กทม.เตรียมพร้อมรับพายุเข้าไทย "คมปาซุ"

12 ต.ค. 2564 | 10:25 น.

ผู้ว่าฯ อัศวิน เผย กทม. เตรียมรับพายุเข้าไทย "คมปาซุ" ฝนตกหนักถึงหนักมากในช่วงระหว่างวันที่ 13-14 ต.ค. 2564 เกาะติดสถานการณ์ พร้อมระบายน้ำได้ตลอด 24 ชม. หากส่งผลกระทบพื้นที่ กทม.

จากกรณีที่กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่องพายุเข้าไทย "คมปาซุ" ระบุว่า พายุโซนร้อนกำลังแรง คมปาซุ บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบนซึ่งคาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำประเทศจีน และขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนในช่วงวันที่ 13-14 ตุลาคมนี้

ก่อนที่จะอ่อนกำลังลงตามลำดับ ลักษณะดังกล่าวจะทำให้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือในช่วงดังกล่าวนั้น  

ในส่วนของ กทม.นั้น พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า กทม.พร้อมรับฝนตกหนักถึงหนักมากในช่วงวันที่ 13-14 ต.ค. 2564 จากพายุเข้าไทย "คมปาซุ" 

ทั้งนี้ จากประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา คาดว่าพายุ "คมปาซุ" กำลังจะขึ้นฝั่งที่ประเทศเวียดนามในวันที่ 13-14 ต.ค.นี้ ทำให้ทั่วประเทศรวมทั้ง กทม.อาจเกิดฝนตกหนักถึงหนักมากในบางแห่ง
 

ที่ผ่านมา กทม.ได้รับมือกับน้ำเหนือในแม่น้ำเจ้าพระยา และเตรียมพร้อมรับฝนที่จะอาจตกหนักในพื้นที่ กทม. จากอิทธิพลของพายุลูกนี้ ซึ่งจะใช้การระบายน้ำทางธรรมชาติด้วย คู คลองและแม่น้ำ คู่กับการระบายน้ำโดยใช้หลักวิศวกรรม เพื่อลดผลกระทบจากน้ำที่อาจท่วมขังได้เมื่อมีฝนตกหนัก

กทม.ได้ติดตามข่าวสาร พายุ "คมปาซุ" อย่างใกล้ชิด และเตรียมพร้อมการระบายน้ำตลอด 24 ชั่วโมง หากส่งผลกระทบต่อพื้นที่ กทม. จะประชาสัมพันธ์ให้ทราบเป็นระยะ ๆ

 

กทม.เตรียมพร้อมรับพายุเข้าไทย "คมปาซุ"