ประกันรายได้ข้าว ธ.ก.ส.โอนเงินวันไหน เช็คที่นี่

02 ธ.ค. 2564 | 07:56 น.

ประกันรายได้ข้าว ธ.ก.ส.เตรียมโอนเงินเข้าบัญชีเกษตรกรผู้เข้าร่วมโครงการในเดือนธันวาคมนี้ เช็คไทม์ไลน์วันโอนเงิน และช่องทางตรวจสอบสถานะความเป็นเกษตรกรที่นี่

เกาะติดความคืบหน้าโครงการประกันรายได้ข้าว หรือ โครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว ปี 2564/65 ที่ครม.ได้เห็นชอบและอนุมัติงบจำนวน 76,080.95 ล้านบาท เมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากรัฐฯไฟเขียว ทางธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ก็จะรับไม้ต่อ เตรียมโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากของเกษตรกรผู้เข้าร่วมโครงการต่อไป

 

ทั้งนี้ไทม์ไลน์การโอนเงินของธ.ก.ส.ที่จะส่งต่อไปให้เกษตรกรผู้เข้าร่วมโครงการนั้นจะอยู่ในช่วงวันที่  9-14 ธ.ค. 64 ซึ่งล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก" กวาง ไตรศุลี ไตรสรณกุล"รองโฆษกรัฐบาล ก็ได้เปิดเผยไทม์ไลน์การโอนเงินในโครงการประกันรายได้ข้าว โดยมีรายละเอียดดังนี้
 

  • 30 พ.ย. : คณะรัฐมนตรีอนุมัติวงเงินเพิ่มเติม
  • 1 ธ.ค. : ธ.ก.ส. รับแจ้งมติ
  • 3  ธ.ค. : คณะอนุกรรมการกลั่นกรอง ธ.ก.ส.  พิจารณาและคณะกรรมการ ธ.ก.ส. พิจารณา
  • 7. ธ.ค. : ตรวจสอบข้อมูลเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ์
  • 8. ธ.ค. : เตรียมการโอนเงิน 
  • 9. -14 ธ.ค. :โอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากของเกษตรกร

อนึ่งเกษตรกรผู้เข้าร่วมโครงการประกันรายได้ข้าว สามารถตรวจสอบช่องทางสถานะเกษตรกร-การโอนเงินต่างๆได้ดังนี้ 

 

  1. เกษตรกรผู้ปลูกข้าวสามารถตรวจสอบสถานะความเป็นเกษตรกรและสมาชิกครัวเรือน (เฉพาะที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรกับกรมส่งเสริมการเกษตรเท่านั้น ซึ่งการขึ้นทะเบียนเกษตรกรมีหลายหน่วยงานรับผิดชอบ ขึ้นอยู่กับบทบาทและภารกิจของแต่ละหน่วยงาน ) โดยสามารถคลิกที่นี่ 
     
  2. สามารถตรวจสอบผลการรับการสนับสนุนตามโครงการรัฐ ของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร โดยคลิกที่นี่   
     
  3. สามารถตรวจสอบผลการโอนเงินได้ทางแอปพลิเคชัน ธ.ก.ส. A-Mobile ตลอด 24 ชั่วโมง และจะมีข้อความแจ้งเตือนเงินเข้าบัญชีผ่าน LINE Official BAAC Family กรณีที่ลูกค้าสมัครใช้บริการ BAAC Connect