็ดขาด 

15.ต้องปฏิบัติตามคำสั่ง คำแนะนำของหัวหน้าห้องสอบหรือเจ้าหน้าที่คุมสอบโดยเคร่งครัด

16.ห้ามสูบบุหรี่ในห้องสอบ

17.ต้องหยุดทำตอบทันทีเมื่อหมดเวลาทำตอบ หรือเจ้าหน้าที่คุมสอบสั่งให้หยุดทำตอบ และจะออกจากห้องสอบได้ต่อเมื่อหัวหน้าห้องสอบหรือเจ้าหน้าที่คุมสอบได้อนุญาตแล้ว 

ทั้งนี้ ผู้ใดไม่ปฏิบัติตามระเบียบเกี่ยวกับการสอบ หรือมีพฤติกรรมที่ส่อไปทางทุจริตหรือพยายามกระทำการทุจริตในการสอบ หรือกระทำการใด ๆ ในระหว่างการสอบจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าสอบ หรือ ต้องยุติการสอบสำหรับบุคคลผู้นั้น และจะออกจากห้องสอบได้ต่อเมื่อหมดเวลาสอบแล้ว 

คณะกรรมการดำเนินการสอบฯ อาจจะพิจารณาสั่งงดการตรวจให้คะแนน หรือ อาจพิจารณาให้เป็นผู้มีลักษณะต้องห้ามที่จะเข้ารับราชการเป็นข้าราชการพลเรือนตามมาตรา 36 แห่ง พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 

สอบก.พ.64 วันไหน มีสอบอะไรบ้าง วิธีเตรียมตัวสอบต้องทำอย่างไร เช็คได้ที่นี่

สอบก.พ.64 วันไหน มีสอบอะไรบ้าง วิธีเตรียมตัวสอบต้องทำอย่างไร เช็คได้ที่นี่

สอบก.พ.64 วันไหน มีสอบอะไรบ้าง วิธีเตรียมตัวสอบต้องทำอย่างไร เช็คได้ที่นี่