ครม.โอเค! เลื่อนเปิดสถานบริการผับบาร์เป็น 16 ม.ค.65

16 พ.ย. 2564 | 10:00 น.

“ขาเที่ยวกลางคืน”รอก่อน ครม.เห็นชอบเลื่อนเปิดสถานบริการผับบาร์ เป็น 16 ม.ค.65 อ้างจะเป็นผลดีสูงสุดต่อประเทศ

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนแทนนายกรัฐมนตรีภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ถึง เรื่องการเยียวยาสถานบริการผับบาร์ ว่า ก่อนหน้านี้ที่มีการระบุว่าจะเปิดให้บริการได้ในวันที่ 1 ธันวาคมนั้น ไม่ใช่การรับปากแต่เป็นกรอบระยะเวลาที่จะพิจารณาโดยได้มีการหารือร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขและศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 แล้ว จึงไม่ใช่การเลื่อน และเห็นว่าหากมีการอนุญาตให้เปิดได้ในวันที่ 16 มกราคม 2565 จะเป็นผลดีสูงสุดต่อประเทศ

 

โดยนายกรัฐมนตรียังยืนยันว่า จะดูแลทุกภาคส่วนไม่ใช่เพียงผู้ประกอบการสถานบันเทิงแต่รวมถึงประชาชนที่ได้รับผลกระทบและเดือดร้อนทุกปัญหา

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 11 ต.ค.2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เคยแถลงผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ถึงการเปิดสถานบันเทิง โดยระบุว่า ภายในวันที่ 1 ธันวาคม 2564 จะพิจารณาอนุญาตให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารได้ และจะพิจารณาอนุญาตให้สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และสถานบันเทิง เปิดให้บริการได้ ภายใต้มาตรการด้านสาธารณสุขที่เหมาะสม เพื่อสนับสนุนและกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว การพักผ่อนและบันเทิง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่เรากำลังจะเข้าสู่เทศกาลเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสปีใหม่

 

“ผมรู้ว่าการตัดสินใจแบบนี้มีความเสี่ยง ที่เกือบจะแน่นอนเลยว่า เมื่อเราเริ่มต้นการผ่อนคลายต่างๆ จะทำให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น เป็นการชั่วคราว ซึ่งเราต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และประเมินดูว่า เราจะรับมือกับสถานการณ์นั้นอย่างไร เราต้องไม่ปล่อยโอกาสนี้ เพราะถ้าเราต้องเสียโอกาส ในช่วงเวลาทอง ของการทำมาหากินไปอีก เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ผมคิดว่าประชาชนคงรับมือไม่ไหวอีกต่อไป” พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ