เช็คไทม์ไลน์เส้นทางพายุคมปาซุ -พายุโซนร้อนน้ำเทิน

14 ต.ค. 2564 | 08:50 น.

ทีมกรุ๊ป เปิดไทม์ไลน์เส้นทางพายุคมปาซุ ทำไทยฝนตกหลายพื้นที่ พร้อมอัพเดทพายุโซนร้อนน้ำเทิน ไม่เข้าไทยแต่เคลื่อนที่ไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ คาดเข้าสู่ทะเลด้านตะวันออกของญี่ปุ่นวันที่ 15 ต.ค.

นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีมคอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จํากัด (มหาชน) หรือ ทีมกรุ๊ป โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Chawalit Chantararat " เกี่ยวกับไทม์ไลน์พายุคมปาซุ และพายุโซนร้อนน้ำเทิน พร้อมทั้งผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับประเทศไทย  โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้ 

 

พายุคมปาซุ(#18) หลังจากทำให้ฝนตกหนักถึงหนักมากที่ไหหลำแล้ว จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่น คาดว่าจะเคลือนที่ขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามทางตอนเหนือของเมืองวิญ ในวันที่ 14 ตุลาคม และเคลื่อนที่ต่อมาทางทิศตะวันตก มาปะทะกับมวลอากาศเย็นจากประเทศจีน แล้วสลายตัวอยู่ที่เมืองโพนสะหวันประเทศลาว โดยคาดว่าจะมีหย่อมความกดอากาศต่ำเคลื่อนที่เข้าสู่เมืองดานัง ประมาณวันที่ 17  ตุลาคมด้วย

 

ผลต่อประเทศไทย 


วันที่ 13 และ 14 ตุลาคม

  • จะมีฝนตกเพิ่มขึ้นในพื้นที่ภาคอีสาน  ภาคกลาง ภาคตะวันตก ภาคตะวันออกและภาคใต้ตอนบน 
  • คาดว่า จะมีฝนตกหนักเป็นหย่อมๆ ในพื้นที่ อุบลราชธานี  ร้อยเอ็ด  ชัยภูมิ  หล่มสัก  วิเชียรบุรี   นครสวรรค์  สุพรรณบุรี  ราชบุรี  เพชรบุรี  ระยอง  จันทบุรี  และตราด ด้วย

วันที่ 16 - 17 ตุลาคม 

  • มีฝนตกเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักเป็นหย่อมๆ ในพื้นที่ภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง ตามแนวร่องความกดอากาศต่ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี  สุพรรณบุรี และกาญจนบุรี

 

อนึ่ง พายุโซนร้อนน้ำเทิน (#19: Nam Theun) ไม่ได้เคลื่อนที่มาทางประเทศไทยแล้ว ได้เปลี่ยนทิศทาง เคลื่อนที่ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ โดยคาดว่าวันที่ 15 ตุลาคม จะขึ้นไปสู่ ทะเลด้านตะวันออกของประเทศญี่ปุ่นต่อไป

เช็คไทม์ไลน์เส้นทางพายุคมปาซุ -พายุโซนร้อนน้ำเทิน