"บาส-ปอป้อ" คว้าแชมป์โลกแบดมินตัน ถล่มญี่ปุ่น 2 เกมรวด

19 ธ.ค. 2564 | 11:41 น.

บาส-ปอป้อ สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกแบดมินตันคู่ผสมครั้งแรก หลังจับมือถล่มญี่ปุ่น 2 เกมรวด ส่งมอบของขวัญปีใหม่ให้คนไทย

บาส เดชาพลกับปอป้อ ทรัพย์สิรี สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์โลกแบดมินตันในประเภทคู่ผสม เป็นคู่แรกของประเทศไทย ถือเป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทยได้มีความสุขส่งท้ายปี 2564 จากการแข่งขันแบดมินตันรายการสุดท้ายของปี “โททาลเอนเนอร์ยี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” หรือ ศึกชิงแชมป์โลก 2021 ที่เมืองอูเอลบา ประเทศสเปน

บาส-ปอป้อ

การแข่งขันแบดมินตันรายการสุดท้ายของปี โททาลเอนเนอร์ยี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หรือ ศึกชิงแชมป์โลก 2021 ที่เมืองอูเอลบา ประเทศสเปน รอบชิงชนะเลิศที่มีขึ้นในวันนี้ (19 ธันวาคม 2564) ประเภทคู่ผสม รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งตัวแทนประเทศไทย "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวางอันดับ  2 ของรายการ คู่มืออันดับ 1 ของโลก

 

ลงแข่งขันกับยูตะ วาตานาเบ้ กับ อลิสะ ฮิกาชิโนะ คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 4 ของโลกจากญี่ปุ่น ก่อนที่จะเอาชนะไปได้ 2 เกมรวด ด้วยคะแนน 21-13 และ 21-14 โดยใช้เวลาแข่งขันทั้งหมด 46 นาที

บาส-ปอป้อ

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล  (IOC) ,รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  กล่าวถึงการแข่งขันในครั้งนี้นี้ว่า ขอแสดงความยินดี และชื่นชม กับผลงานของคู่ผสม บาส เดชาพล กับ ปอป้อ ทรัพย์สิรี  ที่สามารถคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ นับเป็นการสร้างประวัตืศาสตร์เป็นคู่ผสมคู่แรกของไทย ที่คว้าแชมป์โลกได้สำเร็จยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นการคว้าแชมป์ได้ถึง 5 รายการติดต่อกัน

 

สำหรับสถิติที่พบกันมา 6 ครั้ง คู่ของญี่ปุ่นเป็นฝ่ายชนะใน 4 ครั้ง แต่ 2 ครั้งล่าสุด ในรายการอินโดนีเซีย โอเพ่น 2021 เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนและรายการเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2021 เมื่อต้นเดือนธันวาคม บาส-ปอป้อเป็นฝ่ายชนะสองเกมรวดทั้งสองครั้ง

บาส-ปอป้อ

ชัยชนะครั้งนี้ส่งผลให้บาส-ปอป้อ สร้างประวัติศาสตร์เป็นคู่ผสมคู่แรกของไทยที่คว้าแชมป์โลก และเป็นการคว้าแชมป์รายการที่ 5 ต่อเนื่องจากจำนวน 12 แชมป์ของทั้งคู่ โดยเป็นแชมป์ในปีนี้ถึง 8 รายการ รวมถึงยังครองมือ 1 ของโลกเมื่อสิ้นสุดการแข่งขันในปีนี้ด้วย

 

ผลงานของคู่แบดมินตันประวัติศาสตร์ “บาส เดชาพล-ปอป้อ ทรัพย์สิรี”

 

ปี 2017 สวิส โอเพ่น

 

ปี 2019  มาเก๊า โอเพ่น, โคเรีย โอเพ่น, สิงคโปร์ โอเพ่น

 

ปี 2021 โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น, โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น, เวิลด์ทัวร์ไฟนอลส์ 2020, ฮายโล โอเพ่น, อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส, อินโดนีเซีย โอเพ่น, เวิลด์ทัวร์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2021 และเวิลด์แชมเปี้ยนชิพส์ 2021

 

ขอบคุณภาพจาก https://www.facebook.com/BadmintonThailand , . Badmintonphoto