กทม.ฝนยังตกต่อเนื่อง ถึง 18 ต.ค.นี้ ผู้ว่าฯสั่งเฝ้าระวังระดับน้ำในคลอง

13 ต.ค. 2564 | 12:57 น.

พายุ “คมปาซุ” และคาดการณ์สภาพอากาศ ผู้ว่า กทม. เผย กรุงเทพฯ จะเกิดฝนตกต่อเนื่องถึง 18 ตุลาคมนี้ สั่งเร่งระบายน้ำเจ้าพระยาเพื่อรอรับน้ำเหนือ

13 ตุลาคม 2564 - พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร.  เผยว่า กทม.ได้ติดตามข่าวสาร พายุ “คมปาซุ” อย่างใกล้ชิด และเตรียมพร้อมการระบายน้ำตลอด 24 ชั่วโมง หากส่งผลกระทบต่อพื้นที่ กทม. จะประชาสัมพันธ์ให้ทราบเป็นระยะ ๆ 

 

ทั้งนี้ ในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ถึงวันที่ 18 ตุลาคมนี้ โดย กทม.เตรียมพร้อมรับมือจากฝนที่ตกในพื้นที่ กทม.และพื้นที่ใกล้เคียงที่อาจมีน้ำไหลเข้ามาตามคูคลอง โดย กทม. ได้ทำความสะอาดคู คลอง และท่อระบายน้ำ จัดเตรียมเครื่องสูบน้ำพร้อมเจ้าหน้าที่ ติดตามสภาพอากาศผ่านเรดาร์ทุกชั่วโมง เพื่อเตรียมพร่องน้ำในระบบระบายน้ำ

 

หากเกิดฝนตกหนัก กทม.จะมีหน่วยตรวจสอบและแก้ปัญหาน้ำท่วม (หน่วย BEST) ออกตรวจพื้นที่น้ำท่วมในถนนที่น้ำท่วมขัง พร้อมทั้งเก็บขยะที่อาจไหลมาติดตามช่องตะแกรงระบายน้ำเพื่อให้น้ำไหลได้สะดวกขึ้น 

 

ประชาชนสามารถแจ้งเหตุน้ำท่วมขัง จะมีหน่วยเคลื่อนที่เร็ว เข้าช่วยเหลือและเร่งระบายน้ำในจุดที่มีน้ำท่วมขังได้ที่  โทร. 1555 และศูนย์ควบคุมระบบป้องกันน้ำท่วม โทร. 0 2248 5115 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

กทม.ฝนยังตกต่อเนื่อง  ถึง 18 ต.ค.นี้ ผู้ว่าฯสั่งเฝ้าระวังระดับน้ำในคลอง

กทม.ฝนยังตกต่อเนื่อง  ถึง 18 ต.ค.นี้ ผู้ว่าฯสั่งเฝ้าระวังระดับน้ำในคลอง กทม.ฝนยังตกต่อเนื่อง  ถึง 18 ต.ค.นี้ ผู้ว่าฯสั่งเฝ้าระวังระดับน้ำในคลอง