Dow ผนึก 4 พันธมิตรหนุนตั้ง รพ.สนาม-ศูนย์พักคอยรับผู้ป่วยโควิด-19 ในระยอง

11 ต.ค. 2564 | 12:30 น.

Dow ผนึก 4 พันธมิตรหนุนตั้งโรงพยาบาลสนาม ศูนย์พักคอย รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ในระยอง ลุยนำผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเข้ามาช่วยสนับสนุนการบริการสาธารณสุขในชุมชนให้มีประสิทธิภาพและเพียงพอต่อการให้บริการ

นายฉัตรชัย เลื่อนผลเจริญชัย ประธานบริหาร กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย (Dow) เปิดเผยว่า บริษัทได้ดำเนินการร่วมกับบริษัทกัปตัน โค๊ทติ้ง จำกัด ,บริษัท บางกอกโฟม จำกัด ,บริษัท สายไฟฟ้าบางกอกเคเบิ้ล จำกัด และบริษัท อีสเทิร์น โพลิเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) สนับสนุนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอย (Community Isolation) ในจังหวัดระยอง ด้วยความร่วมมือในการนำผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเข้ามาช่วยสนับสนุนการบริการสาธารณสุขในชุมชนให้มีประสิทธิภาพและเพียงพอต่อการให้บริการ
ทั้งนี้ จังหวัดระยองเป็นหนึ่งในพื้นที่ควบคุมสูงสุด มียอดผู้ป่วยจำนวนมาก และยังเป็นเขตเศรษฐกิจสำคัญที่มีนิคมอุตสาหกรรมหลักหลายแห่งซึ่งเป็นกลไกในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ อีกทั้งยังมีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อธุรกิจการส่งออก กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้ผลิตวัสดุและเคมีภัณฑ์เพื่อใช้ในอุตสาหกรรมหลากหลายประเภท จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจส่งมอบผลิตภัณฑ์รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท สนับสนุนการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามและอาคารศูนย์พักคอย (Community Isolation) ในจังหวัดระยอง ภายใต้โครงการ ดาว ห่วงใย ช่วยไทยต้านโควิด

นอกจากนี้ ยังมอบสีทารองพื้น สีเคลือบเงา และสีทาภายในและภายนอกอาคาร มูลค่ากว่า 60,000 บาท เพื่อใช้ในการปรับปรุงอาคารของโรงพยาบาลสนาม EEC บ้านฉาง
บริษัท สายไฟฟ้าบางกอกเคเบิ้ล จำกัด ได้มอบสายไฟฟ้า ตัวนำอะลูมิเนียม และตัวนำทองแดง หุ้มด้วยฉนวน PVC ที่มีความปลอดภัยสูงมาร่วมสนับสนุนในการดำเนินการการปรับปรุงระบบไฟฟ้าภายในอาคารของโรงพยาบาลสนาม EEC บ้านฉาง

Dow ผนึก 4 พันธมิตรมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพช่วยระยองสู้โควิด
บริษัท บางกอกโฟม จำกัด ได้มอบเบาะที่นอนโพลียูรีเทนโฟม (PU Foam) อย่างดี ซึ่งผลิตจากโพลียูรีเทนของ Dow พร้อมหุ้มวัสดุ PVC ที่สามารถทำความสะอาดได้ง่าย เพื่อลดการสะสมเชื้อโรคของที่นอน จำนวน 500 ชุด มูลค่ากว่า 450,000 บาท สนับสนุนโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอยในจังหวัดระยอง
บริษัท อีสเทิร์น โพลิเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์และพลาสติกแปรรูปชั้นนำของโลก ได้มอบเตียงสนามแอร์โรคลาสที่มีน้ำหนักเบา แข็งแรงคงทน และติดตั้งได้รวดเร็ว จำนวน 600 ชุด มูลค่ากว่า 1,750,000 บาท โดยเตียงสนามที่มอบในครั้งนี้ ได้ผลิตขึ้นเป็นพิเศษโดยใช้เม็ดพลาสติกโพลิเอทิลีน ELITETM ของ Dow ผสมเข้าไปเพื่อให้มีความยืดหยุ่นมากกว่าปกติ และสามารถนำไปรีไซเคิลหรือดัดแปลงเป็นเฟอร์นิเจอร์อื่นได้หากสถานการณ์ดีขึ้น

นอกจากนี้ Dow และพันธมิตรทางธุรกิจยังได้จัดอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 (covid-19) ที่จำเป็นให้กับบุคลากรการแพทย์เพื่อให้สามารถปฏิบัติงานได้อย่างปลอดภัยและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงชุดเครื่องนอน เครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็น และเครื่องอุปโภคบริโภค ให้เพียงพอต่อการรองรับผู้ติดเชื้อที่อาจมีเพิ่มขึ้นในอนาคตได้อย่างทันท่วงที