ช็อค! นักเตะสโมสรเบเลเนนส์ โปรตุเกสติดเชื้อโอไมครอน 13 คนรวด

29 พ.ย. 2564 | 13:11 น.

นักฟุตบอลของสโมสรเบเลเนนส์ โปรตุเกสติดเชื้อโอไมครอน 13 คน คาดติดมาจากนักเตะแอฟริกาใต้ที่เดินทางกลับไปเล่นให้ทีมชาติ

วันนี้(วันที่ 29 พ.ย. 2564 )สำนักข่าวรอยเตอร์ส (Reuters) รายงานว่า หน่วยงานสาธารณสุขในโปรตุเกสตรวจพบว่า มีนักฟุตบอลจากสโมสรเบเลเนนส์ ทีมอันดับรองสุดท้ายในพรีเมียรา ลีกา ลีกสูงสุดของโปรตุเกส ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนถึง 13 คน หลังจากที่มีนักเตะ 1 รายเพิ่งเดินทางกลับมาจากแอฟริกาใต้

ทั้งนี้เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาสโมสรเบเลเนนส์มีคิวลงเตะกับเบนฟิกา และพวกเขาต้องลงแข่งขันด้วยผู้เล่นเพียง 9 คน เนื่องจากนักเตะคนอื่นๆ มีผลตรวจเชื้อเป็นบวกกันหมด ก่อนที่เกมจะถูกหยุดลงในช่วงต้นครึ่งหลัง ขณะที่เบนฟิกานำอยู่ 7-0 โดย ณ ขณะนั้นทางสโมสรยังไม่ทราบว่าเหล่านักเตะที่ติดเชื้อนั้นเป็นสายพันธุ์ใด

 

ล่าสุดในวันนี้ ทางสาธารณสุขออกมายืนยันแล้วว่า มีนักเตะถึง 13 คนในทีมที่ได้รับเชื้อโอไมครอน ซึ่งคาดว่าติดมาจาก คาฟู เฟเต นักเตะทีมชาติแอฟริกาใต้ ที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากการเล่นให้ทีมชาติ

โฆษกของสโมสรเปิดเผยว่า ทั้งทีมได้แยกไปกักตัวกันหมดแล้ว ยกเว้นนักเตะในทีมเยาวชนที่ได้ไม่ได้ลงเล่นเมื่อวันเสาร์ โดยมีผู้ที่กักตัวอยู่ที่บ้านทั้งหมด 44 คน

 

มีเพียงนักเตะ 2-3 คน และสต๊าฟอีก 2-3 คนที่มีอาการป่วย แต่ไม่รุนแรงอะไรมาก ส่วนที่เหลือนั้นไม่แสดงอาการ ทุกคนรอที่จะตรวจซ้ำอีกครั้งทันทีที่ทางสาธารณสุขออกคำสั่งมา

 

ที่มา:  สำนักข่าวรอยเตอร์ส