โอกาสมา!ตำแหน่งงานว่าง 2 แสนอัตรา รับเปิดประเทศ 1 พ.ย.เช็คข้อมูลที่นี่

13 ต.ค. 2564 | 22:31 น.

เช็คเลย! เปิดประเทศ 1 พ.ย.กระทรวงแรงงานเตรียมแผนรองรับ ด้วยการสรรหาตำแหน่งงานว่างกว่า 2 แสนอัตรา พร้อมเปิดโอกาสให้คนไทยที่มีวุฒิไม่เกิน ม.6 เลือกสมัครในหลายตำแหน่งงาน ตรวจสอบรายละเอียด ช่องทางสมัคร ตำแหน่งงานว่างที่นายจ้างและสถานประกอบการต้องการมากที่สุดที่นี่

กระทรวงแรงงานได้เตรียมแผนรองรับการเปิดประเทศ ในวันที่ 1 พ.ย. 64 โดยได้ให้หน่วยงาน-กรมฯที่เกี่ยวข้อง สำรวจความต้องการจ้างงานแรงงานไทยทั่วประเทศ ณ เดือนตุลาคม 2564 พบมีตำแหน่งงานว่าง 222,871 อัตรา

 

ทั้งนี้ตำแหน่งงานว่าง 5 อันดับแรกที่นายจ้าง/สถานประกอบการต้องการมากที่สุด ได้แก่ 

1.แรงงานด้านการประกอบ 
2.แรงงานบรรจุภัณฑ์ 
3.พนักงานขายของหน้าร้าน และสาธิตสินค้า 
4.ตัวแทนจัดหาบริการทางธุรกิจและนายหน้าการค้าอื่น ๆ 
5.ตัวแทนฝ่ายขายด้านเทคนิคและการค้า 

 

ส่วนประเภทกิจการที่ต้องการจ้างงานมากที่สุด 5 อันดับ ได้แก่ 
1.อุตสาหกรรมการผลิต 
2.อุตสาหกรรมขายส่ง/ปลีกจักรยานยนต์ และการซ่อมจักรยานยนต์ 
3. อุตสาหกรรมก่อสร้าง 
4.อุตสาหกรรมอุปกรณ์การแพทย์ 
5.กิจกรรมทางการเงินและการประกันภัย
 

ผู้ที่ต้องการมีงานทำหรือผู้ที่สนใจ สามารถเข้าชมคลิปแนะนำสถานประกอบการฯ ได้ที่เว็บไซต์กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน หรือติดต่อขอรับบริการจัดหางาน ได้ที่

 

 

  • ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย (Smart Job Center)
  • สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 - 10 
  • สำนักงานจัดหางานจังหวัด
  • เว็บไซต์ไทยมีงานทำ ( คลิกที่นี่

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  เปิดเผยว่า ความเสี่ยงที่จะเสียชีวิตจากการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในประเทศไทยกำลังค่อยๆลดลง และมีกำหนดเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ดังนั้นภาคธุรกิจท่องเที่ยว บริการ การเดินทาง และความบันเทิง จะมีสถานการณ์ที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน


ดังนั้นจึงเตรียมติดตามการรวบรวมตำแหน่งงานทุกจังหวัดทั่วประเทศ โดยเน้นการทำงานเชิงรุก ลงพื้นที่หารือและสำรวจความต้องการการจ้างงานจากสถานประกอบการอย่างเป็นปัจจุบันที่สุด เพื่อผลักดันให้เกิดการจ้างงานโดยเร็ว และทำหน้าที่ผู้ประสานการเคลื่อนย้ายแรงงานอย่างเป็นระบบระหว่างจังหวัดที่มีความต้องการจ้างงานแต่ไม่มีกำลังแรงงาน กับจังหวัดที่มีคนต้องการหางานทำจำนวนมากแต่มีตำแหน่งงานว่างไม่เพียงพอที่จะรับเข้าทำงาน
 

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า เตรียมเปิดโอกาสในการเข้าทำงาน แก่กลุ่มผู้สมัครงานคนไทยที่มีระดับการศึกษาไม่เกินมัธยมศึกษาปีที่ 6 ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมาย เพื่อทำงานในตำแหน่งพนักงานฝ่ายผลิต พนักงานขาย พนักงานประจำร้าน พนักงานจัดเรียงสินค้า ฯลฯ ซึ่งอย่างน้อยจะได้รับอัตราค่าจ้างขั้นต่ำตามวุฒิการศึกษา รวมทั้งค่าทำงานล่วงเวลา เบี้ยขยัน และสวัสดิการต่างๆ ที่บริษัทกำหนด ได้มีงานทำ มีรายได้ สามารถเลี้ยงดูตนเองและครอบครัวต่อไป