ประกันสังคมมาตรา 40 ยังไม่ได้เงินเยียวยา ต้องทำอย่างไรบ้าง เช็คขั้นตอนด่วน

11 ต.ค. 2564 | 17:05 น.

เช็คขั้นตอนด่วน ประกันสังคม www.sso.go.th มาตรา 40 สำหรับคนที่ยังไม่ได้เงินเยียวยา เกิดจากสาเหตุอะไรบ้าง เเล้วต้องทำอย่างไร

เกาะติด "มาตรการเยียวยา" สำหรับประกันสังคมมาตรา 40 ความคืบหน้าโอนเงินเยียวยา สำนักงานประกันสังคม ได้โอนเงินเยียวยาให้กับผู้ประกันตนมาตรา 40 รอบ 2  ล่าสุด ที่ได้รับสิทธิ www.sso.go.th แต่ปรากฎว่าตรวจสอบสิทธิแล้วไม่พบข้อมูล แนะนำให้ทำตามขั้นตอนนี้ ดังนี้

1. ระบบแจ้งว่าได้รับสิทธิแต่ไม่มีเงินโอนเข้าบัญชีธนาคาร ให้ตรวจสอบจากแอพเป๋าตังว่าผูกบัญชีกับเลขบัตรประชาชนหรือไม่ ธนาคารไหน

2.ระบบแจ้งว่าได้รับสิทธิแต่ยังไม่ได้ผูกพร้อมเพย์ด้วยเลขบัตรประขาชน ให้ดำเนินการผูกพร้อมเพย์ ระบบจะประมวลผลดำเนินการโอนเงินให้กับผู้ประกันตนใหม่ อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้งทุกวันพฤหัสบดี จนกว่าจะสิ้นสุดโครงการ (วันที่ 31 ธันวาคม 2564 )

3. ระบบมีการโอนเงินเยียวยาแล้วแต่เงินไม่เข้าบัญชี ให้ติดต่อธนาคารขอให้ธนาคารออกหนังสือรับรอง (สเตทเมนท์) และนำเอกสารติดต่อที่สำนักงานประกันสังคม

4. ระบบแจ้งว่าไม่ได้สิทธิ หรือได้รับสิทธิ แต่เงินไม่เข้าบัญชี ให้ยื่นทบทวนสิทธิ ภายใน 31 ตุลาคม 2564 

5.ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น โดยแจ้งเลขที่บัตรประจำตัวประชาชนได้ที่เว็บไซต์ www.sso.go.th  facebook  หรือสายด่วน 1506 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

วิธีตรวจสอบสิทธิประกันสังคม 

1. คลิกตรวจสอบสิทธิโครงการเยียวยาฯ (ผู้ประกันตนมาตรา 40)

2. กรอกเลขบัตรประชาชน รหัสตามภาพ กดตรวจสอบสิทธิ

3. หากผ่านระบบจะขึ้นข้อความสีเขียวว่า ได้รับสิทธิ

ประกันสังคม มาตรา 40  

พื้นที่สีแดงเข้ม 10 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร, นครปฐม, นนทบุรี, ปทุมธานี, สมุทรปราการ, สมุทรสาคร, นราธิวาส, ปัตตานี, ยะลา และ สงขลา ที่สมัคร มาตรา 40 ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 และจ่ายเงินสมทบงวดแรกภายในวันที่ 10 สิงหาคม 2564

พื้นที่สีแดงเข้ม 3 จังหวัด ได้แก่ ฉะเชิงเทรา, ชลบุรี และ พระนครศรีอยุธยา

พื้นที่สีแดงเข้ม 16 จังหวัด ได้แก่ กาญจนบุรี, ตาก, นครนายก, นครราชสีมา, ประจวบคีรีขันธ์, ปราจีนบุรี, เพชรบุรี, เพชรบูรณ์, ระยอง, ราชบุรี, ลพบุรี, สิงห์บุรี, สมุทรสงคราม, สระบุรี, สุพรรณบุรี และ อ่างทอง ที่สมัคร มาตรา 40 และจ่ายเงินสมทบงวดแรกในวันที่ 24 สิงหาคม 2564

ขั้นตอนขอยื่นทบทวนสิทธิ

1.ดาวน์โหลดแบบคำขอทบทวนสิทธิ ที่เว็บไซต์ประกันสังคม www.sso.go.th

2.ปริ้นแบบฟอร์ม กรอกข้อมูลให้เรียบร้อย

3.แนบเอกสาร ได้แก่ สำเนาบัตรประชาชน สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาใบเสร็จ สลิปชำระเงินสมทบ (ถ้ามี)

4.นำแบบฟอร์มและเอกสาร ส่งในกล่องสำนักงานประกันสังคมในพื้นที่ หรือส่งไปสำนักงานประกันสังคมในพื้นที่ทางไปรษณีย์แบบลงทะเบียน (ยึดวันประทับตามไปรษณีย์)

**อย่าลืมระบุหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้

ดาวน์โหลดแบบฟอร์มทบทวนสิทธิได้ที่ www.sso.go.th

ที่มา สำนักงานประกันสังคม