ฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 3 สิทธิประกันสังคม ม.33 ลงทะเบียนเริ่ม15 ธ.ค.นี้

10 ธ.ค. 2564 | 08:05 น.

ประกันสังคม มาตรา 33 ที่ฉีดวัคซีนโควิดครบ 2 เข็มแล้ว พร้อมบูสเตอร์เข็ม 3 ลงทะเบียนผ่าน e-service ของประกันสังคมได้ตั้งแต่ 15 ธ.ค. นี้

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รัฐบาลมีนโยบายให้มีการฉีดวัคซีนโควิด-19 เป็นวาระแห่งชาติ ซึ่งกระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม ได้ดำเนินการเร่งกระจายวัคซีนอย่างเร่งด่วน เมื่อต้นเดือนมิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ครบจำนวน 2 เข็มให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 ไปแล้วกว่า 3 ล้านคน ยอดฉีดวัคซีน เข็ม 1+ 2  ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ดำเนินการฉีดวัคซีนสะสมจำนวนทั้งสิ้น กว่า 3.3 ล้านโดส
 

อย่างไรก็ดี สำนักงานประกันสังคมได้ปฏิบัติตามข้อกำหนดของกระทรวงสาธารณสุข กรณีผู้ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มกระตุ้น สําหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนสูตร AA หรือแอสตร้าเซนเนก้า ครบ 2 เข็ม ให้ฉีดวัคซีนกระตุ้นเข็ม 3 ให้มีระยะห่างการได้รับวัคซีนประมาณ 5 เดือน ขึ้นไป 

ทั้งนี้ได้เร่งดำเนินการเตรียมความพร้อมฉีดวัคซีนเข็ม 3 หรือบูสเตอร์โดส พร้อมสำรวจความต้องการ ของผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ประสงค์ขอรับวัคซีน เข็มกระตุ้นโดยเร็ว เพื่อป้องกันและควบคุมโรคด้วยการฉีดวัคซีนให้กับผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบได้กลับมาใช้ชีวิตปกติโดยเร็ว ประกอบกิจการและขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เดินหน้าต่อไป เพื่อเตรียมความพร้อม สำนักงานประกันสังคม ได้เปิดโอกาสให้ผู้ประกันตนที่ได้รับวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า มาแล้ว 2 เข็ม และประสงค์จะรับการฉีดวัคซีนเข็ม 3 หรือบูสเตอร์โดสสามารถลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านระบบ e-Service ได้ตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2564 นี้เป็นต้นไป

ด้านนายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ประกันสังคมคาดว่า จะเริ่มดำเนินการฉีดวัคซีนเข็ม 3 ให้ผู้ประกันตนภายในต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2565  และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจาก สำนักงานประกันสังคม สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.sso.go.th หรือหากมีข้อสงสัย ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขาทุกแห่ง หรือที่สายด่วน 1506